Phong tục "mát mẻ" kì lạ của người Trung Quốc trong dịp Tết Đoan Ngọ

Đây là phong tục khác hơn một chút so với các nước châu Á khác vào ngày Tết Đoan Ngọ.

Đây là phong tục khác hơn một chút so với các nước châu Á khác vào ngày Tết Đoan Ngọ.

Tết Đoan Ngọ rơi vào ngày mùng 5 tháng 5 Âm lịch, là một ngày Tết truyền thống tại Trung Quốc cũng như một số nước Đông Á như Triều Tiên và Việt Nam. Vào ngày này, người ta tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, vui chơi mang ý nghĩa sâu sắc như tục lệ giết sâu bọ, nhuộm móng tay, móng chân, tắm nước lá mùi,..Trong số đó, có một hoạt động dành cho các cặp tình nhân vừa diễn ra tại công viên giải trí Trung Quốc, nhằm thắt chặt tình yêu thương đôi lứa.

Một trong những trò chơi thu hút trong buổi lễ.

Mặc dù, còn khá mới mẻ nhưng sự kiện cũng đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia. Với truyền thống đặc trưng của buổi lễ, các cặp tình nhân sẽ được mặc những bộ đồ làm từ lá chuối và chơi những trò chơi dân gian truyền thống, cũng như cùng nhau làm bánh ú với mong ước được bên nhau mãi mãi.
 
Trò chơi dân gian Trung Quốc trong ngày Tết Đoan Ngọ.  
Các cặp tình nhân sẽ phải cố hết sức để lăn tấm vải cuộn tròn lại, cho đến khi nào họ chạm vào nhau thì được xem là thành công.

Trò chơi này thể hiện sự khăng khít của các cặp đôi.

Có rất nhiều bạn trẻ cho rằng: "Đây quả là một sân chơi thú vị dành cho giới trẻ, họ thật sự hứng thú với những trò chơi được đề ra cùng với việc làm bánh ú giúp mọi người hiểu thêm được về văn hoá đời sống của ngày tết Đoan Ngọ'."

Các bạn trẻ sẽ được học làm bánh ú, một loại bánh truyền thống đặc trưng trong ngày lễ.

Sau đó, họ sẽ được cùng nhau thưởng thức thành quả mà mình làm ra.

Với ước nguyện tình yêu sẽ đơm hoa, cặp đôi này đã gói rất nhiều bánh và chụp hình ghi lại khoảnh khắc cùng nhau.

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều luồng ý kiến không đồng tình, một cư dân mạng bày tỏ: "Hoạt động này không đem lại lợi ích cũng như sự tin tưởng gì, những người tham gia cũng thế. Vì vậy, đây là không cần thiết".

Vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xung quanh hoạt động này, nhưng trên hết là các bạn trẻ đã được vui chơi hết mình, và hạnh phúc cùng nhau.

Nguồn: Shanghaiist 
 Theo Yến Như / Trí Thức Trẻ

Tết Đoan Ngọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.