An ninh thắt chặt trước EURO 2016

Chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa EURO 2016 sẽ diễn ra tại Pháp.

Chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa EURO 2016 sẽ diễn ra tại Pháp. Với việc xảy ra vụ khủng bố ở sân bay Bỉ cách đây ít ngày, an ninh nhiều quốc gia châu Âu, trong đó có Pháp, được đặt trong tình trạng báo động cao. Và EURO 2016, sự kiện thu hút quan tâm của hàng triệu người, đang được đặc biệt chú ý.

Ngày 10-6, EURO 2016 sẽ được khai mạc trên sân Stade de France. Theo lời của Thủ tướng Manuel Valls, EURO 2016 vẫn diễn ra theo kế hoạch đã định trước. "Những kẻ khủng bố muốn trấn áp mọi người, nhưng châu Âu không thể bị kiểm soát, châu Âu sẽ không bị kiểm soát"- Valls khẳng định.

Ông cũng tiết lộ, chính phủ Pháp đã chuẩn bị kế hoạch thắt chặt an ninh xung quanh các SVĐ diễn ra các trận đấu thuộc VCK EURO, khu vực fan zone (khu vực dành cho CĐV) ở cả 10 thành phố đăng cai. Sẽ không có chuyện vì lo ngại khủng bố mà các trận đấu phải diễn ra trên SVĐ đóng cửa như lời đồn. Phó chủ tịch Ủy ban điều hành UEFA, Giancarlo Abete, tuyên bố, biện pháp an ninh đủ đảm bảo an toàn cho các CĐV, cầu thủ và BHL nên mọi trận đấu sẽ diễn ra bình thường, các SVĐ sẵn sàng mở cửa cho mọi CĐV muốn vào xem trực tiếp.


Dự kiến sẽ có khoảng 8 triệu CĐV có mặt ở các khu vực fan zone để xem các trận đấu qua màn hình lớn. Lực lượng an ninh dự kiến sẽ được tăng thêm 15% quân số để kiểm tra sát sao tất cả các cá nhân ra vào khu vực fan zone. Mọi người sẽ chỉ được phép mang theo túi nhỏ chứa vật dụng cá nhân cần thiết, không được mang túi lớn khi vào fan zone. Cảnh sát có quyền kiểm tra tất cả để tìm kiếm vũ khí, các vật liệu nổ, các đồ vật có khả năng gây nguy hiểm. Bên cạnh việc kiểm soát an ninh chặt chẽ, chính phủ Pháp sẽ tạo mọi điều kiện để các CĐV được xem bóng đá thoải mái nhất. 1,5 triệu bảng sẽ được chi cho việc trang bị các màn hình lớn ở fan zone của 10 thành phố đăng cai. Khu fan zone dưới chân tháp Eiffel ở thủ đô Paris dự kiến sẽ có sức chứa tới 120.000 người.


Số lượng CĐV tới dự EURO 2016 sẽ tăng hơn nhiều so với các kỳ EURO trước đây. Từ năm 1960 đến 1976 chỉ có 4 đội dự VCK. Tới 1980, số lượng này đã tăng lên 8 và kéo dài tới 1992. Từ năm 1996 đến 2012, số đội ổn định ở con số 16 và kể từ VCK năm nay, số lượng đội được tham dự mở rộng lên 24 đội. Chính vì thế, số vé bán ra dự kiến sẽ lập một kỷ lục mới.

Đã có hơn 1 triệu vé được bán trong suốt 1 năm qua, vé rẻ nhất tương đương 18 bảng (khoảng 566.000 VND) và cũng chỉ có 250.000 vé có giá thấp như vậy. Còn lại, tùy theo vị trí ngồi, trận đấu, giá vé leo dần lên tới 435 bảng (13,4 triệu) - vé ngày khai mạc, hay 654 bảng (20,5 triệu)- vé của trận chung kết. BTC khuyến cáo, các CĐV nên mua vé qua kênh chính thức: https://tickets.uefa.com/euro-resale để chắc chắn kế hoạch đi lại cũng như tránh tình trạng mua phải vé giả, vé quá đắt trên thị trường chợ đen.

Theo Thể thao Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.