Nữ nhân Trung Hoa cổ đại khi "đến tháng" thường xử lý như thế nào trong điều kiện sống đơn sơ ngày xưa?

Các nữ nhân Trung Hoa phong kiến đã sử dụng một vật dụng đặc biệt trong những ngày "đến tháng".

Theo quan niệm dân gian, không chỉ những phụ nữ đang trong thời kỳ "đến tháng" là không sạch sẽ mà tất cả những vật dụng liên quan đến "đến tháng" đều rất nguy hiểm. Họ tin rằng, ân ái trong thời kỳ "đến tháng" của phụ nữ có thể khiến nam giới bị ốm nặng, thậm chí là tử vong.

Và chính vì vậy, dân gian Trung Hoa vẫn tin rằng tân nương "đến tháng" trong ngày thành hôn là một điềm xấu, là điều cấm kỵ. Những tân nương này sẽ mang đến xui xẻo cho nhà chồng. 

Trong xã hội nguyên thủy, phụ nữ "đến tháng" chỉ dùng cỏ khô hoặc lá cây để xử lý vết máu. Chuyển sang xã hội nô lệ, phụ nữ thời kỳ này sẽ dùng vỏ cây hoặc da thú để che đi bộ phận nhạy cảm của mình, khi "đến tháng" họ sẽ dùng một số vật liệu khô ráo để thấm máu.

Đến xã hội phong kiến, khi băng vệ sinh chưa được phát minh thì các nữ nhân Trung Hoa đã sử dụng một vật dụng gọi là "Nguyệt kinh đái" hoặc "Nguyệt sự đái", "Nguyệt kinh bố", "Nguyệt bố". Cơ bản những chiếc "Nguyệt kinh đái" đều là do phụ nữ tự làm, những người khéo léo sẽ tự tay thêu hoa văn họa tiết đẹp lên trên. 

Nữ nhân Trung Hoa cổ đại khi đến tháng thường xử lý như thế nào trong điều kiện sống đơn sơ ngày xưa?-1Nữ nhân Trung Hoa cổ đại khi đến tháng thường xử lý như thế nào trong điều kiện sống đơn sơ ngày xưa?-2Nữ nhân Trung Hoa cổ đại khi đến tháng thường xử lý như thế nào trong điều kiện sống đơn sơ ngày xưa?-3Nữ nhân Trung Hoa cổ đại khi đến tháng thường xử lý như thế nào trong điều kiện sống đơn sơ ngày xưa?-4
Nguyệt kinh bố là một miếng vải dài, dùng để quấn chặt phần thân dưới vào những ngày "đến tháng". Những tấm vải này sau khi sử dụng có thể giặt sạch và tái sử dụng nhiều lần. Số lượng "Nguyệt kinh đái" mà một người sở hữu được và tần suất sử dụng tùy thuộc vào sự giàu có của người đấy. Có nhiều người chọn mang "Nguyệt kinh đái" suốt ngày, suốt đời.

Các phụ nữ giàu có sẽ chuẩn bị bông sạch và một số vật đắt tiền khác để đặt vào túi nhỏ ở mặt trong của "Nguyệt kinh đái" để thấm hút máu. Tuy nhiên, bông không dễ thấm hút chất lỏng nên họ mới sử dụng vật liệu dễ thấm hút hơn là tro gỗ. 

Sau khi phát minh ra giấy, giấy bồi dễ thấm hút đã được sử dụng trong việc giải quyết rắc rối khi "đến tháng" của người phụ nữ. Do ngày xưa phụ nữ tham gia lao động tay chân rất nhiều nên không thể tránh được tình trạng tràn ra ngoài, làm bẩn y phục.

Tuy nhiên, không phải phụ nữ nào cũng có thể sử dụng "Nguyệt kinh đái", những nữ nhân xuất thân bình dân nghèo khó sẽ phải giải quyết việc "đến tháng" của mình bằng cách khác. Có người sẽ dùng bông nhét vào cơ thể để chặn máu "đến tháng" chảy ra ngoài. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nu-nhan-trung-hoa-co-dai-khi-den-thang-thuong-xu-ly-nhu-the-nao-trong-dieu-kien-song-don-so-ngay-xua-223300

phong kiến Trung Hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.