Em trai đột ngột mất tích, 22 năm sau xuất hiện cùng câu chuyện về hành trình khó tin, gia đình rớt nước mắt đoàn tụ nhờ một giấc mơ

Sau khi mua hàng, ông Ngô nói anh rể cứ về nhà trước, ông đi làm chút chuyện rồi về sau. Và ông đã không bao giờ quay về nhà kể từ thời điểm đó.

Mới đây, tòa án nhân dân quận Nam Đài, Thiên Tân (Trung Quốc) đã thụ lý đơn yêu cầu hủy bỏ tuyên bố mất tích đối với người đàn ông họ Ngô.

Em trai đột ngột mất tích, 22 năm sau xuất hiện cùng câu chuyện về hành trình khó tin, gia đình rớt nước mắt đoàn tụ nhờ một giấc mơ-1(Ảnh minh họa)

Cách đây 22 năm, ông Ngô đột nhiên biến mất một cách kỳ lạ khiến cho gia đình rơi vào đau đớn tuyệt vọng. Năm 2003, sau nhiều năm tìm kiếm không thấy, gia đình họ Ngô đành phải xin tòa án địa phương xác nhận người mất tích. Cho đến tháng 8/2021, ông Ngô bất ngờ quay trở về quê hương cùng với câu chuyện vô cùng khó tin.

Tối ngày 19/8/2021, bà Ngô nhận được cuộc điện thoại từ cảnh sát cho biết em trai bà đã quay trở về. Bà Ngô sốc nặng vì chưa từng nghĩ rằng sẽ có ngày được đoàn tụ cùng đứa em trai đã mất tích hơn 2 thập kỷ.

Cuộc gặp gỡ giữa hai chị em họ Ngô ngập tràn những nước mắt vui mừng. Bên cạnh gia đình, bà con chòm xóm cũng vô cùng tò mò về lý do vì sao ông Ngô rời khỏi nhà và không chịu liên lạc với gia đình trong những năm qua. Câu trả lời của ông Ngô làm mọi người chết lặng. Hóa ra suốt 22 năm trời nay, ông đã bị mất trí nhớ.

Câu chuyện bắt đầu từ một ngày tháng 3/1999, khi ông Ngô cùng anh rể họ Lưu ra ngoài mua hàng như thường lệ. Sau khi mua hàng, ông Ngô nói anh rể cứ về nhà trước, ông đi làm chút chuyện rồi về sau. Và ông Ngô đã không bao giờ quay về nhà kể từ thời điểm đó.

Mãi đến 12 giờ đêm, bố của ông Ngô đợi không thấy con trai về nên sốt ruột đi tìm. Rạng sáng hôm sau, cả gia đình đã đến đồn cảnh sát trình báo việc ông Ngô mất tích. Nhiều năm sau đó, hễ vợ chồng người chị hễ nghe được chút manh mối gì về em trai là lập tức lên đường đi xác minh. Đáng tiếc lần nào cũng không thu được kết quả gì.

Em trai đột ngột mất tích, 22 năm sau xuất hiện cùng câu chuyện về hành trình khó tin, gia đình rớt nước mắt đoàn tụ nhờ một giấc mơ-2(Ảnh minh họa)

Ông Ngô cho biết, năm đó sau khi chia tay người anh rể, ông đã đến ga xe lửa và mua vé đi Thẩm Dương. Không ngờ khi đến được Thẩm Dương, vừa bước chân xuống xe, ông đã không còn chút ký ức gì về bản thân, gia đình và quá khứ nữa.

Lúc đó ông Ngô cũng không quá lo lắng bởi ông vô tình nhìn thấy một nhóm người đang đánh cờ vây ở ga và lập tức bị thu hút. Từ nhỏ ông Ngô đã học cờ vây và có khả năng chơi rất tốt. Một người đàn ông lớn tuổi hỏi ông đang làm gì ở Thẩm Dương, ông Ngô trả lời là chẳng biết nữa. Rồi người này cho biết con trai ông có mở một trường dạy cờ vây đang cần tuyển giáo viên. Vậy là ông Ngô đã tìm được ngay công việc ở trường dạy cờ vây.

Làm việc ở Thẩm Dương được vài tháng, ông Ngô gặp người vợ hiện tại. Kể từ đó, cả hai dọn đến Đan Đông, ông Ngô vẫn tiếp tục dạy cờ để kiếm sống.

Ông Ngô cho biết khi đi đến Thẩm Dương, ông có mang theo chứng minh nhân dân nhưng không lâu sau đó bị mất nên ông đã sống như một người không có danh tính nhiều năm nay.

Năm 2003, gia đình họ Ngô tìm kiếm tuyệt vọng cũng không thấy con trai nên quyết định gửi đơn lên tòa xin xác nhận nhân khẩu mất tích. Bà Ngô cho biết, sự biến mất của em trai đã khiến cho bố họ vô cùng đau đớn và sau đó trở thành chủ đề cấm kị. Ông bố không muốn ai nhắc đến ông Ngô và sẽ đặc biệt tỏ ra tức giận vào những ngày lễ tết cũng vì vụ mất tích này. Cho đến ngày lìa đời, bố của họ vẫn không bao giờ muốn nhắc đến đứa con trai này.

Bước ngoặt xảy ra vào tháng 8 năm nay. Khi nhà trường bố trí cho cán bộ nhân viên đi tiêm ngừa Covid, ông Ngô là người duy nhất không có giấy tờ tùy thân nên không được tiêm. Và vì không được tiêm chủng nên ông Ngô buộc phải tạm thời nghỉ việc.

Sự kiện này khiến cho ông Ngô lo lắng không yên. Có lẽ vì suy nghĩ quá nhiều nên đến một hôm, ông Ngô bất ngờ có giấc mơ lạ. Ông mơ thấy địa chỉ của nhà mình trước kia ở Thiên Tân, giật mình tỉnh dậy, ông quyết tâm tìm về quê hương.

Ngày 18/8, ông Ngô đến ga xe lửa mua vé nhưng bị từ chối vì không có giấy tờ. Ông bèn hỏi một người quen cho đi nhờ xe, vượt 800km từ Đan Đông về Thiên Tân. Khi tìm đến địa chỉ cũ, ông Ngô phát hiện gia đình mình đã chuyển chỗ ở. Cuối cùng nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát địa phương, ông mới tìm lại được chị gái của mình.

Bà Ngô tiết lộ, ông Ngô là con trai duy nhất trong gia đình nên bố họ đã luôn tỏ ra rất nghiêm khắc trong quá trình dạy dỗ. Thời gian trước khi mất tích, ông Ngô đã gặp phải nhiều áp lực khi nhiều chuyện không như ý liên tiếp xảy ra trong cả công việc lẫn chuyện tình cảm.

Tuy nhiên, bà Ngô nhận định, áp lực lớn nhất đối với em trai bà hầu như đến từ người bố. Có lẽ vì có quá nhiều áp lực không thể giải tỏa đã trở thành lý do khiến cho ông Ngô đột ngột "mất đi trí nhớ" như một cách để trốn chạy hiện thực.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/em-trai-dot-ngot-mat-tich-22-nam-sau-xuat-hien-cung-cau-chuyen-ve-hanh-trinh-kho-tin-gia-dinh-rot-nuoc-mat-doan-tu-nho-mot-giac-mo-162210111153822503.htm

mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.