7 phút của Công Phượng đáng giá bao nhiêu?

Chỉ được thi đấu 7 phút cuối cùng với 3 lần chạm bóng, nhưng quãng thời gian ấy thực sự giá trị rất lớn với Công Phượng cả về tiền bạc lẫn sự nghiệp.

Chỉ được thi đấu 7 phút cuối cùng với 3 lần chạm bóng, nhưng quãng thời gian ấy thực sự giá trị rất lớn với Công Phượng cả về tiền bạc lẫn sự nghiệp.

100 ngàn USD cho bao nhiêu phút?

Mito Hollyhock đã bỏ ra số tiền 100 nghìn USD (khoảng 2,2 tỷ đồng) để mượn Công Phượng trong 1 năm.  Số tiền này tương đương với giá trị chuyển nhượng của những cầu thủ trụ cột ở Mito Hollyhock. 

Giá trị chuyển nhượng cao nhất của một cầu thủ nội binh ở Mito Hollyhock là tiền vệ tấn công Funatani với mức giá chỉ 150 nghìn USD. Những nội binh khác còn lại của đội bóng này đều được định giá khá thấp.

7 phút của Công Phượng đáng giá bao nhiêu? - Ảnh 1.

Cũng cần phải nói thêm rằng giá trị của một cầu thủ khoác áo đội tuyển ở một quốc gia gần 100 triệu dân như Công Phượng rõ ràng phải hơn hẳn một cầu thủ ở đội bóng hạng 2 Nhật Bản chỉ vài chục nghìn CĐV biết đến.

Fanpage của Công Phượng với 1,5 triệu lượt follow đã gấp hàng trăm lần fanpage của cả CLB Mito Hollyhock (chỉ hơn 10 nghìn lượt like). Thậm chí, sở dĩ trang quảng bá của đội bóng hạng 2 này có lượt truy cập tăng chóng mặt cũng nhờ sự kiện Công Phượng sang Nhật mà có được.

Thời điểm trước khi sang Nhật Bản, Công Phượng đã ký hợp đồng quảng cáo với một số nhãn hàng,  và giá trị của các hợp đồng này cũng không thấp hơn 100 nghìn USD.

Nói cách khác, 100 nghìn USD mà Mito Hollyhock bỏ ra để Công Phượng đá 1 năm có phần khá rẻ nếu như chỉ tính riêng việc khai thác các giá trị về thương hiệu, quảng cáo và hợp tác kinh doanh giữa Việt Nam và Nhật Bản, chưa kể đến các vấn đề phi chuyên môn khác.

Tuy nhiên, giá trị thương hiệu của Công Phượng sẽ bị tụt giảm nếu như anh không thường xuyên được ra sân, không được giới truyền thông cả Việt Nam lẫn Nhật Bản nhắc đến nhiều. Lúc đó, phía Mito Hollyhock cũng không khai thác được nhiều lợi ích về thương mại của tiền đạo người Việt Nam.

7 phút của Công Phượng đáng giá bao nhiêu? - Ảnh 2.

 Mito Hollyhock đã rất khôn ngoan khi ém hàng Công Phượng và tung ra đúng thời điểm mọi người tranh cãi nhất. 

Vì vậy, chỉ cần sử dụng Công Phượng vài phút ra sân ở những trận đấu thích hợp cũng đủ để cả Công Phượng lẫn CLB thu được những món hời từ quảng cáo. Nhưng dùng Công Phượng như thế nào để tạo hiệu ứng quảng bá tốt nhất cũng là một nghệ thuật. Trường hợp này, đội bóng cho thấy họ Nhật Bản thực sự là chuyên gia.  

Cách họ ém Công Phượng một thời gian đủ dài để rồi đến khi tất cả người hâm mộ Việt Nam bắt đầu tranh cãi và lên tiếng đòi Công Phượng về nước thì họ mới tung Công Phượng ra sân đúng thời điểm mà tất cả mọi người chú ý nhất để đạt được hiệu quả cao nhất về truyền thông và quảng cáo.

Thế nên, 7 phút mà Công Phượng xuất hiện trên sân dù chỉ cần 3 cú chạm bóng một cách vô hại, nhưng cũng phải được nghiên cứu một cách kỹ càng mà giá trị thu về từ 7 phút ấy có thể còn hơn cả 100 nghìn USD mà Mito Hollyhock đã bỏ ra để mượn Công Phượng trong 1 năm.

Và còn hơn thế nữa...

Bỏ qua yếu tố tiền bạc cũng như tính thương mại của 7 phút mà Công Phượng được tung vào sân thì rõ ràng về chuyên môn 7 phút vừa qua là cột mốc không thể quên với Công Phượng.

Phượng chỉ có 3 lần chạm bóng, và đa phần là vô hại. Nhưng điều đáng nói hơn cả, thời điểm HLV Takayuki tung Công Phượng vào sân là lúc Mito Hollyhock đang trong tình cảnh khó khăn nhất và buộc phải ghi bàn.

7 phút của Công Phượng đáng giá bao nhiêu? - Ảnh 3.

 Công Phượng vào sân lúc đội bóng đang gặp khó khăn về kết quả

Điều đó sẽ giúp Công Phượng tự tin hơn rất nhiều vào bản thân mình cũng như huấn luyện viên khi tạo nên cảm giác được ông thầy tin tưởng và có tầm quan trọng trong đội bóng. Vào sân trong những phút cuối khi đội nhà đang bị dẫn bàn cũng là cách rèn luyện về mặt tâm lý vượt qua khó khăn cực tốt với những cầu thủ trẻ như Công Phượng.

Không những thế, 7 phút thi đấu vừa qua cũng giúp Công Phượng nhiều khả năng sẽ được HLV Hữu Thắng gọi về nước tập trung cùng ĐTQG. Và nếu điều ấy xảy ra, thì giá trị của Công Phượng lại còn tăng phi mã hơn nữa.

Theo Trí thức trẻ


Công Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.