Cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc gặp Đại tướng Kim Jong-un

Bà Lee, 89, có cuộc gặp gỡ ngắn với Đại tướng Kim Jongil khi tới Bình Nhưỡng để chia buồn với Triều Tiên về cái chết của Chủ tịch Kim Jongil.

Cựu đệ nhất phu nhânHàn Quốc Lee Hee-ho đã gặp con trai út của Chủ tịch Kim Jong-il, Đại tướngKim Jong-un, người được tin sẽ trở thành nhà lãnh đạo kế tiếp của TriềuTiên, trong chuyến thăm tới Bình Nhưỡng hôm qua, các quan chức Seoul chobiết.

Bà Lee, 89, có cuộc gặpgỡ ngắn với Đại tướng Kim Jong-il khi tới Bình Nhưỡng để chia buồn vớiTriều Tiên về cái chết của Chủ tịch Kim Jong-il.

Cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc gặp Đại tướng Kim Jong-un
Phái đoàn của Cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Lee Hee-ho viếng ông Kim Jong-il tại Cung tưởng niệm Kumsusan ngày 26/12.
 

Seoul khẳng định bà Lee thựchiện chuyến thăm cá nhân và không mang bất kỳ một thông điệp nào từ chínhphủ Hàn Quốc.

Seoul chỉ cho phép 2 pháiđoàn riêng tư tới Triều Tiên để chia buồn và sẽ không cử bất kỳ quan chứcchính phủ nào tới lễ tang của ông Kim Jong-il, dự kiến diễn ra vào ngày mai,28/12.

Bộ thống nhất Hàn Quốc nóicuộc gặp gỡ giữa bà Lee và ông Kim Jong-un diễn ra chỉ trong khoảng 10 phút.

Một phái đoàn thứ 2, do nữchủ tịch tập đoàn Hyundai Hyun Jung-eun dẫn đầu, cũng đã gặp ông KimJong-un.

Giới chuyên gia cho rằng dùthảo luận chủ đề gì thì các cuộc gặp trên là một một dấu hiệu nữa cho thấyvai trò ngày càng quan trọng của Đại tướng Kim Jong-un.

Đó cũng được tin là lần đầutiên người con trai út của ông Kim Jong-il gặp các nhân vật nổi tiếng từ HànQuốc.

Cả hai người phụ nữ đều cómối quan hệ chặt chẽ với Triều Tiên.

Hyundai đã tham gia các nỗlực nhằm xây dựng quan hệ kinh tế với miền Bắc, trong khi chồng của bà Lee,cựu Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung, đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh lịchsử với nhà lãnh đạo Kim Jong-il hồi năm 2000.

Trước khi tới Hàn Quốc, bàLee cho biết trong một tuyên bố rằng bà hi vọng chuyến thăm này sẽ giúp cảithiện quan hệ trên bán đảo Triều Tiên.

Hai phái đoàn Hàn Quốc dựkiến sẽ trở về nước vào hôm nay và không tham dự lễ tang chính thức của ôngKim Jong-il vào ngày mai.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.