Xin ra viện cho chồng vì không có tiền điều trị ung thư, ai ngờ bác sĩ thông báo đã có người thanh toán hết rồi, lúc nghe tên người đó tôi ngã khuỵu

Biết tôi cố gắng chạy chữa, chồng khuyên tôi từ bỏ. Anh bảo, anh bị ung thư giai đoạn cuối rồi có chạy chữa chỉ kéo dài thời gian sống thêm thôi mà tiền vẫn phải chi, tốn kém quá.

Bệnh tật là điều không ai ngờ tới, đặc biệt là người trẻ. Chồng tôi cũng vậy, anh mới 32 tuổi, bình thường sức khỏe ổn vậy mà đùng cái đi khám sức khỏe để sang nước ngoài công tác thì phát hiện bị ung thư dạ dày. Tin sét đánh ngang tai khiến vợ chồng tôi choáng váng vô cùng, anh bị ung thư giai đoạn cuối rồi, thời gian không còn nhiều.

Từ hôm ấy, nhà tôi không khí u buồn hẳn, chỉ có 2 đứa trẻ ngây thơ chưa biết gì vẫn vui vẻ nô đùa. Đêm nào tôi cũng khóc vì lo sợ mất anh. Còn chồng cứ thở dài, tâm sự với tôi nhiều hơn, anh căn dặn tôi đủ điều, mong sau này tôi sẽ gặp được người tốt hơn. Anh không chăm sóc được tôi, chỉ biết xin lỗi mà tôi đau lòng vô cùng.

Xin ra viện cho chồng vì không có tiền điều trị ung thư, ai ngờ bác sĩ thông báo đã có người thanh toán hết rồi, lúc nghe tên người đó tôi ngã khuỵu-1(Ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi không biết đi viện bao nhiêu lần, rồi những đợt hoá trị, tóc anh rụng hết, người gầy rộc đến đáng thương. Chồng bệnh, có bao nhiêu tiền tích cóp tôi cũng mang hết đi chạy chữa cho anh. Rồi tiền cũng cạn, tôi bắt đầu giấu chồng đi vay người quen, bạn bè. Nhưng chi phí điều trị ung thư quá lớn, tôi dường như bất lực. Tài sản gần như đã bán hết, chỉ còn căn nhà tôi không thể bán được bởi còn 2 đứa nhỏ nữa.

Biết tôi cố gắng chạy chữa, chồng khuyên tôi từ bỏ. Anh bảo, anh bị ung thư giai đoạn cuối rồi có chạy chữa chỉ kéo dài thời gian sống thêm thôi mà tiền vẫn phải chi, tốn kém quá. Anh xin tôi đưa anh về nhà, anh không muốn làm khổ vợ con nữa. Hết cách, tôi đành cắn răng xin bác sĩ cho chồng ra viện, họ cố gắng khuyên tôi nhưng tài chính của tôi đã kiệt rồi.

Ngày hôm sau tôi vào viện làm thủ tục, sắp xếp đồ đạc đưa chồng về nhà. Thế nhưng bác sĩ lại đi vào thông báo: "Tôi xếp lịch điều trị cho anh nhà chị rồi, đã có người thanh toán hết chi phí điều trị cho anh. Chị cứ yên tâm để chồng ở đây". Hoang mang khi có người bí ẩn lo tiền điều trị cho chồng, tôi bất ngờ nhưng cũng không khỏi lo lắng. 

Hỏi bác sĩ về người đó là ai, bác sĩ chỉ tiết lộ anh tên là Khang và cho tôi xem lại đoạn camera hình ảnh anh ta nói chuyện với bác sĩ. Giật mình với cái tên quen thuộc, hình ảnh người đàn ông thành đạt đó tôi ớ người nhận ra đó không ai khác chính là người yêu cũ 9 năm trước của tôi. Ngày đó, hắn lừa của tôi 50 triệu rồi bỏ đi biệt tích với tình mới, lăng mạ, nói những câu khó nghe với tôi. Tại sao bây giờ anh ta quay lại và làm việc này chứ?

Xin ra viện cho chồng vì không có tiền điều trị ung thư, ai ngờ bác sĩ thông báo đã có người thanh toán hết rồi, lúc nghe tên người đó tôi ngã khuỵu-2(Ảnh minh họa)

Vội xin số điện thoại của Khang từ người bạn anh, tôi liên lạc và hẹn gặp nói chuyện đề nghị trả lại số tiền kia. Khang lắc đầu từ chối và muốn tôi nhận. Anh bảo, biết tình hình vợ chồng tôi khó khăn, anh muốn giúp đỡ và 1 phần bù đắp, đền đáp cho tôi những gì tôi đã phải chịu đựng lúc quen anh. Bây giờ Khang đã là ông chủ của chuỗi cửa hàng đồ nội thất, có 1 vợ 1 con rồi.

Anh tâm sự với tôi, ngày đó vì cần tiền chữa bệnh cho mẹ, anh mới làm liều lấy tiền của tôi rồi dựng màn kịch có người mới để tôi quên anh đi. Bao năm nay anh vẫn day dứt, cảm thấy có lỗi và luôn theo dõi tôi qua mạng xã hội. Ngồi lặng người nghe Khang kể, tôi vừa cảm thông mà vẫn trách anh. Số tiền anh trả viện phí, tôi chỉ nhận 50 triệu, 150 triệu còn lại tôi sẽ vay và trả lại anh đầy đủ nhưng Khang không đồng ý.

Lăn tăn về chuyện này, tôi có nói với chồng. Anh nổi giận bắt tôi trả hết và cho rằng bao năm qua tôi vẫn qua lại với người cũ khiến mọi chuyện tệ hại hơn. Theo mọi người tôi phải làm gì đây để chồng tin, khi giữa tôi và Khang bây giờ chẳng còn chút tình cảm gì nữa.

(lamthanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.