Sinh con trai đầu lòng trong lúc nhiễm Covid-19, bà mẹ phải cách ly từ xa và không được chạm vào em bé

Đây là điều khó khăn nhất mà bà mẹ này phải đối diện, cô cùng chồng đang mong chờ đến ngày hết cách ly để được chạm vào con, được hôn con.

Khoảng 10 ngày sau khi sinh đứa con đầu lòng, Muro đã không được phép ở cạnh con trai vì lo sợ đứa bé có thể bị lây nhiễm sau khi cô được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Và thậm chí là đến khi cô được đoàn tụ với con trai rồi thì bất kể chồng hay bà mẹ trẻ này cũng không được chạm trực tiếp vào người đứa trẻ mà không có găng tay.

Sinh con trai đầu lòng trong lúc nhiễm Covid-19, bà mẹ phải cách ly từ xa và không được chạm vào em bé-1Khi chuẩn bị hạ sinh em bé thì Muro nhận được tin mình đã nhiễm Covid-19 (Ảnh: AFP)

"Thật sự khó khăn!" - Vanesa Muro trả lời phỏng vấn ngay tại nhà của mình ở thủ đô Madrid, nơi đang chịu ảnh hưởng lớn nhất của đại dịch Covid-19 ở Tây Ban Nha, quốc gia đã ghi nhận hơn 1 vạn người chết do chủng mới của virus corona gây ra, đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Italy.

"Thằng bé nắm lấy ngón tay tôi, nhưng thứ mà đôi tay nhỏ bé xinh xắn ấy chạm vào là nhựa chứ không phải mẹ của nó. Nhưng ít ra đó lại là một ngày nữa trôi qua và tôi phải suy nghĩ như vậy nếu không muốn bị trầm cảm." - người mẹ chia sẻ.

Cô ấy đã chuẩn bị cho việc hạ sinh em bé vào ngày 16/03. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi bà của cô nhiễm Covid-19, người mà hai vợ chồng vẫn gặp mỗi ngày. Đáng buồn thay là bà đã qua đời. Ngày 12/03, người mẹ trẻ và chồng có kết quả đã nhiễm Covid-19. Ngay lập tức, cô được chồng đưa tới bệnh viện đại học La Paz ở thủ đô Madrid, nhưng người chồng không được phép vào. "Vì thế mà anh ấy đã để tôi lại A&E (Khoa tai nạn và cấp cứu)." - Mura nói với AFP.

Ngày sau đó, họ quyết định sẽ đẻ mổ.

Sinh con trai đầu lòng trong lúc nhiễm Covid-19, bà mẹ phải cách ly từ xa và không được chạm vào em bé-2Em bé Oliver khi sinh ra đã phải nằm trong lồng nuôi và cách ly khỏi các em bé khác lẫn bố mẹ (Ảnh: AFP)

"Cả tấn thứ cảm xúc lẫn lộn xuất hiện trong tôi, nó thật kinh khủng." - người mẹ nói, đó là nỗi sợ con mình sẽ nhiễm bệnh, sự lo lắng khi không có chồng ở bên cạnh và cả cảm giác kỳ lạ khi đẻ mổ mà xung quanh đều là các bác sĩ trong bộ đồ bảo hộ kín mít.

Trở về nhà, chồng của cô cũng phải vật lộn trong hàng tá mớ suy nghĩ, vợ của anh đang ở trên bàn mổ và anh thì phải ngồi nhà, không thể biết một chút tin tức gì về cô ấy. "Đó thực sự là 90 phút dài nhất cuộc đời tôi." - Oscar Carrillo nói.

Ngay sau khi ra đời, em bé Oliver đã được đưa thẳng vào lồng ấp và cách ly khỏi các em bé khác cho đến khi có kết quả em không bị nhiễm Covid-19. Em bé sinh ra nặng 3,6 kg và điều đáng mừng sau đó là em hoàn toàn ổn, không nhiễm bệnh.

Sau 48 giờ hồi phục và được cách ly hoàn toàn, Mura đã được cho xuất viện nhưng con của cô phải ở lại đây. "Điều này nghe có thể ngớ ngẩn nhưng mặc dù thằng bé bên dưới tôi 7 tầng nhà thì vẫn còn gần hơn khi tôi ở nhà." - Muro nói.

Sinh con trai đầu lòng trong lúc nhiễm Covid-19, bà mẹ phải cách ly từ xa và không được chạm vào em bé-3Khi đưa con trở về nhà, hai vợ chồng cũng không được chạm trực tiếp vào đứa bé (Ảnh: AFP)

10 ngày sau đó, hai vợ chồng được phép đưa con về nhà nhưng họ phải đeo găng tay lẫn khẩu trang. "Này, nhà vô địch nhỏ, chúng ta sẽ về nhà nhé." - những từ đầu tiên mà Muro được nói với con khi 2 người được đoàn tụ. "Giống như nó chỉ mới vừa sinh ra ngày hôm đó." - người mẹ chia sẻ.

Đối với Arantxa Fernandez, một bác sĩ tâm lý ở bệnh viện, đó cũng là một khoảnh khắc vô cùng đặc biệt. "Trong cuộc đời làm bác sĩ, đây là điều đẹp nhất tôi từng chứng kiến." - bác sĩ trả lời AFP. Được biết, trong suốt quá trình cách ly, Fernandez đã gửi cho hai vợ chồng ảnh và video của bé Oliver khi em còn ở viện, song hành cùng việc đó, cô cũng mong muốn cặp đôi hợp tác vì điều này là cần thiết.

Sinh con trai đầu lòng trong lúc nhiễm Covid-19, bà mẹ phải cách ly từ xa và không được chạm vào em bé-4Tuy vậy, họ vẫn lạc quan và hi vọng vào tương lai (Ảnh: AFP)

Mặc dù họ đã dành 14 ngày cách ly, nhưng không có bộ kit thử nào để kiểm tra họ có nhiễm virus hay không, vì thế mà hai vợ chồng vẫn cần đeo găng tay và khẩu trang. "Tôi vẫn chưa được chạm trực tiếp vào con mà không có găng tay... chúng tôi đang dần héo mòn cho tới ngày cách ly chấm dứt để được chạm vào con, hôn con." - Carrillo nói. Và cặp vợ chồng trẻ cũng không có được sự giúp đỡ từ gia đình. Dù cho bố mẹ của Muro có ở rất gần thì lệnh phong tỏa ở Tây Ban Nha cũng đã biến khoảng cách đó xa tới ngàn dặm, Carrillo cho biết.

"Nó thật khó khăn nhưng chúng tôi sẽ vượt qua. Nhanh thôi, thằng bé sẽ được 1 tháng tuổi và chúng tôi sẽ cùng ra ngoài phố. Con của tôi cần được gặp ông bà, các dì và chú của nó. Và tất cả những điều này sẽ chỉ là một mảng ký ức của cơn ác mộng mà chúng tôi đã vượt qua." - Muro lạc quan nói.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/sinh-con-trai-dau-long-trong-luc-nhiem-covid-19-ba-me-phai-cach-ly-tu-xa-va-khong-duoc-cham-vao-em-be-2202054122913853.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.