Bầu cử Mỹ: Tổng thống Obama dẫn điểm các đối thủ

Bám đuổi nhau sát nút tại các bang sắp diễn ra các cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên, nhưng cả hai ứng cử viên tổng thống hàng đầu của đảng Cộng hòa đều đang tạm thời bị đối thủ đảng Dân chủ, đương kim Tổng thống Barack Obama dẫn điểm.

Bám đuổi nhau sát nút tại các bang sắpdiễn ra các cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên, nhưng cả hai ứng cử viên tổngthống hàng đầu của đảng Cộng hòa đều đang tạm thời bị đối thủ đảng Dânchủ, đương kim Tổng thống Barack Obama dẫn điểm.

Kết quả thăm dò dư luận của NBC News/Marist công bố ngày 12/12 cho thấycựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich đang tạm dẫn cựu Thống đốc bangMassachusetts, ông Mitt Romney với khoảng cách khá xa tại hai bang diễnra bầu cử sơ bộ sớm là South Carolina với tỷ lệ 42%-23% và bang Floridavới tỷ lệ 44%-29%.

Các ứng cử viên khác gồm Hạ nghị sỹ RonPaul nhận được 9% ý kiến ủng hộ so với 7% dành cho nữ Hạ nghị sỹ MicheleBachmann và Thống đốc bang Texas, ông Rick Perry.

Bầu cử Mỹ: Tổng thống Obama dẫn điểm các đối thủ
Đương kim Tổng thống Barack Obama. (Nguồn: TTXVN)

Tuy nhiên, tại bang South Carolina, ôngObama đều có khả năng đánh bại ông Gingrich và ông Romney với tỷ lệtương ứng là 46%-42% và 45%-42%. Tại Florida, ông Obama dẫn điểm ôngRomney 48%-41% và dẫn điểm ông Gingrich thậm chí với khoảng cách xa hơn51%-39%.

Khi được hỏi "Ai có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thốngtháng 11/2012", có 44% chọn ông Obama.

Có 69% cử tri đảng Dân chủ nghĩ rằng ông Obama sẽ tái đắc cử nhiệm kỳhai nhưng cũng có tới 61% cử tri Cộng hòa tự tin xác định người của họsẽ đánh bật được ông Obama ra khỏi ghế Nhà Trắng trong kỳ bầu cử tới.

 
Theo TTXVN
 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.