Nạn nhân trên tàu Hàn Quốc chìm: "Em muốn sống"

“Em phải bơi đến thuyền cứu hộ. Nước rất lạnh nhưng em muốn sống”, Lim Hyung Min – một học sinh thoát chết trong vụ tàu Hàn Quốc chìm sáng nay chia sẻ.

“Em phải bơi đến thuyền cứu hộ. Nước rất lạnh nhưng em muốn sống”, Lim Hyung Min – một học sinh thoát chết trong vụ tàu Hàn Quốc chìm sáng nay chia sẻ.
 
CNN đưa tin, tàu Sewol chở 471 người chìm ngoài khơi bờ biển phía tây nam của Hàn Quốc sáng nay. Con tàu xuất phát từ thành phố cảng Incheon tới đảo Jeju trong hành trình 4 ngày. Khoảng 9h, tàu phát đi tín hiệu cấp cứu và sau đó nó bắt đầu chìm.
 

Tàu Sewol lật úp. Một phần của nó nổi trên mặt nước. Ảnh: Getty.

 
Vụ tai nạn là nỗi kinh hoàng đối với các hành khách trên tàu và người thân của họ.

Sinh viên Lim Hyung Min chia sẻ với CNN rằng cậu nghe tiếng va đập lớn. Sau đó, tàu bắt đầu chìm. Ban chỉ huy tàu yêu cầu mọi người mặc áo phao và nhảy xuống biển. Lim cũng nhảy, sau đó em bơi tới một thuyền cứu nạn. “Em phải bơi tới thuyền cứu hộ. Nước rất lạnh nhưng em muốn sống”, Lim bày tỏ.

“Tôi nghe một âm thanh như tiếng sấm và tàu dừng lại. Tàu nghiêng và tôi phải bấu vào thứ gì đó để ngồi”, một hành khách khác kể với YTN qua điện thoại.

Hành khách họ Yoo, 57 tuổi, nói với Yonhap: “Tôi nghe tiếng va đập và chiếc tàu bắt đầu nghiêng. Nhà hàng, cửa hiệu và các phòng giải trí ở tầng dưới. Những người dưới đó sợ không thoát ra ngoài được”.

Daily Mail dẫn lời quan chức Hàn Quốc đưa tin, ngoài chở hơn 470 người, tàu Sewol còn chở 150 phương tiện giao thông. Nhân chứng cho hay nhiều người vẫn kẹt trong tàu.

Thành viên phi hành đoàn của một tàu chính phủ tham gia cứu nạn cho biết khu vực tàu gặp nạn không có đá ngầm. Nguyên nhân khiến tàu chìm vẫn chưa được làm rõ.
 
Theo Đ.Quyên (Zing.vn)

Bình luận