Đội bóng sông Hàn lần đầu đoạt Siêu Cúp

Với lợi thế sân nhà cùng một lối chơi hợp lý và nhiều cá nhân có khả năng tạo ra đột biến cao, SHB.ĐN đã đánh bại Sài Gòn XT trong một trận đấu có tới 4 bàn thắng được ghi cho đội chủ nhà. Như vậy, đây chính là danh hiệu Siêu Cúp đầu tiên với đội bóng sông Hàn, danh hiệu mang về cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phần thưởng 200 triệu đồng và một sự khởi đầu đầy ấn tượng cho mùa giải 2013.

Với lợi thế sân nhà cùng một lối chơi hợp lý và nhiều cá nhân có khả năng tạo ra đột biến cao, SHB.ĐN đã đánh bại Sài Gòn XT trong một trận đấu có tới 4 bàn thắng được ghi cho đội chủ nhà. Như vậy, đây chính là danh hiệu Siêu Cúp đầu tiên với đội bóng sông Hàn, danh hiệu mang về cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phần thưởng 200 triệu đồng và một sự khởi đầu đầy ấn tượng cho mùa giải 2013.

Đội hình thi đấu:

SHB.ĐN: Thanh Bình; Tấn Điền, Hải Lâm, Cosmin, Duy Lam; Hùng Sơn, Nguyên Sa, Minh Phương, Quốc Anh, Danny, Merlo.

XMXT.SG:
Tấn Trường; Việt Cường, Hải Anh, Đình Luật, Long Giang; Khánh Lâm, Nguyễn Rogerio, Moses, Phương Nam; Suleiman, Gomez.

Trọng tài chính:
Phùng Đình Dũng.

Đúng như dự đoán, cuộc đọ sức giữa nhà ĐKVĐ V.League SHB.ĐN và ĐKVĐ cúp QG Sài Gòn XT trên sân Chi Lăng chiều nay đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Có khoảng hơn 2 vạn CĐV có mặt trên sân và toàn bộ số vé bán được sẽ ủng hộ cho bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.

chi lăng, SHB.ĐN, siêu cup
Quốc Anh đã có trận đấu thành công ngoài mong đợi. Ảnh: Nhất Anh

Đội chủ nhà không giấu giếm ý định giải quyết trận đấu trong ngay trong 90 phút thi đấu chính thức, khi dồn cao đội hình chơi tấn công ngay từ đầu.

Minh Phương có cú sút đầu tiên ngay ở phút thứ 1, nhưng đã đi không trúng đích. Dù đã có tuổi nhưng Minh Phương vẫn rất cần trong lối chơi của đội bóng sông Hàn.

Các cầu thủ sông Hàn đã có bàn thắng ở phút thứ 3, sân Chi Lăng như nổ tung sau bàn mở tỷ số của Quốc Anh. Từ tình huống tạt bóng bên cánh phải của đồng đội, Merlo có công rất lớn khi khống chế bằng đầu thu hút hàng thủ của Sài Gòn XT, trước khi đánh đầu chuyền bóng tạo điều kiện cho Quốc Long bằng vào dứt điểm hạ gục thủ thành Tấn Trường.

Ngay sau bàn mở tỷ số, đội chủ nhà vẫn chiếm ưu thế với những tình huống phối hợp nhuần nhuyễn, có nhịp độ nhanh và chính xác.

Sự bắt nhịp không cao của Sài Gòn XT khiến lối chơi của đội khách bị động trông thấy. Khu vực giữa sân hoàn toàn nằm trong sự kiểm soát của SHB.ĐN, khi Minh Phương, Nguyên Sa, Quốc Anh chơi đầy khởi sắc trận này.

Những phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà đã có những pha hãm thành đầu tiên điển hình là sự quyết đoán và càn lướt của Merlo đã giúp tiền đạo này một lần nữa đi bóng xuyên thủng hàng phòng ngự SG.XT. Tuy nhiên, các cầu thủ sông Hàn vẫn chưa xuyên thủng được mành lưới của các cầu thủ khách.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên được Sài Gòn XT tạo ra sau những sóng gió trên sân Chi Lăng, với pha băng xuống bên cánh phải của Khánh Lâm sau đường chuyền tinh tế của Soleiman. Tuy nhiên, hậu vệ của SHB.ĐN đã kịp về cản phá chịu quả phạt góc.

Duy trì lối chơi tấn công, đội chủ nhà có pha đáp trả, vẫn là Merlo với liên tiếp những cơ hội ghi bàn. Đặc biệt trong tình huống thứ nhất, tiền đạo mang áo số 27 có pha vuốt bóng từ khoảng cách 20m khiến thủ môn Tấn Trường phải vất vả mới khống chế được bóng.

Phút 17, đội khách gặp tổn thất lớn khi tiền đạo Gomez bị chấn thương không thể thi đấu tiếp. HLV Lư Đình Tuấn buộc phải tung Nhật Minh vào thay.

Không chỉ uy hiếp khung thành đối phương bằng những pha điểm quyết đoán, Merlo còn thường xuyên có những đường chuyền đầy thông minh cho tuyến hai băng lên dứt điểm.

Không khí trên sân Chi Lăng thực sự sôi động bởi lối chơi đầy thăng hoa của đội chủ nhà. Sau một nửa thời gian thi đấu, Sài Gòn XT bị lấn lướt hoàn toàn, cả về cơ hội lẫn thế trận.

Nỗ lực cá nhân của Moses đã giúp Sài Gòn XT có pha bóng nguy hiểm rõ rệt, nhưng pha dứt điểm của tiền đạo này đã bị Thanh Bình từ chối. Cũng trong tình huống đá phạt góc sau đó, đội trưởng Đình Luật đánh đầu rất căng đi vọt xà ngang.

Sài Gòn XT bắt đầu lấy lại thế trận, với những tình huống đánh trung lộ. Phút 39, tỷ số tưởng như sẽ là 1-1, nhưng rất tiếc pha dứt điểm chéo góc của Suleiman bên phía Sài Gòn XT lại đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Thanh Bình.

Ở những phút đầu hiệp 2, Sài Gòn XT dâng cao đội hình tìm bàn thắng gỡ. Tuy nhiên, SHB.ĐN vẫn là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Đáp trả những tình huống tấn công của đội khách, Quốc Anh có pha dứt điểm ngẫu hứng đúng cột dọc khung thành, Merlo lao vào sút bồi nhưng lại đi vọt xà ngang. Dường như trận này Merlo không có duyên với việc ghi bàn.

chi lăng, SHB.ĐN, siêu cup
Đội chủ sân Chi Lăng ăn mừng chức vô địch siêu cúp đầu tiên. Ảnh: Nhất Anh.
Phút 66, sân Chi Lăng một lần nữa nổ tung sau bàn ghi bàn đầy ấn tượng của Merlo. Một pha bóng thể hiện sự càn lướt, sức mạnh, sự tinh tế và nhạy cảm của Merlo. Trong tình huống này, tân binh David có pha chọc bóng thông minh để Merlo băng xuống đối mặt thủ môn Tấn Trường, trước khi nhẹ nhàng đưa bóng vào góc xa khung thành.

Phút 70, tỷ số được nâng lên 3-0 cho SHB.ĐN. Xuất phát từ tình huống đi bóng đầy nỗ lực bên cánh trái, Merlo căng ngang để Quốc Anh lao vào dứt điểm hạ gục thủ môn Tấn Trường lần thứ 3. Quốc Anh và Merlo xứng đáng là những người hùng của trận đấu.

Phút 78, Công Thành đối mặt thủ môn Thanh Bình nhưng lại dứt điểm vọt xà ngang, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số cho Sài Gòn XT.

Những phút cuối của trận đấu các cầu thủ chủ nhà tiếp tục chủ động tấn công và dường như các cầu thủ đến từ thành phố mang tên bác đã buông xuôi, điều đó dẫn đến bàn thắng thứ tư của David ở phút 87. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.