Khe cửa hẹp của hai chiến binh IS xinh đẹp người Áo

Hai thiếu nữ xinh đẹp người Áo khó có thể hồi hương sau khi chấp nhận trở thành chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bởi hình ảnh của họ đã tràn ngập trên mạng xã hội.

Hai thiếu nữ xinh đẹp người Áo khó có thể hồi hương sau khi chấp nhận trở thành chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bởi hình ảnh của họ đã tràn ngập trên mạng xã hội.

Sabina Selimovic (trái) và Samra Kesinovic (phải) khao khát trở về Áo sau những tháng ngày sống
Sabina Selimovic (trái) và Samra Kesinovic (phải) khao khát trở về Áo sau những tháng ngày sống trong thành trì của IS. Ảnh: Europics

Samra Kesinovic, 17 tuổi, và Sabina Selimovic, 15 tuổi, đều lớn lên tại thủ đô Vienna. Dù sống trong tự do và thoải mái, hai cô gái trẻ vẫn cảm thấy chán nản. Họ đã tới gặp nhà truyền giáo cực đoan tại một nhà thờ Hồi giáo ở địa phương và tâm sự với ông ta về cuộc sống thực tại. Các giáo sĩ nói với hai thiếu nữ rằng, cách duy nhất để cảm nhận sự bình an đích thực là tới Syria và tham gia vào “cuộc chiến thần thánh".

Theo Daily News, trước khi rời Vienna để tới thành phố Raqqa, miền bắc Syria, họ đã viết thư nhắn gửi cha mẹ với nội dung: “Đừng tìm kiếm chúng con. Chúng con sẽ phục vụ thánh Allah và chết vì ngài”.

Sau khi gia nhập lực lượng Hồi giáo cực đoan, hai thiếu nữ đã kết hôn với các chiến binh IS. Hiện cả hai đều mang thai. 

Cảnh sát Áo cho biết theo yêu cầu của IS, Samra và Sabina đã tiếp quản các tài khoản xã hội và đăng tải các thông điệp về cuộc sống mới của họ tại thành trì của IS. Hai phụ nữ trẻ đã đăng những hình ảnh họ trong trang phục trùm kín đầu và mỉm cười về cuộc sống mới. Tổ chức Hồi giáo cực đoan đã biến họ thành công cụ "hút" phụ nữ trẻ tới Syria. 

Samra và Sabina được cho là xuất hiện trong tấm hình này. Ảnh: Europics
Hai nữ chiến binh IS trong ảnh được cho là Samra và Sabina. Ảnh: Europics

Sau những tháng ngày đối diện với cuộc sống khắc nghiệt tại “kinh đô của IS”, Samra và Sabina đã cố gắng liên lạc với gia đình và bày tỏ khao khát trở về nhà. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo họ hầu như không còn cơ hội để rời bỏ “địa ngục trần gian” bởi những hình ảnh của họ đã lan truyển khắp thế giới. 

Karl-Heinz Grundboeck, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Áo, cho biết quyết định của họ có thể đã quá muộn. "Vấn đề chính nằm ở những người khao khát quay trở lại Áo. Một khi họ rời đi, việc quay trở lại là gần như không thể ", ông nói.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.