Đánh bom khủng bố 21 người thiệt mạng

Ít nhất 21 người, gồm cả các binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng, đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương trong 2 vụ đánh bom liều chết nhằm vào một nhà thờ Hồi giáo của người Shiite ở đông nam Iran ngày hôm qua.

Ít nhất 21 người, gồm cảcác binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng, đã thiệt mạng và hơn 100 ngườikhác bị thương trong 2 vụ đánh bom liều chết nhằm vào một nhà thờ Hồi giáo củangười Shiite ở đông nam Iran ngày hôm qua.

Đánh bom khủng bố 21 người thiệt mạng

Thi thể các nạn nhân tại thành phố Zahedan.

Hai vụ nổ mới nhất xảy ra gầnĐền thờ Lớn ở thành phố Zahedan. Theo báo chí Iran, nhóm nổi dậy củangười Hồi giáo dòng Sunni, Jundollah, đã tuyên bố đứng sau những vụtấn công đẫm máu này.

Đánh bom khủng bố 21 người thiệt mạng

Trong thư điện tử gửi cho kênh truyềnhình Arabiyeh, Jundollah tuyên bố chúng tiến hành những vụ này để trả đũacho việc Iran xử tử thủ lĩnh của nhóm này là Abdolmalek Rigi hồi tháng 6.Rigi đã bị treo cổ sau khi bị buộc tội thực hiện các vụ tấn công giết ngườikhác.

Thứ trưởng Nội vụ Iran Ali Abdollahiphụ trách an ninh xác nhận "nhiều lính thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng nằmtrong số những người chết và bị thương".

Vụ tấn công thứ hai mạnh đến mức “có thểnhìn thấy nhiều phần thi thể của các nạn nhân rải quanh Đền thờ Lớn”.

Đánh bom khủng bố 21 người thiệt mạng

Những người bị thương tại hiện trường vụ đánh bom ở Zahedan.

Zahedan là thủ phủ tỉnhSistan-Baluchestan, giáp giới Pakistan.

Jundollah là tổ chức mà Iran khẳng định cóliên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Trước đây, Iran đã cáo buộc Pakistan,Anh và Mỹ hậu thuẫn để nhóm này gây bất ổn ở đông nam Iran, nhưng cả 3 nước nàyđều bác bỏ.

Jundollah tuyên bố nhóm này “chiến đấu vìquyền của người Hồi giáo dòng Sunni thiểu số”.

Theo Nhật Mai
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.