Gái còn trinh, nhưng bị tố làm mại dâm

Bản án 10 năm tù vừa tuyên đầu tháng 8 đối với Lư Ngọc Mẫn, nguyên cán bộ thuộc Cục Thuế Nhà nước huyện Nghi Binh, thành phố Nghi Binh, tỉnh Tứ Xuyên và các tòng phạm được dư luận quan tâm bởi bọn chúng đã phạm tội xâm hại tình dục trẻ vị thành niên. Trước đó, 6 quan chức và giáo viên tại huyện Tập Thủy, thành phố Quý Châu, tỉnh Quý Châu cũng bị xét xử vì...

Giết người vẫn được trắng án

Đặng Ngọc Kiều và mẹ khi tới tòa

Mặc dù giết chết Đặng Quý Đại và làm bị thương nặng Hoàng Đức Trí, 2 quan chức tại thị trấn Tam Quan, huyện Ba Đông, tỉnh Hồ Bắc, nhưng cô Đặng Ngọc Kiều vẫn được tòa tuyên trắng án hồi tháng 6 vừa qua. Tòa án huyện Ba Đông, tỉnh Hồ Bắc đã đưa ra quyết định kể trên sau khi làm rõ động cơ gây án của Đặng Ngọc Kiều, cô gái sinh năm 1987, người tỉnh Hồ Bắc - tự vệ khi bị cưỡng bức tình dục.

Vụ việc xảy ra vào tối 10-5, khi đó Đặng Quý Đại, Giám đốc Công ty xúc tiến thương mại và Hoàng Đức Trí cố tình ép Đặng Ngọc Kiều, nhân viên phục vụ tại khách sạn Hùng Phong phải quan hệ tình dục với họ. Mặc dù từ chối, cương quyết chống lại và bỏ chạy, nhưng Đặng Ngọc Kiều vẫn bị Đặng Quý Đại và Hoàng Đức Trí tiếp tục quấy rối và xúc phạm khiến cô phải tự vệ. Tòa cho rằng, việc dùng dao đâm dâm quan của Đặng Ngọc Kiều là tự vệ trong tình trạng điên cuồng vì trầm uất và làm nhục, hơn nữa cô đã ra đầu thú ngay sau khi gây án nên được hưởng khoan hồng. Đặng Ngọc Kiều rất ngạc nhiên sau khi nghe tòa tuyên như vậy.

Người dân địa phương cũng đồng tình với bản án của tòa bởi họ rất bất bình trước hành động của dâm quan. Không những bị thương nặng, Hoàng Đức Trí còn bị cách chức Phó giám đốc và khai trừ khỏi Đảng. Những quan chức khác “đi chơi” cùng với Đặng Quý Đại và Hoàng Đức Trí đều bị cách chức. Phát biểu sau khi được tuyên trắng án, Đặng Ngọc Kiều cho biết, cô sẽ học một nghề mới để sớm ổn định cuộc sống.

Đặng Ngọc Kiều tại tòa

Gái còn trinh, nhưng bị tố làm mại dâm

Cách đây hơn 8 năm, vụ “gái điếm còn trinh” không những gây chấn động dư luận, mà còn là đề tài gây nhiều tranh cãi của giới luật gia. Vụ án này khiến dư luận chú ý bởi phải xét xử tới 3 cấp, từ sơ thẩm, phúc thẩm đến giám đốc thẩm, cũng như yêu cầu quá mức của nguyên cáo.

Vì tòa sơ thẩm chỉ đề nghị bị cáo bồi thường cho cô Ma Đán Đán 74,66 NDT, mức bồi thường quá thấp nên nạn nhân đã kháng cáo lên tòa án phúc thẩm. Tại phiên phúc thẩm tòa tuyên án, hành vi vi phạm pháp luật của công an hai cấp (phường và huyện) đã gây tổn hại nhất định tới tinh thần cho Ma Đán Đán, do đó cần có biện pháp khôi phục danh dự, bồi thường và xin lỗi.

Tòa yêu cầu Công an huyện Kinh Dương bồi thường cho Ma Đán Đán tổng cộng 9.135 NDT. Ngoài số tiền kể trên, công an hai cấp của huyện Kinh Dương phải trả 360 NDT tiền án phí của 2 phiên sơ thẩm và phúc thẩm. Riêng yêu cầu đòi bồi thường tổn hại về tinh thần trị giá 5 triệu NDT của Ma Đán Đán không được tòa chấp thuận bởi không phù hợp với quy định của pháp luật. Ngay sau khi tòa đưa ra lời tuyên án trên, Ma Đán Đán, người thân và luật sư của cô đều không thỏa mãn, tiếp tục kiến nghị xử giám đốc thẩm.

Mọi việc bắt đầu từ những phát sinh của phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm. Thứ nhất, Ma Đán Đán đã bị bức cung (đánh đập). Thứ hai, công an phường Tưởng Lộ Hương đã sửa chữa hồ sơ khi phải báo cáo vụ việc lên cấp trên - sửa thành ngày 9-2-2001, trong khi sự việc diễn ra ngày 9-1-2001, sửa giới tính của Ma Đán Đán từ nữ thành nam. Ngay sau khi nhận được tin về vụ án kỳ quặc đang diễn ra tại Tưởng Lộ Hương, công an huyện Kinh Dương đã họp phiên khẩn cấp và ra quyết định, đình chỉ công tác của Trưởng công an phường Bành Lượng, Vương Hải Đào và Hồ An Định, thành lập tổ điều tra làm rõ vụ việc.

Ma Đán Đán bị bắt vì tội “bán dâm” khi đang ngồi xem vô tuyến với chị gái tại nhà ở thôn Ma Gia, xã Long Tuyền, huyện Kinh Dương, tỉnh Thiểm Tây. Nhưng 2 vị công an là Vương Hải Đào và Hồ An Định đi bắt “phạm nhân” lại không mặc quần áo cảnh sát, không xuất trình giấy tờ cho người nhà cũng như Ma Đán Đán.

Sau khi bị bắt, Ma Đán Đán bị Vương Hải Đào và Hồ An Định thay nhau tra xét, dọa dẫm, đánh đập, sau đó khóa cô bằng còng số 8 bên cạnh cột bóng rổ suốt đêm. Họ không cho cô nhận quần áo, thực phẩm do người nhà đem tới, không cho ăn uống, đi vệ sinh khiến cô phải “bậy” cả ra quần.

Sau đó Trưởng công an phường Bành Lượng còn đe dọa, bức cung, sàm sỡ và ép Ma Đán Đán phải ký vào biên bản nhận tội. Đến khi Ma Đán Đán đi giám định trinh tiết tại bệnh viện, cô cũng gặp trở ngại. Do sự bất cập của luật nên nhiều chuyên gia luật cho rằng, đã đến lúc cần sửa đổi, thay thế một số quy định cũng như khung hình phạt (về tiền) trong bồi thường hành chính cũng như bồi thường hình sự để phù hợp với tình hình thực tế.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.