Pháp tổ chức quốc tang 3 ngày sau vụ tấn công kinh hoàng ở Nice

Thủ tướng Manuel Valls cho biết, Pháp sẽ tổ chức quốc tang 3 ngày bắt đầu từ ngày 16/7 để tưởng nhớ các nạn nhân vụ tấn công khủng bố ở Nice.

Thủ tướng Manuel Valls cho biết, Pháp sẽ tổ chức quốc tang 3 ngày bắt đầu từ ngày 16/7 để tưởng nhớ các nạn nhân vụ tấn công khủng bố ở Nice.

>>
Khủng bố lao xe tải vào đám đông ở Pháp, 84 người chết
>> Khoảnh khắc "xe tải tử thần" lao vào đám đông

phap to chuc quoc tang 3 ngay sau vu tan cong kinh hoang o nice hinh 0

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nice.

Theo Guardian, phát biểu tại Paris ngày 15/7, ông Valls tuyên bố: “Chủ nghĩa khủng bố là mối đe dọa đang đè nặng lên nước Pháp.

Chúng ta đang đối mặt với một cuộc chiến mà những kẻ khủng bố phát động nhằm vào chúng ta. Mục tiêu của chúng là reo rắc sợ hãi và hoang mang cho người dân Pháp. Pháp sẽ không để chúng gây bất ổn.

Thời thế đã thay đổi và chúng ta cần phải học cách chung sống với chủ nghĩa khủng bố. Chúng ta cần phải thể hiện tình đoàn kết và thực sự điềm tĩnh.

Pháp đã bị tấn công vào tận trong tim đúng vào ngày 14/7 ngày Quốc khánh của chúng ta. Chúng muốn tấn công vào sự đoàn kết của nước Pháp. Cách đáp trả xứng đáng nhất là việc Pháp cần phải tiếp tục duy trì tinh thần và các giá trị của ngày Quốc khánh”./.

Theo Trần Khánh
VOV.VN

Quốc Khánh

khủng bố

xe tải

Pháp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.