Tấn công lựu đạn giữa thủ đô Bangkok

Những quả lựu đạn đã được ném vào văn phòng của Ủy ban Chống Tham nhũng Quốc gia Thái Lan (NACC), vài ngày trước khi Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Yingluck Shinawatra bị gọi tới để trả lời các cáo buộc về lơ là trách nhiệm, tờ Bangkok Post đưa tin.

Những quả lựu đạn đã được ném vào văn phòng của Ủy ban Chống Tham nhũng Quốc gia Thái Lan (NACC), vài ngày trước khi Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Yingluck Shinawatra bị gọi tới để trả lời các cáo buộc về lơ là trách nhiệm, tờ Bangkok Post đưa tin.

Cảnh sát chống bạo động đi tuần bên ngoài văn phòng NACC tại thủ đô Bangkok hôm 27/2. (Ảnh: AP)

Không ai bị thương trong vụ tấn công vào tối qua (27/3), vụ thứ hai xảy ra tại các văn phòng của NACC trong tuần này, cảnh sát hôm nay (28/3) cho biết.

Hiện vẫn chưa rõ kẻ nào đã ném lựu đạn. Những người ủng hộ Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra đã tiến hành biểu tình tại tòa nhà trong tuần này.

NACC hiện đang xem xét về những sai phạm bị cáo buộc của bà Yingluck để đẩy lùi nạn tham nhũng cũng như ngăn chặn những tổn thất to lớn trong chương trình trợ giá lương thực của chính phủ. Dự kiến phiên luận tội thủ tướng sẽ diễn ra vào 31/3.

Nếu NACC quyết định truy tố bà Yingluck vì tội tắc trách, cơ quan này sẽ chuyển vụ việc lên thượng viện, khi đó bà Yingluck sẽ phải đứng ngoài cuộc và một phó thủ tướng sẽ lên nắm quyền điều hành chính phủ tạm thời. Nếu có tội, bà sẽ phải từ chức.

Những người ủng hộ bà Yingluck hiện đang bắt đầu vận động và lên kế hoạch cho một cuộc biểu tình lớn hoặc một loạt các cuộc tuần hành vào ngày 15/4 tới.

Trong khi đó, những người biểu tình chống chính phủ đã đổ ra đường biểu tình  vào hôm thứ Hai (21/3) sau nhiều tuần lắng xuống. Cuộc mít-tinh vào thứ Bảy (29/3) dự kiến sẽ thu hút khoảng 50.000 người tham gia, theo Paradorn Pattanathabutr, một cố vấn an ninh của thủ tướng.

"Chúng tôi không hy vọng xảy ra bạo lực trong cuộc tuần hành nhưng những phần tử quá khích cố gắng gây chuyện để làm mất uy tín của chính phủ," ông Paradon nói.
 
Theo Sầm Hoa (VietNamNet)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.