VĐV thể hình người Pháp gốc Việt nắm giữ bí ẩn vụ tai nạn của Công nương Diana vẫn không chịu tiết lộ

20 năm trôi qua, thảm kịch giao thông thảm khốc gây nên cái chết của Công nương Diana và người tình vẫn để lại rất nhiều nghi vấn...

20 năm trôi qua, thảm kịch giao thông thảm khốc gây nên cái chết của Công nương Diana và người tình vẫn để lại rất nhiều nghi vấn. Trong đó, xuất hiện một mấu chốt quan trọng là vai trò của một người Pháp gốc Việt trong vụ tai nạn này.

Đã có rất nhiều cuộc điều tra về cái chết của Công nương Diana. Tất cả đều kết luận rằng đó là một tai nạn do lỗi của Henry Paul- người tài xế lái chiếc Mercedes chở Công nương Diana và Dodi Al-Fayed. Dù bị nhiều người phản đối, kết luận đó vẫn được giữ nguyên.

Thế nhưng, trong vụ tai nạn thế kỷ này, người ta còn phát hiện ra mấu chốt quan trọng của vụ án chính là một kẻ thuộc diện tình nghi- nhân chứng sống, một người Pháp gốc Việt .Đã 20 năm kể từ sau cái chết của Công nương Diana, Lê Văn Thanh - người mà giờ đây đã có một quá trình thay đổi đáng kinh ngạc, trở thành một VĐV thể hình nổi tiếng, vẫn không chịu nói về tất cả những gì đã xảy ra vào đêm thảm kịch.

VĐV Thể hình người Pháp gốc Việt nắm giữ bí ẩn vụ tai nạn của Công nương Diana vẫn không chịu tiết lộ - Ảnh 1.

Lê Văn Thanh giờ đã trở thành một VĐV thể hình nổi tiếng

Thanh được nhận xét là có một cuộc sống thầm lặng, kín đáo. Anh ta tập luyện thường xuyên tại một câu lạc bộ thể dục thể hình ở trung tâm Paris, nơi anh trở nên nổi tiếng khi gần đây đã đoạt giải trong các cuộc thi đấu thể hình trong nước và quốc tế.

Người đàn ông 42 tuổi này khi ấy sở hữu một chiếc Fiat Uno trắng giống hệt chiếc xe giả thiết trong vụ tai nạn. Ông Francois Lê, cha của Lê Thanh, thừa nhận con trai mình có những hành động rất bất thường và đã sơn chiếc Fiat Uno của anh thành màu đỏ chỉ ít giờ sau khi xảy ra vụ va chạm gây ra cái chết của Công nương Diana.

Thanh năm đó chỉ mới 22 tuổi, là nhân viên bảo vệ ca đêm. Vào hôm đó, khi về đến nhà, anh ta đã rất hoảng hốt và lo sợ, nhưng đã không nói gì với cha mình. Thanh chỉ bàn bạc với người em là Lê Dũng, một thợ máy, rồi sau đó hai người vội vã bỏ đi giữa đêm và dùng sơn xịt để biến chiếc xe đã 15 năm của Thanh thành màu đỏ trong 2 tiếng đồng hồ.

VĐV Thể hình người Pháp gốc Việt nắm giữ bí ẩn vụ tai nạn của Công nương Diana vẫn không chịu tiết lộ - Ảnh 2.

Lê Văn Thanh bên chiếc xe Fiat trắng được sơn lại thành màu đỏ ngay sau vụ tai nạn Thế kỷ

Sau khi xem xét lại những bằng chứng được cảnh sát Pháp thu thập, các nhà thám tử đã lập luận rằng Fiat Uno đã cố tình va chạm với Mercedes để gây ra vụ tai nạn và cho rằng đáng lý cảnh sát không nên bỏ qua việc điều tra Lê Văn Thanh.

Nhưng những bản điều tra, báo cáo đã bác bỏ những ý kiến cho rằng Công nương Diana đã bị giết hại bởi những âm mưu chính trị.

VĐV Thể hình người Pháp gốc Việt nắm giữ bí ẩn vụ tai nạn của Công nương Diana vẫn không chịu tiết lộ - Ảnh 3.

Giả thiết được dựng lại về chiếc xe Fiat Uno trực tiếp va chạm trong vụ tai nạn

Cảnh sát Pháp đã tìm kiếm hơn 4.000 chiếc xe Fiat Uno màu trắng, trước khi giới hạn cuộc điều tra xuống chỉ còn hai chiếc, một chiếc của Andanson và một chiếc của anh Lê Văn Thanh.

Cảnh sát Lord Stevens, người đã bỏ ra hơn ba năm để điều tra về vụ tai nạn cũng đã hai lần viết thư cho Thanh trong năm vừa qua để kêu gọi anh ta nói ra tất cả những gì mình biết. Nhưng Thanh lại tuyên bố không muốn tiếp xúc với ai. Anh nói vụ tai nạn thế kỷ này đã khiến đời sống của mình bị đảo lộn hoàn toàn và có quá nhiều chuyện xảy ra gia đình anh trong 9 năm.

Đã gần 2 thập kỷ trôi qua, tuy nhiên, khi được hỏi là chuyện gì đã xảy ra trong đêm hôm đó, anh ta đã từ chối hợp tác với cảnh sát và nói rằng không muốn kể lại chi tiết vì chúng quá phức tạp.

VĐV Thể hình người Pháp gốc Việt nắm giữ bí ẩn vụ tai nạn của Công nương Diana vẫn không chịu tiết lộ - Ảnh 4.

Màu sơn trắng trên chiếc xe Fiat Uno của Thanh lại được coi là trùng hợp với vết trầy được tìm thấy trên chiếc Mercedes trong vụ tai nạn.

VĐV Thể hình người Pháp gốc Việt nắm giữ bí ẩn vụ tai nạn của Công nương Diana vẫn không chịu tiết lộ - Ảnh 5.

Lê Văn Thanh hiện vẫn lựa chọn đứng ngoài cuộc với ban lãnh đạo điều tra của Scotland Yard.

Theo Thời Đại


tai nạn giao thông

vụ án

Công nương Diana

người gốc Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.