10 tên sát nhân hàng loạt có chỉ số IQ sánh ngang thiên tài

Mặc dù là những kẻ giết người không ghê tay, nhưng những tên sát nhân này lại có chỉ số IQ ngang với một thiên tài.

Mặc dù là những kẻ giết người không ghê tay, nhưng những tên sát nhân này lại có chỉ số IQ ngang với một thiên tài.

10. John Christie

John Reginald Halliday Christie sinh ra ở Yorkshire, Anh vào ngày 8/4/1898. 
John Reginald Halliday Christie
John Reginald Halliday Christie 
Tên sát nhân hàng loạt người Anh thừa nhận từng giết chết tổng cộng 8 người trong đó có người vợ đầu gối tay ấp của hắn bằng cách siết cổ hoặc đầu độc họ. Sau đó, hắn giữ những cái xác đó trong căn hộ của mình ở Notting Hill.

Tuy vậy John vẫn được coi như một trong những tên giết người thông minh nhất xứ sở sương mù khi sở hữu chỉ số IQ lên tới 128. Hắn từng gia nhập quân đội Anh và hoạt động như một mật vụ trong Thế chiến thứ hai.

9. Edmund Kemper

Edmund Kemper Emil III sinh ngày 8/12/1948 tại Burbank, California, Mỹ. 

Năm 15 tuổi, Edmund từng bị đẩy đến bệnh viện tâm thần sau khi bắn chết ông bà mình và sống ở đó cho đến năm 21 tuổi. 

Người ta thường gọi Edmund là sát nhân máu lạnh vì hắn thường giết chết sau đó chặt tay nạn nhân. Một trong số đó là mẹ của hắn.
Edmund Kemper Emil III
Edmund Kemper Emil III 
Mặc dù ai cũng nhìn nhận Edmund như một tên tâm thần nhưng không thể phủ nhận Edmund rất thông minh, chỉ số IQ của hắn lên tới 136.

Trong thời gian bị giam trong bệnh viện tâm thần, với sự thông minh và tinh ranh của mình, Kemper đã học thuộc tất cả các câu trả lời của 28 thiết bị đánh giá bệnh trạng khác nhau.

Nhờ đó, hắn dễ dàng vượt qua tất cả các bài kiểm tra. Và điều đó đủ khiến Kemper trở thành "người an toàn" trong xã hội và được thả ra khỏi trại sau 6 năm ròng sống tại đây.

8. Ted Bundy

Theodore Robert Bundy sinh ngày 24/11/1949 ở Burlington, Vermont, Mỹ. Nếu chỉ nhìn vào bề ngoài, người ta sẽ bị đánh lừa bởi vẻ đẹp trai và lịch thiệp của quý ông Ted Bundy. Nhưng ẩn sau vẻ ngoài bóng bấy đó lại là một tên sát nhân đội lốt người.

Ted Bundy từng thú nhận mình là thủ phạm của 36 vụ án tại 7 bang của nước Mỹ trong khoảng thời gian từ năm 1974 tới 1978.
Theodore Robert Bundy
Theodore Robert Bundy

Tuy nhiên ít ai biết rằng, Bundy có chỉ số IQ của một thiên tài. Hắn từng nhận bằng cử nhân tâm lí học trường đại học Washington. 

Với trí thông minh trời phú, hắn dễ dàng tiếp cận nạn nhân bằng cách giả vờ bị thương hoặc giả làm cảnh sát trước khi cưỡng hiếp họ ở những nơi vắng vẻ.

Trong thời gian bị giam giữ, Bundy từng vượt ngục trót lọt 2 lần.

7. Kristen Gilbert

Kristen Stewart Heather sinh ngày 13/11/1967 tại Fall River, Massachusetts, Mỹ.
Kristen Stewart Heather
Kristen Stewart Heather

Năm 2001, cô ta bị buộc tội giết hại bệnh nhân tại bệnh viện Veterans Administration ở Northampton, bang Massachusetts sau khi cảnh sát điều tra về việc số lượng bệnh nhân chết vì các căn bệnh liên quan tới tim mạch của bệnh viện nơi nữ y tá máu lạnh này làm việc tăng đột biến.

Trước khi trở thành một kẻ cuồng sát, Kristen từng là một sinh viên ưu tú của trường Cao đẳng cộng đồng Greenfield. Năm 1988, Kristen được cấp bằng y tá và bắt đầu làm việc tại bệnh viện nơi cô ta bị bắt một năm sau đó. 

6. George Russell, Jr.

George Russell sinh ra vào tháng 4/1958 ở Washington, Mỹ. Ngay từ khi còn là một đứa trẻ, “tên sát nhân miền đông” đã bộc lộ khuynh hướng bạo lực từ rất sớm. 

George Russell rất ghét phụ nữ. Hắn từng sát hại dã man 3 người phụ nữ bằng cách thắt cổ rồi dùng dao đâm họ cho đến chết. 
George Russell
George Russell 
Mặc dù từng bỏ học giữa chừng, nhưng George Russell là một người có chỉ số IQ khá cao và mang trong mình tài năng thiên bẩm. 

Là một đứa trẻ rất thông minh, nhưng do lười và chán học, điểm số ở trường của Russell rất thấp.

Tên sát nhân rất đam mê ngành luật và từng có cơ hội làm việc ở sở cảnh sát địa phương.

5. Andrew Cunanan

Andrew Cunanan sinh ra vào ngày 31/8/1969 ở California, Mỹ. Hắn từng bị liệt vào danh sách truy nã của FBI. 

Andrew là dân đồng tính và hành nghề trai gọi cao cấp. Sở thích của hắn là đến các quán ba đồng tính để tìm kiếm các quý ông giàu có ở San Francisco. 
 Andrew Cunanan
Andrew Cunanan 
Chỉ trong vòng 3 tháng năm 1997, tên sát nhân máu lạnh từng giết 5 chết người, trong đó có nhà tạo mẫu danh tiếng Gianni Versace.

Khi còn nhỏ, Cunanan được biết như một thiên tài với chỉ số IQ lên tới 147. Năm 21 tuổi, Andrew đã thông thạo 7 thứ tiếng, có hiểu biết trên hầu hết tất cả các lĩnh vực. Điều đó khiến hắn thành người uyên bác nhất trong số bạn bè của mình 

4. Carroll Cole

Caroll Edward Cole sinh ra tại thành phố Sioux, Iowa vào ngày 09/5/1938.

Caroll từng rất hận mẹ mình vì hắn là kết quả của mối tình vụng trộm của bà và người đàn ông khác và đó là lí do khiến hắn căm thù phụ nữ, những người khiến hắn liên tưởng đến mẹ mình. 
Caroll Edward Cole
Caroll Edward Cole

Khi mới 14 tuổi, IQ của Caroll đã lên tới 152.  Mặc dù vậy, do lạm dụng ma túy và các vấn đề tâm thần, Caroll chỉ học đến hết lớp 10. 

 3. Charlene Williams

Charlene Williams và Gerald Armand Gallego là cặp vợ chồng sát thủ duy nhất có mặt trong danh sách này.

Trong vòng 4 năm từ 1978-1981, cặp vợ chồng yêu râu xanh đã tấn công, hãm hiếp và giết chết 10 người, trong đó có 9 người phụ nữ và 1 đàn ông.  
Charlene Williams và Gerald Armand Gallego
Charlene Williams và Gerald Armand Gallego

Điều đặc biệt là Charlene Williams là một người cực kì thông minh với chỉ số IQ lên tới 160, ngang bằng với Stephen Hawking. Cô ta là một thần đồng violin và thậm chí từng được nhận được vào nhạc viện San Francisco.

2. Rodney Alcala

Rodney Alcala James sinh ngày 23/8/1943 ở San Antonio, Texas. Từ năm 1977 đến 1979, tên sát nhân máu lạnh khai nhận hắn từng xuống tay giết chết 8 người. 

Song dựa vào số ảnh có được trong bộ sưu tập của hắn, cảnh sát tin rằng số nạn nhân còn nhiều hơn thế và có thể lên tới 100 người.
Rodney Alcala James
Rodney Alcala James 
Mặc dù là tên đồ tể bệnh hoạn, không ai có thể phủ nhận Rodney là một thiên tài. Chỉ số IQ của hắn lên tới 160. 

Hắn từng nhận bằng cử nhân Mỹ thuật của trường đại học California và từng được nhận vào trường Đại học mỹ thuật New York.

1. Ted Kaczynski

Theodore John Kaczynski sinh ngày 22/5/1942 tại Chicago, Mỹ. Không giống như nhiều tên sát nhân hàng loạt khác, Ted Kaczynski chọn cách giết người rất “độc”. 

Thay vì tiếp cận trực tiếp với đối tượng, hắn gửi bom tới cho họ. Đối tượng của “kẻ gửi bom” cũng rất khác biệt . Hắn thường nhắm tới các vị giáo sư có địa vị trong xã hội.
Theodore John Kaczynski
Theodore John Kaczynski

Trong suốt 20 năm, hắn đã gửi 16 quả bom đến các trường đại học và các hãng hàng không. Kẻ sát nhân đã gián tiếp giết chết 3 người, làm 23 bị thương nặng. 

Ngay từ khi còn nhỏ, Kaczynski được coi như một thiên tài sau khi kết quả của bài kiểm tra IQ của hắn trả ra kết quả lên tới 167 điểm.

Năm 16 tuổi, “kẻ gửi bom” nhận được học bổng từ trường đại học Harvard. Sau khi tốt nghiệp ở đây, Kaczynski tiếp tục học lên và lấy được bằng tiến sĩ toán học ở trường Đại học Michigan và trở thành giáo sư trẻ tuổi nhất của trường đại học California.

Theo VTC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.