38 người thiệt mạng vì bão lớn ở Mỹ

Các nạn nhân thuộc 11 bang miền đông của nước Mỹ gồm New York, North Carolina, Pennsylvania, Virginia, New Jersey, Connecticut, Floria, Vermont, Massachusetts, Delaware và Maryland. Nguyên nhân của hầu hết những cái chết là vì bị cây đổ đè lên người, tai nạn giao thông hoặc bị dòng nước lụt cuốn trôi.

Ít nhất 38người đã chết tại Mỹ do hậu quả của trận bão Irene, trong khi thiệt hại ước tínhvì "cơn bão lịch sử" này hiện lên tới 7 tỷ USD.

Các nạn nhân thuộc11 bang miền đông của nước Mỹ gồm New York, North Carolina, Pennsylvania,Virginia, New Jersey, Connecticut, Floria, Vermont, Massachusetts, Delaware vàMaryland. Nguyên nhân của hầu hết những cái chết là vì bị cây đổ đè lên người,tai nạn giao thông hoặc bị dòng nước lụt cuốn trôi.

Các nạn nhân nhỏtuổi nhất là một cậu bé mới 11 tuổi bị cây đổ vào căn hộ ở bờ biển bangVirginia, và một cô bé 15 tuổi mất sau một tai nạn xe hơi ở North Carolina vìđèn giao thông bị hỏng. Báo chí New York đưa tin về ca tử vong của một người đànông bị điện giật khi cố gắng cứu đứa con của mình bị nước lũ cuốn trôi trên phố.Người này bị vướng phải những sợi dây điện ngập trong nước. Đứa con của ông tathoát chết nhưng hiện ở trong tình trạng nguy kịch.

Bão Irene đã suyyếu và đi vào lãnh thổ Canada, nhưng hậu quả mà nó để lại tại nước Mỹ rất nặngnề. Giới chức Mỹ cảnh báo tình trạng lụt lội nghiêm trọng sau những cơn mưa lớncó thể kéo dài vài ngày. Những nơi mà bão Irene đi qua hầu hết ở trong tìnhtrạng bị hư hại nghiêm trọng, với những dòng nước lũ cuồn cuộn cuốn phăng mọithứ trong dòng chảy của nó. Eqecat Inc., một công ty quản lý rủi ro, ước tínhthiệt hại kinh tế ở bờ đông nước Mỹ sau cơn bão Irene lên tới 7 tỷ USD.

38 người thiệt mạng vì bão lớn ở Mỹ
Một cây to bị nhổ bật gốc vì bão Irene và đổ vào một căn nhà ở thủ đô Washington. Ảnh: AFP

Từ NhàTrắng, Tổng thống Barack Obama bày tỏ sự lo lắng đối với tình trạng lụtlội ở bang Vermont và các bang khác thuộc vùng New England. "Đây là lúcchúng ta cần cùng nhau khắc phục hậu quả của cơn bão", ông nói. Trongkhi đó, Craig Fugate, quan chức hàng đầu về quản lý thảm họa của Mỹ, chohay khoảng 5 triệu người đang phải sống trong cảnh thiếu điện tại bangVirginia và một số bang khác ở phía đông nam. Ông Fugate cho rằng cầnthời gian để nguồn điện được cung cấp bình thường trở lại.

Sau khi tràn vàoCanada, bão Irene đã gây nên những thiệt hại đầu tiên. Hai người đàn ông hiệnmất tích và có rất ít cơ hội sống sót. Trước đó, khi còn chưa đổ bộ vào Mỹ, cơnbão có sức gió lên tới 160 km/giờ làm chết ít nhất 5 người tại vùng Caribean,trong đó có hai người ở Dominica, hai người ở Haiti và một người ở Puerto Rico.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.