Hoàng tử Anh sẵn sàng xả thân chống IS tại Iraq

Hoàng tử Harry tuyên bố sẵn sàng tham chiến chống những kẻ khủng bố thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nếu trung đoàn của anh được triển khai.

Hoàng tử Harry tuyên bố sẵn sàng tham chiến chống những kẻ khủng bố thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nếu trung đoàn của anh được triển khai.

Hoàng tử Anh Harry sẵn sàng tham chiến chống phiến quân IS. Ảnh: PA

Tờ Daily Star đưa tin, hoàng tử 30 tuổi, được biết đến là đại úy xứ Wales, là một trong số những phi công lái trực thăng hàng đầu của quân đội Anh. Harry tuyên bố anh “không tham gia quân đội để làm công việc bàn giấy”. Hoàng tử đã trực tiếp điều khiển máy bay trực thăng tấn công Apache tại Afghanistan thời gian gần đây.

"Đại úy xứ Wales cho rằng anh ấy được đào tạo để trở thành lãnh đạo và muốn chỉ huy quân đội. Anh ấy có tố chất lãnh đạo và là một phi công xuất sắc”, nguồn tin thân cận của hoàng tử Harry cho hay.

Theo DailyStar, hoàng tử Harry sắp thăng hàm thiếu tá trong 18 tháng tới, đồng thời có thể chỉ huy một phi đội lái máy bay chiến đấu Apache nếu cuộc chiến tại Iraq và Syria vẫn tiếp diễn.

Trong nhiều tháng qua, Không quân Hoàng gia Anh đã tiến hành nhiều đợt ném bom IS ở miền bắc Iraq. Tuy nhiên, các cuộc không kích đã thất bại trong việc ngăn chặn bước tiến của những kẻ cực đoan. Các quan chức quốc phòng Anh chuẩn bị phái 8 máy bay trực thăng Apache tới Iraq nhằm hỗ trợ quân đội nước này đang bị bao vây trong cuộc chiến chống IS.

Đứng thứ 3 trong danh sách thừa kế ngai vàng của Vương quốc Anh, hoàng từ Harry từng được ca ngợi là “anh hùng” khi tham gia phục vụ quân đội Anh trên chiến trường Afghanistan.

Theo Hải Anh
Zing.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.