Phát hiện 'phòng chat' chuyên môi giới tinh trùng phi pháp

Giới chức Trung Quốc vừa phát hiện các “phòng chat” chuyên môi giới người bán tinh trùng ở tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc.

Giới chức Trung Quốc vừa phát hiện các “phòng chat” chuyên môi giới người bán tinh trùng ở tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc.

Khách hàng tìm đến những “phòng chat” này là những phụ nữ gặp vấn đề về sinh nở. Họ thường gõ từ khóa sperm donation để tìm kiếm sự giúp đỡ, và khi đó người môi giới sẽ sử dụng những “phòng chat” để kết nối những người phụ nữ có nhu cầu với những người đàn ông sẵn sàng hiến tặng tinh trùng.

Người môi giới sẽ thu xếp một cuộc gặp mà tại đó người đàn ông sẽ đưa cho người phụ nữ tuýp tinh trùng đã được đóng băng, và phần việc còn lại là những người đàn bà này sẽ tự bơm tinh trùng vào cơ thể mình. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, hai người sẽ quan hệ tình dục để người phụ nữ có thể mang thai.


Người phụ nữ phải trả khoản phí khoảng 30.000 nhân dân tệ (4.900 USD) cho mỗi tuýp tinh trùng. Nguồn: China.org.cn

Tờ Xinkuaibao trích lời một người môi giới cho biết, toàn bộ quá trình thụ tinh chỉ diễn ra trong khoảng một giờ đồng hồ và không cần sử dụng thuốc gây tê. Tuy nhiên, tỷ lệ thành công chỉ là 30%, và nguy cơ bị mắc bệnh truyền nhiễm cũng là khá cao.

Người phụ nữ phải trả khoản phí khoảng 30.000 nhân dân tệ (4.900 USD) để nhận lượng tinh trùng, nhưng trên thực tế số tiền mà người đàn ông hiến tinh trùng nhận được chỉ ở vào khoảng 500 nhân dân tệ (khoảng 82 USD) tới 3.000 nhân dân tệ (490 USD).

Bộ Y tế Trung Quốc cho biết, những hoạt động mang tính chất cá nhân tự phát như này là phi pháp. Kênh hợp pháp duy nhất là thông qua các ngân hàng tinh trùng đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép hoạt động. Tuy nhiên, do số lượng bác sĩ trong lĩnh vực này còn hạn chế, đi kèm với nó là số lượng người có nhu cầu ngày càng nhiều nên thị trường tinh trùng đen có cơ hội ngày càng phát triển.

TheoThanh Hương
Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.