Bệnh nhân chết sau phẫu thuật, bệnh viện giật mình phát hiện người cầm dao mổ là nhân viên bảo vệ, chuyện kỳ quái gì đã xảy ra?

Một câu chuyện dường như chỉ xuất hiện trong phim vậy mà lại có thật, và thực tế là cụ bà 80 tuổi đã mất mạng sau ca phẫu thuật của vị bác sĩ "dỏm" ấy.

Theo trang tin tức Globalnews, sự việc xảy ra vào ngày 17/5 tại bệnh viện Mayo, thành phố Lahore, Pakistan. Nạn nhân là cụ bà Shameema Begum (80 tuổi) và kẻ phạm tội nghiêm trọng là Muhammad Waheed Butt. 

Các nhà chức trách Pakistan đã buộc tội tên Muhammad - một cựu nhân viên bảo vệ - vì mạo danh bác sĩ để làm phẫu thuật cho bà Shameema nhằm lấy tiền của người nhà bệnh nhân. Đến khi tình trạng của bà Shameema trở nặng, gia đình đưa bà trở lại bệnh viện thì tất cả mới "ngã ngửa". Hóa ra người cầm dao phẫu thuật chỉ là một tên bảo vệ đã bị đuổi việc.

Bệnh nhân chết sau phẫu thuật, bệnh viện giật mình phát hiện người cầm dao mổ là nhân viên bảo vệ, chuyện kỳ quái gì đã xảy ra?-1Nghi phạm Muhammad Waheed Butt.

Được biết, vào ngày 17/5, tên Muhammad, dựa vào mối quan hệ quen biết, đã thuyết phục được một nhân viên trong bệnh viện để có thể giả mạo làm bác sĩ và vào phẫu thuật cho bà Shameema.

Sau cuộc phẫu thuật 2 ngày, tên bảo vệ này thậm chí vẫn thường xuyên có mặt tại nhà để thay băng vết mổ cho bà Shameema. Tuy nhiên, sau đó, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân không cải thiện mà có chuyển biến xấu. Bà Shameema được đưa trở lại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Lúc này, lãnh đạo bệnh viện và người nhà của bà Shameema mới phát hiện ra tên Muhammad không phải là bác sĩ.

Bệnh nhân chết sau phẫu thuật, bệnh viện giật mình phát hiện người cầm dao mổ là nhân viên bảo vệ, chuyện kỳ quái gì đã xảy ra?-2Người nhà của bệnh nhân có mặt tại bệnh viện bày tỏ sự bức xúc về vụ việc.

Sau khi sự việc bị phanh phui, tên này đã bị cảnh sát tạm giữ. Đại diện bệnh viện thì giải thích rằng: “Không phải lúc nào chúng tôi cũng biết tất cả các bác sĩ và y tá làm gì. Đây là một bệnh viện lớn”.

Theo cuộc điều tra của cảnh sát, tên Muhammad đã nhiều lần đóng vai bác sĩ, thậm chí đến nhà thăm bệnh nhân. Nhưng bệnh viện lại nói rằng nhân viên bảo vệ này đã bị sa thải cách đây 2 năm vì vòi tiền người nhà bệnh nhân. Ở các bệnh viện công của Pakistan, chuyện người nhà bệnh nhân đưa tiền bồi dưỡng cho bác sĩ trước ca phẫu thuật là điều thường xuyên xảy ra.

Bệnh nhân chết sau phẫu thuật, bệnh viện giật mình phát hiện người cầm dao mổ là nhân viên bảo vệ, chuyện kỳ quái gì đã xảy ra?-3Ảnh minh họa.

Ngày 6/6, bà Shameema tử vong. Thi thể của bà hiện đang được bảo quản chờ kết quả giám định nguyên nhân cái chết và để xác định liệu cái chết của bà có phải là kết quả của các biến chứng từ cuộc phẫu thuật của tay bác sĩ "dỏm" đó hay không.

Phát ngôn viên cảnh sát Lahore, Ali Safdar, nói: "Nhân viên bảo vệ này đã bị buộc tội và đang bị cảnh sát giam giữ. Hắn đã đóng giả như một bác sĩ và cũng đã đến thăm nhà những bệnh nhân khác trong quá khứ".

Bệnh nhân chết sau phẫu thuật, bệnh viện giật mình phát hiện người cầm dao mổ là nhân viên bảo vệ, chuyện kỳ quái gì đã xảy ra?-4Bệnh viện Mayo.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ trưởng Bộ Y tế Punjab, Tiến sĩ Yasmin Rashid đã thông báo về vụ việc và chỉ đạo thư ký bộ phận chăm sóc sức khỏe Punjab điều tra sự việc và gửi báo cáo trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, vào tháng 5, một người đàn ông cũng bị bắt vì đóng vai bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Lahore để vòi tiền tiền người nhà bệnh nhân trong khu phẫu thuật. Năm 2016, một phụ nữ giả làm bác sĩ phẫu thuật thần kinh đã thực hiện vô số các ca phẫu thuật trong 8 tháng cùng với các bác sĩ có trình độ tại một bệnh viện khác ở Lahore.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/benh-nhan-chet-sau-phau-thuat-benh-vien-giat-minh-phat-hien-nguoi-cam-dao-mo-la-nhan-vien-bao-ve-chuyen-ky-quai-gi-da-xay-ra-162210806225106486.htm

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.