Nghe tiếng khóc khi qua nghĩa trang, cặp vợ chồng cứu bé sơ sinh bị chôn sống

Đi qua nghĩa trang, đôi vợ chồng nghe tiếng khóc phát ra từ mặt đất, rồi thấy bàn tay nhỏ xíu nhô lên; họ liền bới đất và cứu lên một em bé còn nguyên dây rốn.

Theo Daily Star, sự việc xảy ra ở Ấn Độ, tại một ngôi làng mang tên Pulandar vào ngày 8/9 vừa qua.

Cặp vợ chồng Rajesh Kumar và Neelam đang trên đường đi làm về. Khi qua nghĩa trang, bỗng họ nghe thấy âm thanh như tiếng khóc, liền chú ý tìm kiếm và nhận thấy âm thanh này dường như phát ra từ mặt đất.

Dò tìm và đi về phía có tiếng khóc, họ phát hiện một bàn tay bé xíu nhô lên khỏi mặt đất. Hai vợ chồng lập tức đào bới đất và gạch vụn một cách vừa khẩn trương vừa cẩn thận, cứu lên một đứa trẻ sơ sinh. Lúc này, cơ thể đứa bé vẫn còn gắn với nhau thai và dây rốn; đất cát, bụi bẩn dính đầy người.

Nghe tiếng khóc khi qua nghĩa trang, cặp vợ chồng cứu bé sơ sinh bị chôn sống-1Đôi vợ chồng bới đất để cứu đứa trẻ sơ sinh bị chôn sống. (Ảnh: Jam Press)

Với sự thông báo của Rajesh Kumar và Neelam, cảnh sát nhanh chóng đến hiện trường, đưa em bé đến bệnh viện gần đó để kiểm tra, thăm khám và chăm sóc. Các chuyên gia y tế cho biết đứa trẻ đang ở tình trạng khó thở, hô hấp yếu.

Điều nay mắn là bé trai này có thể trạng tốt và với sự nỗ lực, tận tình, các bác sỹ nhanh chóng giúp bé trở về trạng thái hoàn toàn khỏe mạnh. Trong khi đó, cảnh sát tìm kiếm cha mẹ bé. Ủy ban Phúc lợi trẻ em xác nhận sẽ cử người chăm sóc cậu bé cho đến khi cảnh sát hoàn tất việc điều tra.

Cặp vợ chồng Rajesh và Neelam, những người đang có hai con gái, cho biết họ rất quan tâm đến việc nhận nuôi cậu bé mà họ tìm thấy ở nghĩa trang.

Chuyện trẻ em bị chôn sống xảy ra không ít ở Ấn Độ. Vào tháng 5 năm ngoái, dư luận nước này dậy sóng trước việc một bé gái chưa đầy một ngày tuổi còn sống bị chôn trên cánh đồng tại ngôi làng Shyamsundarpur, quận Jajpur, bang Odisha.

"Đứa bé chỉ mới chào đời được 4-6 giờ. Khi chúng tôi tới, cô bé đang trong tình trạng nguy kịch", Chintamani Mishra, một nhân viên y tế cho hay. 

Alok Ranjan Rout, người đã phát hiện và cứu sống bé gái, cho biết đứa trẻ được bọc trong vải trước khi bị chôn dưới đất: "Chúng tôi thấy chân của cô bé thò lên trên mặt đất và tin rằng bé vẫn còn sống". 

Ngày 25/5/2020, các công nhân đang xây một ngôi nhà tại làng Sonoura, Siddharthnagar, bang Uttar Pradesh bỗng nghe thấy những tiếng khóc giống như bị nghẹt thở. Họ tìm kiếm và phát hiện một bàn chân nhỏ xíu lấp ló trong đống đất cát.

Cậu bé được cứu lên chỉ khoảng vài ngày tuổi, nằm bất động, sau đó bắt đầu ngọ nguậy tay chân. Bác sỹ cho biết do nuốt phải bùn đất nên đường hô hấp của bé bị cản trở. Cậu bé này sau đó được một phụ nữ trong làng nhận làm con nuôi.

Hồi tháng 10/2019, người dân cũng cứu được một bé gái bị bỏ vào chiếc bình bằng đất, chôn sâu khoảng 90cm trong một nghĩa trang ở phía Bắc Ấn Độ. Em bé được đưa đến bệnh viện ngay sau đó và dần dần hồi phục sức khỏe.

Nạn phân biệt giới tính ở Ấn Độ khiến phụ nữ bị phân biệt đối xử rất nặng nề; các bé gái luôn bị coi là gánh nặng tài chính của gia đình. Theo các nhà vận động bảo vệ quyền lợi trẻ em và phụ nữ, truyền thống yêu thích con trai đã giết chết hàng triệu bé gái Ấn Độ trong những năm qua. 

Mặc dù việc xác định giới tính thai nhi bị cấm, vẫn có nhiều phòng khám bất hợp pháp làm điều này cũng như hỗ trợ phụ nữ phá thai. Nhiều bé gái bị giết sau khi sinh.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nghe-tieng-khoc-khi-qua-nghia-trang-cap-vo-chong-cuu-be-so-sinh-bi-chon-song-ar820000.html

chôn sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.