5 điều rút ra sau trận Việt Nam 1-7 Arsenal

Một thất bại với tỉ số “kinh hoàng” đã được báo trước trong một trận đấu mang tính chất giao hữu, nhưng như thế không có nghĩa là cuộc đụng độ đầu tiên trong lịch sử, giữa ĐTQG Việt Nam và CLB Arsenal không còn gì để nói.

Một thất bại với tỉ số “kinh hoàng” đã được báo trước trong một trận đấu mang tính chất giao hữu, nhưng như thế không có nghĩa là cuộc đụng độ đầu tiên trong lịch sử, giữa ĐTQG Việt Nam và CLB Arsenal không còn gì để nói.

Arsenal đã tôn trọng Việt Nam

Đầu tiên phải khẳng định, Arsenal chưa bung hết sức. Các học trò của Wenger đá khá chậm trong phần lớn thời gian của trận đấu. Chỉ có một số ít lần Podolski “ham hố” biểu diễn kỹ thuật, còn lại, các Pháo thủ để xử lý rất gọn gàng và chỉnh chu trong các tình huống bóng.

Việc ghi đến 7 bàn thắng cho thấy Arsenal thực sự tôn trọng đối thủ, mà cụ thể ở đây là ĐT Việt Nam. Không có bất cứ suy nghĩ “nhả nhớt” nào trong đầu các cầu thủ áo vàng. Họ thi đấu nghiêm túc và mang đến cho tuyển Việt Nam một bài học thực sự.

Cứ đá thế này, Việt Nam có cửa vô địch SEA Games

Hiệp 1, Việt Nam thua 3 bàn, hiệp 2, thua 4 bàn. Tuy nhiên, lối chơi của Việt Nam, với nòng cốt là các cầu thủ thuộc độ tuổi U-23, trong 45 phút sau đáng xem hơn hẳn.

Bửu Ngọc đã có vài ba pha cứu thua xuất thần sau các tình huống dứt điểm khó của Arsenal. Nguyên Sa, Văn Quyết tạo dấu ấn rõ nét ở khu vực giữa sân, với những pha bật nhả nhịp nhàng cùng một số lần sút xa “ra vấn đề”. Mạc Hồng Quân gây ấn tượng mạnh với sự tự tin bên cánh trái, trong khi Mạnh Dũng trở thành “người hùng” của đội tuyển với bàn thắng đáng nhớ vào lưới Pháo thủ.

Tổng hòa trong lối chơi chung, các cầu thủ áo đỏ tỏ ra có tính kỉ luật chiến thuật rất cao, khi liên tục di chuyển và áp sát đối phương, đặc biệt ở khu vực giữa sân.

Tất cả giúp Việt Nam có được một bộ khung rất đáng chờ đợi tại SEA Games 27 sắp tới.

Việt Nam có thể đón bất cứ đội bóng nào

Sự kiện “Arsenal du đấu Việt Nam” thực sự gây được tiếng vang trong những ngày qua và có thẻ coi là “thành công” với BTC.

Người ta có thể nhìn thấy đôi chút sự chuyên nghiệp thực sự, từ việc bố trí đón tiếp, phân tốp các thành viên Arsenal đi giao lưu với NHM cho đến việc chuẩn bị sân bãi và bảo vệ các ngôi sao… Tất cả đều được làm “ổn” và không để xảy ra bất cứ vấn đề đáng tiếc nào.

Arsenal là một CLB có tiếng tại Anh và châu Âu nói chung. Thành công trong sự kiện này có thể là bước đầu tiên giúp Việt Nam có cơ hội đón tiếp các CLB nổi tiếng khác trong tương lai, như Man United, Chelsea, Liverpool…

Hãy cho Chuba Akpom cơ hội

Mới 17 tuổi nhưng Chuba Akpom thi đấu đầy tự tin và chững chạc. 2 bàn thắng vào lưới Việt Nam có lẽ không đánh giá đúng khả năng của tiền đạo này, nhưng người ta có thể thấy bóng dáng một “Henry mới” ở Akpom.

Thực tế, tài năng trẻ người Anh được rất nhiều chuyên gia đánh giá sẽ sớm bùng nổ trong tương lai gần, nếu như anh có đủ cơ hội cần thiết. Wenger - một chuyên gia phát hiện và mài dũa các viên ngọc thô biết rõ điều này, và có lẽ, ông sẽ tạo nhiều điều kiện cho Akpom phát triển hơn sau chuyến du đấu mùa Hè này.

Có Giroud, vẫn cần Higuain, hoặc Suarez

Phong độ ấn tượng của Giroud trước Indonesia và Việt Nam sẽ khiến nhiều người đặt câu hỏi: Arsenal cần Higuain làm gì khi đã có một trung phong xuất sắc như vậy?

Câu trả lời là, dù Giroud có ghi cả tá bàn thắng trong chuyến du đấu này, Wenger vẫn cần bổ sung thêm một chân sút đẳng cấp khác. Tiền đạo người Pháp đã có mùa giải đầu tiên khá chật vật tại Emirates, tuy nhiên, các Gooner vẫn thấy được tiềm năng của anh. Điều đó đã được thể hiện qua cú hat-trick vào lưới tuyển Việt Nam tối qua.

Mặc dù vậy, trong một mùa giải mà Arsenal quyết tâm xóa dớp trắng tay, họ cần nhiều hơn một trung phong chất lượng để có đủ sức chinh phục các giải đấu lớn.

Chưa kể, một hợp đồng “bom tấn” với Higuain hoặc Suarez lúc này có thể tạo ra một cú hích mạnh đến tinh thần chiến đấu của các Pháo thủ, đồng thời khẳng định rõ ràng tham vọng cũng như khả năng hiện thực hóa tham vọng của đội chủ sân Emirates.
Theo Bongdaso.com


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.