Hành quyết người giữa sân vận động vì nghi là gián điệp Mỹ

Hôm qua, các chiến binh al-Qaeda xử tử một thanh niên Yemen giữa sân vận động ở đông nam đất nước do nghi ngờ người này là gián điệp cho Mỹ.

Hôm qua, các chiến binh al-Qaeda xử tử một thanh niên Yemen giữa sân vận động ở đông nam đất nước do nghi ngờ người này là gián điệp cho Mỹ.

của Anh dẫn lời các quan chức an ninh cho hay, nạn nhân bị trói vào chiếc khung thành giữa sân bóng đá ở thị trấn Shahr, tỉnh Hadhramout, đông nam Yemen. Al-Qaeda cáo buộc người này hoạt động cho tình báo Mỹ.

Các tay súng al-Qaeda hoạt động ở Yemen. Ảnh: AP.

Theo các quan chức an ninh, nạn nhân bị bắn chết và treo xác ở nơi công cộng nhằm đe dọa những người chống lại al-Qaeda. Trong loạt tờ rơi rải khắp khu vực, các tay súng cáo buộc người đàn ông này đặt thiết bị điện tử trong ô tô và nơi ẩn náu của al-Qaeda nhằm chỉ điểm cho tên lửa Mỹ. Một tay súng tuyên bố, họ sẽ trả thù bất kể người dân nào qua lại với Mỹ.

Tổ chức khủng bố al-Qaeda hiện có ảnh hưởng khá lớn ở những khu vực vùng sâu, vùng xa của Yemen, những nơi quân chính phủ không thể duy trì sự kiểm soát. Tuy nhiên, al-Qaeda chỉ là một trong những nhóm phiến quân ở đây. Nhiều băng nhóm vũ trang cùng tồn tại khiến tình hình khu vực bất ổn, với những cuộc đụng độ nổ ra thường xuyên.

Vụ hành quyết diễn ra chưa đầy một tuần sau cuộc đụng độ của lực lượng an ninh Yemen với một bộ tộc vũ trang ở rìa thủ đô Sanna làm 2 tay súng thiệt mạng và 3 người khác bị thương hôm 2/3. Cùng ngày, các tay súng chưa xác định danh tính đã phục kích và sát hại một đại tá lực lượng an ninh Yemen. Vụ việc còn làm 3 binh sĩ bị thương.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.