"ĐTVN sẽ chơi cống hiến & sòng phẳng với Arsenal"

Dù gặp đối thủ rất mạnh, nhưng với khát khao cống hiến và đặc biệt ĐTVN đang tập hợp đầy đủ các hảo thủ, HLV Hoàng Văn Phúc tin rằng ĐTVN sẽ “tiếp đón chu đáo” Pháo thủ trong ngày 17/7 tới đây.

Dù gặp đối thủ rất mạnh, nhưng với khát khao cống hiến và đặc biệt ĐTVN đang tập hợp đầy đủ các hảo thủ, HLV Hoàng Văn Phúc tin rằng ĐTVN sẽ “tiếp đón chu đáo” Pháo thủ trong ngày 17/7 tới đây.

Theo danh sách HLV Hoàng Văn Phúc chốt lại, ĐTVN sẽ có 32 cầu thủ, gồm những gương mặt nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam những năm gần đây. Nhiều cầu thủ như Minh Phương, Tài Em, Quang Thanh, Minh Châu, Hồng Sơn...là những người từng có nhiều đóng góp cho ĐTVN, đặc biệt là ngôi vô địch tại AFF Cup năm 2008. Dù đã có tuổi, nhưng tất cả vẫn đang giữ vai trò quan trọng tại các CLB chủ quản.

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, ông hoàn toàn hài lòng với những lựa chọn của mình. “Tướng” Phúc cũng tin tưởng ĐTVN sẽ là một tập thể mạnh toàn diện, sẵn sàng cùng Arsenal cống hiến một trận cầu đẹp mắt với người hâm mộ Việt Nam.

Mỹ Đình, VFF, ĐTVN, Arsenal, tiền
Các cựu binh đón nhận niềm vui của HLV Hoàng Văn Phúc. Ảnh: SN

“Chúng tôi sẽ chơi cống hiến, sòng phẳng với Arsenal. Bản thân các cầu thủ đều cảm thấy vinh dự khi được khoác áo ĐTQG đá trận này, nên tôi tin rằng họ sẽ chơi với hết tài năng của mình để có thể ghi dấu ấn”, ông Phúc nói.

Trong số 32 cầu thủ được HLV Hoàng Văn Phúc gọi tập trung lần này, trong đó đa phần là cựu binh. Hầu hết các cầu thủ đều hạnh phúc vì được tập trung cùng ĐTVN đá giao hữu với Arsenal, bởi cả đời mình chức chắc có may mắn lần thứ 2. Tuy nhiên cũng khá nhiều người cảm thấy bất ngờ khi mình có tên trong danh sách.

Trong danh sách được HLV Hoàng Văn Phúc công bố hôm qua, có khá nhiều những cái tên đang chấn thương hoặc vừa bình phục sau chấn thương, cũng đã được trao cơ hội lên tuyển.

Trường hợp của Tấn Tài là một ví dụ. Tiền vệ này nghỉ từ đầu mùa giải năm nay khi bị chấn thương dây chằng đầu gối. Kết thúc lượt đi, HLV Hoàng Anh Tuấn của Hải Phòng thậm chí còn cho biết, Tấn Tài vẫn đang trong quá trình hồi phục, nhưng chưa rõ đến khi nào mới có thể trở lại sân.

Trong lối chơi của ĐTVN nhiều năm qua, Tấn Tài có vai trò đặc biệt quan trọng. Việc tiền vệ này không thể có mặt ở bất cứ giải đấu nào, luôn là một điều rất đáng tiếc. Chính vì thế, người hâm mộ cảm thấy mừng cho Tấn Tài khi anh được gọi lại tuyển, nhưng với chấn thương chưa hoàn toàn bình phục, khả năng ra sân của Tấn Tài trong trận giao hữu với Arsenal là không nhiều. Dù vậy, tiền vệ người Khánh Hòa vẫn đang rất hồi hồi hộp được đọ sức với đội bóng hàng đầu Ngoại hạng Anh.

“Với cá nhân tôi, Arsenal là một đội bóng đặc biệt bởi tôi thần tượng từ lâu. Tôi cho rằng đây là trận đấu không đặt nặng về vấn đề chuyên môn, nên những cầu thủ được triệu tập có thể sẽ được HLV Hoàng Văn Phúc trao cơ hội ra sân. Đó thật sự là một vinh dự cho tất cả chúng tôi”, Tấn Tài tâm sự.

Không chỉ Tấn Tài, một vài cầu thủ đang hồi phục chấn thương, cũng đã có tên. Trung vệ Phước Tứ sau khi lên bàn mổ, đã trở lại trong màu áo Sài Gòn XT. Nếu không chấn thương, có lẽ Phước Tứ vẫn là trung vệ hàng đầu, không thể thay thế. Việc mới trở lại sân cỏ nhưng đã được gọi lên tuyển, với Phước Tứ đó là niềm hạnh phúc khó diễn tả thành lời.

Một cựu binh nữa là Quang Thanh cũng đang có thể trạng không tốt sau chấn thương. Tuy nhiên, với khát khao cống hiến luôn cháy bỏng, cộng thêm sự dày dặn kinh nghiệm, Quang Thanh đã được gọi trở lại ĐTVN.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân cũng là một trong những người rất hạnh phúc khi được đối đầu với Arsenal sắp tới. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Hồng Quân được đá cặp với thần tượng của mình là tiền đạo Lê Công Vinh.

Hạnh phúc và bất ngờ nhất, có lẽ chính là tiền đạo mạng áo số 9 Lê Công Vinh. Sau 7 tháng với bao thăng trầm, anh đã được gọi trở lại đội tuyển. Công Vinh cho biết, anh sẽ quyết tâm thể hiện hết mình để chứng minh mình vẫn còn rất cần cho ĐTVN.

HLV Calisto mất việc ở Angola

Trong khi nhiều học trò cũ nhận niềm vui được gọi lên tuyển đá với Arsenal, thì cựu HLV trưởng ĐTVN Calisto lại vừa bị sa thải tại Angola. HLV Calisto dẫn dắt CLB Recreativo do Libolo từ tháng 2.2013 và từ đó đến nay thành tích của đội bóng này khá tệ. LB Recreativo de Libolo đang là đương kim vô địch Angola (châu Phi), nhưng lại đang xếp vị trí thứ 9 trong số 16 đội, đồng thời kém đội đầu bảng đến 21 điểm tại giải Vô địch Angola. Với thành tích không tốt, HLV Calisto đã chính thức bị sa thải, lên thay ông dẫn dắt CLB là cựu giám đốc kỹ thuật Miller Gomes.

Theo Thể thaoVietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.