- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
7 phút của Công Phượng đáng giá bao nhiêu?
Chỉ được thi đấu 7 phút cuối cùng với 3 lần chạm bóng, nhưng quãng thời gian ấy thực sự giá trị rất lớn với Công Phượng cả về tiền bạc lẫn sự nghiệp.
Chỉ được thi đấu 7 phút cuối cùng với 3 lần chạm bóng, nhưng quãng thời gian ấy thực sự giá trị rất lớn với Công Phượng cả về tiền bạc lẫn sự nghiệp.
100 ngàn USD cho bao nhiêu phút?
Mito Hollyhock đã bỏ ra số tiền 100 nghìn USD (khoảng 2,2 tỷ đồng) để mượn Công Phượng trong 1 năm. Số tiền này tương đương với giá trị chuyển nhượng của những cầu thủ trụ cột ở Mito Hollyhock.
Giá trị chuyển nhượng cao nhất của một cầu thủ nội binh ở Mito Hollyhock là tiền vệ tấn công Funatani với mức giá chỉ 150 nghìn USD. Những nội binh khác còn lại của đội bóng này đều được định giá khá thấp.
Cũng cần phải nói thêm rằng giá trị của một cầu thủ khoác áo đội tuyển ở một quốc gia gần 100 triệu dân như Công Phượng rõ ràng phải hơn hẳn một cầu thủ ở đội bóng hạng 2 Nhật Bản chỉ vài chục nghìn CĐV biết đến.
Fanpage của Công Phượng với 1,5 triệu lượt follow đã gấp hàng trăm lần fanpage của cả CLB Mito Hollyhock (chỉ hơn 10 nghìn lượt like). Thậm chí, sở dĩ trang quảng bá của đội bóng hạng 2 này có lượt truy cập tăng chóng mặt cũng nhờ sự kiện Công Phượng sang Nhật mà có được.
Thời điểm trước khi sang Nhật Bản, Công Phượng đã ký hợp đồng quảng cáo với một số nhãn hàng, và giá trị của các hợp đồng này cũng không thấp hơn 100 nghìn USD.
Nói cách khác, 100 nghìn USD mà Mito Hollyhock bỏ ra để Công Phượng đá 1 năm có phần khá rẻ nếu như chỉ tính riêng việc khai thác các giá trị về thương hiệu, quảng cáo và hợp tác kinh doanh giữa Việt Nam và Nhật Bản, chưa kể đến các vấn đề phi chuyên môn khác.
Tuy nhiên, giá trị thương hiệu của Công Phượng sẽ bị tụt giảm nếu như anh không thường xuyên được ra sân, không được giới truyền thông cả Việt Nam lẫn Nhật Bản nhắc đến nhiều. Lúc đó, phía Mito Hollyhock cũng không khai thác được nhiều lợi ích về thương mại của tiền đạo người Việt Nam.
Vì vậy, chỉ cần sử dụng Công Phượng vài phút ra sân ở những trận đấu thích hợp cũng đủ để cả Công Phượng lẫn CLB thu được những món hời từ quảng cáo. Nhưng dùng Công Phượng như thế nào để tạo hiệu ứng quảng bá tốt nhất cũng là một nghệ thuật. Trường hợp này, đội bóng cho thấy họ Nhật Bản thực sự là chuyên gia.
Cách họ ém Công Phượng một thời gian đủ dài để rồi đến khi tất cả người hâm mộ Việt Nam bắt đầu tranh cãi và lên tiếng đòi Công Phượng về nước thì họ mới tung Công Phượng ra sân đúng thời điểm mà tất cả mọi người chú ý nhất để đạt được hiệu quả cao nhất về truyền thông và quảng cáo.
Thế nên, 7 phút mà Công Phượng xuất hiện trên sân dù chỉ cần 3 cú chạm bóng một cách vô hại, nhưng cũng phải được nghiên cứu một cách kỹ càng mà giá trị thu về từ 7 phút ấy có thể còn hơn cả 100 nghìn USD mà Mito Hollyhock đã bỏ ra để mượn Công Phượng trong 1 năm.
Và còn hơn thế nữa...
Bỏ qua yếu tố tiền bạc cũng như tính thương mại của 7 phút mà Công Phượng được tung vào sân thì rõ ràng về chuyên môn 7 phút vừa qua là cột mốc không thể quên với Công Phượng.
Phượng chỉ có 3 lần chạm bóng, và đa phần là vô hại. Nhưng điều đáng nói hơn cả, thời điểm HLV Takayuki tung Công Phượng vào sân là lúc Mito Hollyhock đang trong tình cảnh khó khăn nhất và buộc phải ghi bàn.
Điều đó sẽ giúp Công Phượng tự tin hơn rất nhiều vào bản thân mình cũng như huấn luyện viên khi tạo nên cảm giác được ông thầy tin tưởng và có tầm quan trọng trong đội bóng. Vào sân trong những phút cuối khi đội nhà đang bị dẫn bàn cũng là cách rèn luyện về mặt tâm lý vượt qua khó khăn cực tốt với những cầu thủ trẻ như Công Phượng.
Không những thế, 7 phút thi đấu vừa qua cũng giúp Công Phượng nhiều khả năng sẽ được HLV Hữu Thắng gọi về nước tập trung cùng ĐTQG. Và nếu điều ấy xảy ra, thì giá trị của Công Phượng lại còn tăng phi mã hơn nữa.
Theo Trí thức trẻ
-
Thể thao quốc tế22/06/2020Mâu thuẫn giữa Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) và HLV Shin Tae-yong vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi ông thầy Hàn Quốc tiếp tục chỉ trích PSSI không chịu lắng nghe.
-
Thể thao07/06/2020Đây đã là lần thứ 3 Conor McGregor thông báo giải nghệ trên MXH. Trong hai lần trước đó, "Gã điên" đều đã trở lại như chưa có chuyện gì xảy ra.
-
Thể thao07/06/2020Chuyên gia boxing Mã Thắng Lợi đã có những phân tích về trận thua của Mã Bảo Quốc nói riêng và võ cổ truyền Trung Quốc nói chung.
-
Thể thao quốc tế30/05/2020Theo thống kê mới được tạp chí danh tiếng Forbes công bố, hai siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới lại không phải VĐV kiếm tiền giỏi nhất năm 2020.
-
Thể thao quốc tế20/05/2020Giải đấu hấp dẫn nhất thế giới xác nhận 6 cầu thủ dương tính với Covid-19 trong bối cảnh các đội bóng vừa đồng ý cho cầu thủ trở lại luyện tập bình thường.
-
Thể thao quốc tế08/05/2020COVID-19 đã và đang gây ra những thiệt hại khủng khiếp cho bóng đá thế giới.
-
Thể thao quốc tế04/05/2020Các đội cuối bảng Ngoại Hạng Anh chỉ đồng ý phương án thi đấu tập trung nếu giải đấu không tính xuống hạng mùa này.
-
Thể thao quốc tế01/05/2020Ba ngày đã trôi qua tính từ thời điểm được yêu cầu có mặt, Cristiano Ronaldo vẫn chưa xuất hiện tại Italy để hội quân cùng CLB Juventus.
-
Thể thao quốc tế30/04/2020Cho đến nay người hâm mộ vẫn cảm thấy khó hiểu khi mùa hè 2008, Robinho bất ngờ tới Man City mà không phải Chelsea. Và những giải thích mà chúng ta được nghe, thực tế đều không phải sự thật.
-
Thể thao quốc tế29/04/2020“Người ngoài hành tinh” là một trong những danh thủ Brazil có nền tảng tài chính vững vàng nhất sau khi giải nghệ.