Giả vờ làm việc để ăn lương của 9 công ty cùng lúc, 'nữ quái' lĩnh 7 năm tù

Với lý lịch ngụy tạo rất "đẹp" và tài giả vờ làm việc chăm chỉ, cô Đào cùng lúc ăn lương của 9 công ty nhưng không cống hiến được gì; cô vừa bị kết án hơn 7 năm tù.

Những năm gần đây, nhiều thanh niên ở Trung Quốc đua theo thói "gian lận lương và nghề nghiệp", thậm chí còn thành lập một nhóm "lừa đảo lương và nghề nghiệp". Các thành viên của nhóm ngụy tạo hồ sơ với nội dung từng theo học tại các trường danh tiếng và có kinh nghiệm làm việc để thu hút bộ phận tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Những người này sử dụng các thủ tục đăng ký giả, báo cáo công việc sai lệch và bịa đặt ra những cuộc khảo sát thị trường, tìm hiểu khách hàng... nhằm khiến cấp trên tưởng rằng họ đang làm việc chăm chỉ, từ đó lừa gạt tiền lương của công ty.

Các viện kiểm sát ở Trung Quốc đã xử lý 203 vụ gian lận lương chuyên môn trong năm 2023 và truy tố 188 vụ, trong đó 178 vụ có kết án. Vài ngày trước, Tòa án Phố Đông Thượng Hải đã kết án tù đối với cô gái trẻ họ Đào do gian lận lương và lừa đảo trong công việc.

Cô gái này "làm việc" cho 9 công ty cùng lúc, lương trung bình hàng tháng trên dưới 30.000 nhân dân tệ (khoảng 104 triệu đồng).

Giả vờ làm việc để ăn lương của 9 công ty cùng lúc, nữ quái lĩnh 7 năm tù-1Cô Đào nhận án phạt 3 năm tù giam, 4 năm tù treo.


Đào là thành viên một nhóm lừa đảo lương chuyên nghiệp, làm việc trong lĩnh vực tài chính. Từ tháng 11/2020 cho đến khi vụ việc vỡ lở, Đào thường xuyên ứng tuyển vào các công ty vừa và nhỏ với bằng cấp giả, sơ yếu lý lịch công việc giả... và tuyên bố rằng mình có nguồn khách hàng lớn với giá trị ròng cao.

Nhờ vậy, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tuyển dụng cô. Đào nhận lương mỗi tháng mà không làm việc hiệu quả, không mang lại giá trị cho công ty.

Tại tòa, Đào thừa nhận rằng có thời điểm cô làm việc cho 9 công ty cùng lúc, tổng lương trung bình hàng tháng là 30.000 nhân dân tệ (khoảng 104 triệu đồng).

Đào khai thêm, cô và các thành viên trong nhóm thường làm giả bằng cấp, chứng chỉ, nói dối về trình độ học vấn và ngụy tạo cho mình một hồ sơ, lý lịch thật đẹp để các công ty tin tưởng. Khi đi phỏng vấn, Đào luôn hứa sẽ giúp công ty ký đơn hàng trong vòng 2 tuần.

Đến hạn, cô tìm thêm người để hợp tác rồi giả vờ như bận rộn tiếp xúc khách hàng, tạo cho mọi người ảo tưởng rằng cô đang cực kỳ nỗ lực làm việc, cống hiến. Tất nhiên, những động tác giả của cô không đem lại hiệu quả thực sự.

Cảnh sát xác minh, Đào đã lừa 31 đơn vị, công ty với số tiền lương 290.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 1 tỷ đồng).

Trong phiên tòa mới diễn ra, Tòa án Phố Đông Thượng Hải kết luận, vì mục đích cá nhân, Đào đã bịa đặt, bóp méo, che giấu sự thật, nhiều lần lừa các công ty, đơn vị với số tiền lớn. Hành vi của cô gái trẻ đã cấu thành tội lừa đảo. Đào phải nhận bản án 3 năm tù giam, 4 năm tù treo và bị phạt 50.000 nhân dân tệ (khoảng 173 triệu đồng).

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/gia-vo-lam-viec-de-an-luong-cua-9-cong-ty-cung-luc-nu-quai-linh-7-nam-tu-ar862935.html

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.