ĐTVN không cần tới Công Vinh?

Dù đã chơi ấn tượng ở Sông Lam Nghệ An, tiền đạo Lê Công Vinh vẫn chưa chắc có tương lai trên tuyển, sau sự cố thi đấu thiếu tích cực ở AFF Cup 2012 tại Thái Lan vừa qua.

Dù đã chơi ấn tượng ở Sông Lam Nghệ An, tiền đạo Lê Công Vinh vẫn chưa chắc có tương lai trên tuyển, sau sự cố thi đấu thiếu tích cực ở AFF Cup 2012 tại Thái Lan vừa qua.

Công Vinh vẫn chưa được quan tâm

Lâu nay vị trí số 1 ở hàng công là tuyển Việt Nam mặc nhiên điền tên tiền đạo Lê Công Vinh. Bởi trong cả chục năm nay, Lê Công Vinh là cái tên nội duy nhất nằm trong số 10 tiền đạo xuất sắc nhất thi đấu ở V-League. Thêm hai bàn vừa qua trong màu áo Sông Lam Nghệ An, Công Vinh đã có 87 bàn thắng và sánh ngang với tiền đạo Antonio Carlos của V.Hải Phòng ở vị trí đầu tiên.

Sự trở lại của Vinh "còi" ở đội bóng quê nhà mang ý nghĩa phục sinh cho tiền đạo này. Bởi sau thất bại ở AFF Cup 2012, chân sút này bị nghi ngờ trong nhóm cầu thủ chơi không hết lòng. Việc đội bóng chủ quản bị giải thể cũng khiến chân sút này có nguy cơ không có câu lạc bộ đầu quân ở V-League 2013. Cũng vì lý do này, HLV Hoàng Văn Phúc không triệu tập Công Vinh lên tuyển vì sợ chân sút này không đáp ứng được về phong độ.

Nhưng lần tập trung thứ hai, Vinh "còi" vẫn chưa được xuất hiện trong danh sách được triệu tập. Điều đáng nói là Công Vinh đang chơi cực hay ở đội bóng xứ Nghệ. Hai bàn thắng, cùng màn thể hiệt thuyết phục, "CV89" đã cùng đội nhà chiếm ngôi đầu V-League 2013 sau 2 vòng đấu.

 

 
ĐTVN, Công Vinh, Hoàng Văn Phúc
Công Vinh (áo trắng) đang nỗ lực lấy lại vị trí ở tuyển sau những câu chuyện không hay từng diễn ra ở AFF Cup cách đây 1 năm
 

So với màn thể hiện của không ít đồng đội cũ ở tuyển như Quang Hải, Việt Thắng, Sỹ Mạnh, Công Vinh còn thể hiện thuyết phục hơn. Nếu so những tuyển thủ được triệu tập lúc này, như Thành Lương, Văn Quyết, Tấn Tài, Hải Anh..., Công Vinh cũng vượt trội. Chính chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân cũng kỳ vọng anh có cơ hội đá chính cùng thần tượng Công Vinh ở hàng công tuyển Việt Nam. Nhưng hy vọng ấy ít nhất vẫn chưa xuất hiện vào lúc này, khi Công Vinh vẫn chưa có mặt.

Theo lời HLV Hoàng Văn Phúc, cơ hội trở lại đội tuyển Việt Nam của Công Vinh hay nhiều tuyển thủ từng dự AFF Cup 2012 vẫn còn. Thực tế giai đoạn chạy đà vừa qua, tuyển Việt Nam đang chơi khá hay với nhiều gương mặt trẻ. Ông Phúc muốn tận dụng vòng loại Asian Cup 2015 là môi trường thử nghiệm, để những ngôi sao trẻ chuẩn bị cho SEA Games 2013 tới đây có cơ hội tích lũy kinh nghiệm. Nên Công Vinh có lẽ sẽ phải chờ thời gian nữa mới được gọi lên tuyển.

Công Vinh còn cần cho đội tuyển?

Kinh nghiệm, khả năng săn bàn của Công Vinh có cần cho tuyển Việt Nam thời hậu AFF Cup 2012? Điều này vẫn chưa thể có câu trả lời xác đáng khi tuyển Việt Nam chơi khá hay trong trận thua 1-2 trước UAE. Tuy nhiên vẫn có cảm giác là hàng tiền đạo đội bóng áo đỏ vẫn chưa có được khả năng dứt điểm tốt nhất, khi số cơ hội bị bỏ lỡ trong trận đấu ấy không hề ít.

Có lẽ trận đấu thứ hai với tuyển Hong Kong sẽ khẳng định chất lượng của hàng công tuyển Việt Nam có ổn hay không. Tiền đạo trẻ Hải Anh của TĐCS.Đồng Tháp chơi chưa đúng kỳ vọng. Chân sút Mạc Hồng Quân vẫn cần thời gian để chứng tỏ mình để mặc vừa chiếc áo số 9 của tuyển Việt Nam.

Nhìn cách Công Vinh phối hợp, tăng tốc và dứt điểm thành bàn mới thấy chân sút này đang quyết tâm để lấy lại hình ảnh của mình. Chân sút sinh năm 1985 cho biết: "Tôi còn nguyên khát vọng lên tuyển, cho dù có nhiều tin đồn không hay trong thời gian vừa qua. Màn thể hiện trong màu áo Sông Lam Nghệ An khiến tôi khá hài lòng. Dù sao mùa giải mới bắt đầu nên tôi cũng chưa thể nói mình đã có màn thể hiện tốt nhất. Cứ chơi cố gắng chơi thật nhiều, thật tốt, tôi tin cơ hội lên tuyển sẽ mở rộng với mình. Tạm thời giai đoạn này tôi đang hài lòng với những gì mình đang có trong tay".

ĐTVN, Công Vinh, Hoàng Văn Phúc
Có cảm tưởng HLV Hoàng Văn Phúc đang xây dựng đội tuyển mà không có chân sút nổi danh một thời Lê Công Vinh ở hàng tiền đạo

Công Vinh đang cố gắng lấy lại sự nghiệp ở đội tuyển và xóa đi những tin đồn về bệnh sao của chính mình. Sự chuyên nghiệp và nỗ lực trong màu áo Sông Lam Nghệ An vừa qua đã chứng tỏ phần nào cá tính của chính Vinh "còi". Dù sao đi nữa những gì đã có cho bóng đá Việt Nam trong chục năm qua, nhất là bàn thắng mang lại chức vô địch AFF Cup 2008, Công Vinh đã là một phần lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Nhưng không gì là mãi mãi, tuyển Việt Nam sẵn sàng chia tay dàn hảo thủ từng giúp đội nhà vô địch 5 năm trước. Công Vinh cũng không phải ngoại lệ, khi HLV Hoàng Văn Phúc ưu tiên những đàn em ít tên tuổi nhưng giàu tham vọng, trẻ trung và còn tiềm năng khai thác vào lúc này. Thế nên tuyển Việt Nam có cần Công Vinh hoặc không cần cũng tùy vào quan niệm, cách dùng người của ông Phúc.

Ông Phúc đang cân nhắc chuyện nhận lời mời của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) làm HLV trưởng chuyên trách tuyển Việt Nam vào lúc này, sau trận đấu trên sân tuyển Hong Kong và cũng quyết định luôn cơ hội trở lại tuyển Việt Nam của chân sút họ Lê trong thời gian tới.

Theo VnMedia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.