Iraq tử hình anh họ cựu độc tài Saddam Hussein

Các phương tiện truyền thông Iraq ngày 171 đưa tin,chính quyền Iraq đã quyết định y án tử hình đối với một cựu quan chức Iraq dướithời cựu độc tài Saddam Hussein có tên Ali Hassan alMajid.

Các phương tiện truyền thông Iraq ngày 17/1đưa tin, chính quyền Iraq đã quyết định y án tử hình đối với một cựu quanchức Iraq dưới thời cựu độc tài Saddam Hussein có tên Ali Hassan al-Majid vìtội danh đã ra lệnh tấn công cộng đồng người Kurd ở Iraq năm 1988.

>>
>>
>>

Cựu quan chức chính quyền Tổng thống Saddam Husein,ông Ali Hassan al-Majid được biết đến với biệt danh “Ali hoá chất” sau vụ ralệnh đầu độc bằng khí gas tại một ngôi làng có tên Halabja, nơi có toàn ngườiKurd sinh sống vào năm 1988 khiến 5000 người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ emthiệt mạng.

Iraq tử hình anh họ cựu độc tài Saddam Hussein

Ali Hassan al-Majid (Ảnh: patdollard.com)

Ali Hassan al-Majid được xác định là anh họ của nhàcựu độc tài Iraq Saddam Hussein. Cựu quan chức “Ali hoá chất” này trước đó đã bịkết án tử hình vì những tội ác khác đối với cộng đồng người Kurd trong suốt thờigian chế độ của Tổng thống Saddam Hussein tồn tại.

Truyền thông Irap cho biết, Ali Hassan al-Majid bị bắt giữ vào năm 2003, chỉ vàitháng sau khi liên quân do Mỹ cầm đầu phát động cuộc chiến lật đổ chính quyềncủa Cựu tổng thống Saddam Hussein.

Trước đó, vào ngày 30/12/2006, ông Saddam Hussein đã bị treo cổ vì tội danh giếtchết 148 người Shiite ở khu vực Dujail ở phía bắc thủ đô Baghdad.

Theo Bình Nguyên
Iraq tử hình anh họ cựu độc tài Saddam Hussein



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.