Máy bay buộc phải quay đầu vì hành khách Trung Quốc hất nước nóng vào tiếp viên hàng không

Hôm 21/7 vừa qua, một máy bay của Air Asia đã phải quay đầu lại sau khi một hành khách người Trung Quốc...

Hôm 21/7 vừa qua, một máy bay của Air Asia đã phải quay đầu lại sau khi một hành khách người Trung Quốc gây sự và hất nước nóng vào một tiếp viên hàng không.

Mặc dù chính phủ Trung Quốc đã ban hành các quy định về cách cư xử và hành vi của du khách nước mình khi đi du lịch, những vụ việc người dân Trung Quốc gây gổ hay cư xử thiếu văn minh ở các điểm du lịch vẫn diễn ra và đang làm mất điểm với các quốc gia trên thế giới.

Mới đây, theo thông cáo từ hãng Air Asia, một du khách nữ đã tấn công tiếp viên vì không hài lòng với dịch vụ trên chuyến bay từ Bangkok đến thành phố Nam Kinh, Trung Quốc. Tuy nhiên, hãng hàng không này chưa công bố danh tính của người phụ nữ trên.

Máy bay buộc phải quay đầu vì hành khách Trung Quốc hất nước nóng vào tiếp viên hàng không - Ảnh 1.
Hình ảnh nữ tiếp viên hàng không đang ôm mặt sau khi bị đổ nước và khung cảnh hỗn loạn trên máy bay.

Được biết, du khách nữ này đi cùng một người đàn ông khác và họ đã nổi giận khi không được xếp ngồi cạnh nhau. Lý do mà đại diện Air Asia đưa ra là vì họ thuộc một nhóm đông người và các chỗ ngồi được xếp theo thứ tự bảng chữ cái. Hơn nữa, họ cũng không lưu ý gì trước khi làm thủ tục check-in.

Khi vụ việc xảy ra, cơ trưởng đã quyết định bay ngược về Don Mueang do thấy hành vi của du khách trên gây nguy hiểm cho các hành khách khác và cản trở dịch vụ bay. Sau đó, nữ tiếp viên đã được đưa tới bệnh viện kiểm tra và không phát hiện có vết thương nào nghiêm trọng.

Những hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy khung cảnh hỗn loạn trên chuyến bay FD9101 khi các nữ tiếp viên mặc đồng phục đỏ tập trung ở lối đi, dường như là đang tranh cãi với một nhóm hành khách ngoan cố. 

Theo nhũng hình ảnh ghi lại được từ một hành khách khác, người đàn ông còn nói rằng anh ta muốn đánh bom máy bay, kèm theo việc buông những lời tục tĩu. Ngay khi máy bay trở lại Bangkok, người phụ nữ kia và 3 người đàn ông khác có liên quan đã bị đưa tới đồn cảnh sát. Hiện tại cơ quan chức năng vẫn đang điều tra vụ việc và chưa có thêm thông báo chính thức thêm gì từ Air Asia.

Theo Skye (Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ)


Tiếp viên hàng không

máy bay

sự cố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.