Đang chờ chụp ảnh kỷ yếu cho con trai, người mẹ nhìn thấy đôi bàn tay của đứa trẻ rồi bật khóc tại chỗ

Vừa nhìn thấy những đứa trẻ khác, người phụ nữ quay sang nhìn vào đôi bàn tay con mình đã lập tức cảm thấy xúc động mạnh.

Cassandra Lane là một bà mẹ tận tụy của 5 đứa trẻ sống ở Sheridan, bang Arkansas, Mỹ. Cũng giống như hầu hết những người làm mẹ, Cassandra rất có ý thức về vấn đề tài chính và tất cả các thành viên trong gia đình cần hợp tác, hy sinh bản thân một chút vì lợi ích chung. Thế nhưng, nhiệm vụ quan trọng nhất của bố mẹ ngoài việc chăm lo cái ăn, cái mặc cho con cái, chính là dạy cho chúng những bài học cuộc đời quý giá.

Vậy nhưng, thỉnh thoảng thì vai trò ấy lại được đảo ngược. Đó chính xác là câu chuyện xảy ra với Cassandra, cô đã nhận ra một bài học quý báu về trách nhiệm làm bố mẹ nhờ vào một bức ảnh chụp đôi bàn tay của cậu con trai Zeke. 

Đang chờ chụp ảnh kỷ yếu cho con trai, người mẹ nhìn thấy đôi bàn tay của đứa trẻ rồi bật khóc tại chỗ-1Đang chờ chụp ảnh kỷ yếu cho con trai, người mẹ nhìn thấy đôi bàn tay của đứa trẻ rồi bật khóc tại chỗ-2

Mọi chuyện bắt đầu khi gia đình Cassandra cùng đến trường của Zeke để xem cậu chuẩn bị chụp ảnh kỷ yếu. Trên đường đi, đôi bàn tay của Zeke đã thu hút sự chú ý của mẹ cậu. Đó là đôi bàn tay lấm lem chút bụi bẩn, giống tay của người phải tất tả vì công việc hơn là của một cậu học trò mà theo mô tả của Cassandra, nó giống như bàn tay lao động của bố và chồng cô trong những năm đầu kết hôn

"Khi chúng tôi đang ngồi chờ, tôi nhìn thấy những đứa trẻ khác mặc áo khoác bóng chày, trên tay thì đeo nhẫn lớp và rồi tôi nhìn lại đôi bàn tay lấm lem của con trai. Tôi bắt đầu xúc động. Liệu tôi đã có cho thằng bé đủ mọi thứ mà nó cần chưa? Mùa hè qua, Zeke đã làm việc bên ngoài suốt 30-40 tiếng/tuần. Thằng bé nói rằng nó không cần nhẫn hay áo khoác bóng chày và cũng chẳng ô tô mới. Tôi tự nhủ rằng có lẽ tôi đã không thể hiện đủ tình yêu thương của mình đối với thằng bé bằng cách mua cho nó các món đồ. Tôi rời khỏi trường với tâm trạng nặng trĩu và nhiều suy nghĩ về cách mà tôi dạy các con" - Cassandra kể lại.

Đang chờ chụp ảnh kỷ yếu cho con trai, người mẹ nhìn thấy đôi bàn tay của đứa trẻ rồi bật khóc tại chỗ-3

Đang chờ chụp ảnh kỷ yếu cho con trai, người mẹ nhìn thấy đôi bàn tay của đứa trẻ rồi bật khóc tại chỗ-4

Sự việc ấy khiến Cassandra tự nhìn lại bản thân và khóc nhiều ngày sau đó. Sau đó, cô quyết định đi xin lỗi con trai nhưng nhận về phản ứng không ngờ tới từ đối phương. 

"Tại sao mẹ lại xin lỗi con? Bởi vì mẹ đã dạy con phải cố gắng làm việc thì mới gặt hái được những gì mình muốn ư? Bởi vì mẹ dạy con biết trân trọng đồng tiền ư? Hay bởi vì mẹ dạy con không được tự mãn, không cho con nghĩ rằng mình xứng đáng nhận được mọi thứ trên đời này?" - Zeke nói.

Sau đó, chị gái của Cassandra đã nhắc nhở cô rằng điều quan trọng nhất trên đời này không phải là vật chất mà chính là mối quan hệ giữa bố mẹ với con cái. Chính vì lẽ đó nên Cassandra đã quyết định đăng đàn, kể lại câu chuyện của mình với dòng caption: "Nếu bạn gặp khó khăn trong việc làm bố mẹ, hãy nhớ rằng Chúa đã ban cho bạn những đứa trẻ bởi vì Người muốn bạn làm bố mẹ chúng chứ không phải một ai khác".

Cassandra cho biết cô cảm thấy tự hào về Zeke, người đã dẫn em trai đi mua một chiếc thuyền không động cơ bằng tiền mà cậu kiếm được từ công việc sửa xe thủ công.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dang-cho-chup-anh-ky-yeu-cho-con-trai-nguoi-me-nhin-thay-doi-ban-tay-cua-dua-tre-roi-bat-khoc-tai-cho-162201411155003216.htm

chụp ảnh kỷ yếu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.