Hoàng tử Thái bỏ tiền "chuộc" máy bay

Văn phòng của hoàng tử Maha Vajiralongkorn hôm qua cho biết để tránh các vấn đề nảy sinh giữa hai quốc gia, hoàng gia Thái sẽ chấp nhận chi tiền bảo lãnh để kết thúc cuộc tranh cãi liên quan đến công ty xây dựng Walter Bau của Đức.

Hoàng tử TháiLan vừa đồng ý móc hầu bao để kết thúc cuộc tranh cãi với các giới chức trách ởĐức đã tịch thu máy bay của ông hồi tháng trước.

Văn phòng củahoàng tử Maha Vajiralongkorn hôm qua cho biết để tránh các vấn đề nảy sinh giữahai quốc gia, hoàng gia Thái sẽ chấp nhận chi tiền bảo lãnh để kết thúc cuộctranh cãi liên quan đến công ty xây dựng Walter Bau của Đức.

Hoàng tử Thái bỏ tiền "chuộc" máy bay
Hoàng tử Thái Lan Maha Vajiralongkorn đồng ý bỏ tiền để lấy lại chiếc Boeing 737 bị Đức tịch thu. Ảnh: AP

"Dù hoàngtử không liên quan gì đến tranh chấp giữa chính phủ Thái Lan với WalterBau thì nó cũng ảnh hưởng đến bản thân và danh tiếng của ông", AFPdẫn tuyên bố trên. Tuy nhiên, không rõ hoàng tử Thái đã bỏ baonhiêu tiền để lấy lại phi cơ.

Chiếc Boeing 737của hoàng tử Thái Lan Maha Vajiralongkorn bị sân bay Munich tịch thu vào ngày12/7 do Bangkok chưa thanh toán nợ với công ty xây dựng Walter Bau của Đức. Saunhiều lần chính phủ Thái Lan vi phạm hợp đồng, Walter Bau bị vỡ nợ và tuyên bốthiệt hại vào năm 2007. Theo đó tổng giá trị khoản nợ của Bangkok là 57 triệuUSD.

Tháng trước, chínhphủ Thái Lan đã bác bỏ yêu cầu của tòa án Đức về một khoản bảo lãnh ngân hàngtrị giá 28 triệu USD để đổi lấy máy bay. Khoản bảo lãnh này bằng với giá trị ướctính của chiếc máy bay, không phải dựa trên số nợ mà Bangkok đã thiếu. Tòa ántrên cho rằng việc thu giữ là cần thiết vì quyền sở hữu chiếc máy bay vẫn chưađược làm rõ, bất chấp tuyên bố từ Thái Lan rằng phi cơ là của hoàng tử và khôngliên quan đến chính phủ.

Theo Vnexxpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.