Dàn sao Brazil xịn nhất lịch sử từng đến Việt Nam du đấu: Người vào tù ra tội, nhiều danh thủ mãi chỉ là "tài năng trẻ"

Năm 2008, đội tuyển Việt Nam có dịp đối đầu Olympic Brazil, đó có thể coi là sự kiện sử, mang lại rất nhiều cảm xúc và kỷ niệm đáng nhớ. Tuy nhiên, sau đó, đáng tiếc rằng hầu hết những cái tên trong đội hình của các vũ công Samba năm đó đều gặp nhiều trắc trở trong sự nghiệp.

Có lẽ cho đến tận bây giờ, Olympic Brazil vẫn là đối thủ xịn nhất mà Việt Nam từng mời đến Việt Nam. Năm 2008, trong đội hình của các vũ công Samba có rất nhiều ngôi sao đang tung hoành ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Lần đầu tiên trong lịch sử, người hâm mộ Việt Nam có cơ hội được tận mắt chứng kiến những hảo thủ như Ronaldinho, Pato (AC Milan), Marcelo (Real Madrid) hay Anderson (Manchester United) chơi bóng.

Đáng tiếc rằng, 12 năm sau nhìn lại, hầu hết những tài năng trẻ của Brazil tung hoành trên mặt cỏ của SVĐ Mỹ Đình năm ấy đều không thể vươn mình thành ngôi sao. Những cầu thủ như Pato, Anderson, Diego bị những chấn thương hành hạ. Họ có tiềm năng năng rất lớn nhưng lại phải dành quá nhiều thời gian trên giường bệnh . Cả 3 giờ đây đều đã hồi hương và đang thi đấu tại giải VĐQG Brazil. Có lẽ đây sẽ là điểm đến cuối cùng trong hành trình sự nghiệp đầy gian khổ của họ.

Dàn sao Brazil xịn nhất lịch sử từng đến Việt Nam du đấu: Người vào tù ra tội, nhiều danh thủ mãi chỉ là tài năng trẻ-1Dàn sao Brazil xịn nhất lịch sử từng đến Việt Nam du đấu: Người vào tù ra tội, nhiều danh thủ mãi chỉ là tài năng trẻ-2
 
Anderson và Pato từng là những tài năng trẻ hay nhất mà Brazil từng sản sinh

Một số người khác như tiền vệ Lucas, Hernanes hay Rafinha vẫn chơi ở các CLB lớn như Liverpool, Lazio hay Bayern Munich, thế nhưng họ chưa bao giờ là những lựa chọn tốt nhất ở vị trí của mình.

Tất nhiên, vẫn có những ngôi sao lớn đã thành công, chỉ có điều họ lại là những hậu vệ. Đó là Thiago Silva, hậu vệ đầu tiên khiến gã nhà giàu Paris Saint-Germain phải chi ra tới 42 triệu Euro để chiêu mộ. Đó là Marcelo, người độc chiếm vị trí hậu vệ cánh trái trong suốt hơn 10 năm qua, giành vô số danh hiệu lớn nhỏ cùng Real Madrid.

Dàn sao Brazil xịn nhất lịch sử từng đến Việt Nam du đấu: Người vào tù ra tội, nhiều danh thủ mãi chỉ là tài năng trẻ-3Marcelo chắc chắn là một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới.

Đáng tiếc nhất khi nói về những ngôi sao Brazil năm đó có lẽ phải kể đến Ronaldinho. Sau khi giải nghệ, cựu danh thủ này dính phải nhiều bê bối khác nhau. Mới đây nhất, Ronaldinho và anh trai đã bị bắt tại Paraguay vào đầu tháng 3 vừa qua sau khi bị cáo buộc sử dụng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào nước này và phải đối mặt với 6 tháng tù giam. Sau 32 giờ giam giữ, anh đã được tại ngoại nhưng mọi chuyện vẫn còn ở trước mắt.

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Ronaldinho từng giành được 1 Quả bóng Vàng và 2 giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA, giành 2 chức vô địch La Liga và 1 chức Champions League cùng với Barcelona, và cùng với Brazil lên ngôi tại World Cup 2002. Anh chắc chắn là cầu thủ vĩ đại nhất từng chạy trên mặt cỏ SVĐ Mỹ Đình.

Dàn sao Brazil xịn nhất lịch sử từng đến Việt Nam du đấu: Người vào tù ra tội, nhiều danh thủ mãi chỉ là tài năng trẻ-4Ronaldinho bị bắt vì tội dùng hộ chiếu giả.

Dàn sao Brazil xịn nhất lịch sử từng đến Việt Nam du đấu: Người vào tù ra tội, nhiều danh thủ mãi chỉ là tài năng trẻ-5Dàn sao Brazil xịn nhất lịch sử từng đến Việt Nam du đấu: Người vào tù ra tội, nhiều danh thủ mãi chỉ là tài năng trẻ-6Dàn sao Brazil xịn nhất lịch sử từng đến Việt Nam du đấu: Người vào tù ra tội, nhiều danh thủ mãi chỉ là tài năng trẻ-7Dàn sao Brazil xịn nhất lịch sử từng đến Việt Nam du đấu: Người vào tù ra tội, nhiều danh thủ mãi chỉ là tài năng trẻ-8Dàn sao Brazil xịn nhất lịch sử từng đến Việt Nam du đấu: Người vào tù ra tội, nhiều danh thủ mãi chỉ là tài năng trẻ-9
 
Một số hình ảnh xung quang trận đấu giữa ĐT Việt Nam và olympic Brazil (2008). Ảnh: Getty

 

Theo Nhịp Sống Việt


việt nam vs brazil

Olympic Brazil

world cup 2002

Đội tuyển Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.