'Đừng khóc nhè Ronaldo, Bồ Đào Nha sẽ bị loại sớm'

Quan điểm của huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaeus về cơ hội của Bồ Đào Nha tại Euro 2016 sẽ không làm các cổ động viên hâm mộ Cristiano Ronaldo cảm thấy hài lòng.

Quan điểm của huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaeus về cơ hội của Bồ Đào Nha tại Euro 2016 sẽ không làm các cổ động viên hâm mộ Cristiano Ronaldo cảm thấy hài lòng.

Huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaeus vừa có cuộc trả lời phỏng vấn báo Tây Ban Nha AS. Ông thẳng thắn dự đoán Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ bị đá văng khỏi Euro ngay từ vòng đấu bảng. 

- Chào Lothar Matthaeus, ông có khỏe không? Theo ông, Euro 2016 liệu sẽ có cú sốc lớn nào đáng kể?

- Xin chào. Có lẽ những gì tôi nói sau đây sẽ khiến lực lượng fan của Ronaldo khóc thét. Nhưng tôi dự đoán Bồ Đào Nha của cậu ta sẽ bị loại ngay vòng bảng.

- Tại sao ông lại nói thế?

- Ừ thì Bồ Đào Nha thoạt đầu được đánh giá rơi vào bảng đấu dễ dàng, khi chỉ phải đụng độ Iceland, Áo và Hungary, thế nhưng cả ba đội tuyển này đều tiến bộ rất nhanh thời gian gần đây.

Theo tôi, Bồ Đào Nha trông có vẻ quá yếu ớt, bất chấp họ có tài năng 18 tuổi Renato Sanchez trong đội hình, người được Bayern mua với giá 35 triệu euro, hay một Cristiano Ronaldo vừa giành Champions League cùng Real Madrid.

- Vậy ông nghĩ sao về Ronaldo?

'Dung khoc nhe Ronaldo, Bo Dao Nha se bi loai som' hinh anh 1
Matthaeus khuyên Ronaldo hãy dũng cảm, và đừng khóc nếu Bồ Đào Nha bị loại ngay vòng bảng của Euro 2016.

- Nếu Bồ Đào Nha bị loại ngay từ tứ kết, danh tiếng của Ronaldo sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Song, lời khuyên của tôi cho Ronaldo là: "Hãy dũng cảm lên. Đừng khóc nhè".

- Nhưng liệu ông có đánh giá Bồ Đào Nha quá thấp không?

- Cho tới lúc này, tôi không thấy có bất kỳ đội nào có thể tạo ra bất ngờ như Hy Lạp ở Euro 2004. Và Bồ Đào Nha cũng vậy.

- Ông nhận định về những đối thủ khác thế nào?

- Những quốc gia có nền bóng đá mạnh như Croatia, Anh hay Italy có thể vào tới tứ kết. Song, khả năng các đối thủ này tiến xa là rất thấp. Croatia có mỗi Luka Modric, tuyển Anh thì tiến bộ quá chậm, còn Italy không có gương mặt nào sáng giá, ngoại trừ thủ thành 38 tuổi Gianluigi Buffon.

- Đội nào sẽ là ứng viên vô địch?

'Dung khoc nhe Ronaldo, Bo Dao Nha se bi loai som' hinh anh 2
Tuyển Đức là ứng viên sáng giá tại Euro 2016.

Chức vô địch World Cup 2014 giúp tuyển Đức là đội sáng giá, cùng với đương kim vô địch Euro 2012 Tây Ban Nha. Tuyển Đức có một tập thể đồng đều và giàu kinh nghiệm, như Manuel Neuer trong khung thành, cặp trung vệ Jerome Boateng, Mats Hummels, tiền vệ Mario Gotze, tác giả bàn thắng trong trận chung kết World Cup 2014, hay Thomas Muller, cây săn bàn hay nhất World Cup.

- Cơ hội của Tây Ban Nha thì sao?

- Họ sẽ là đối thủ đáng gờm, bất chấp việc loại Diego Costa, Fernando Torres, Isco Alarcon Suarez và Saul Niguez. Những cái tên như Jordi Alba, Gerard Pique, Sergio Busquets và các cầu thủ còn lại trong tay HLV Vicente del Bosque vẫn đảm bảo cho thành công.

- Tuyển Pháp có thể tận dụng lợi thế sân nhà?

- Dĩ nhiên, họ là một trong những ứng viên sáng giá đấy. Paul Pogba, Olivier Giroud hay Antoine Griezmann không chỉ là những cầu có thể mang đến cho người xem các pha bóng đẹp, mà cả nhiều bàn thắng nữa. Griezmann có thể trở thành ngôi sao hàng đầu giải đấu.

- Ông có quan điểm như thế nào về tuyển Bỉ?

'Dung khoc nhe Ronaldo, Bo Dao Nha se bi loai som' hinh anh 3
Tuyển Bỉ hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trên đất Pháp.

- Họ là tập thể kết hợp giữa sức mạnh và kỹ thuật. Tuyển Bỉ rất nguy hiểm với Kevin de Bruyne, Eden Hazard hoặc Yannick Carrasco. Nếu tuyển Bỉ giành chức vô địch, thì đó không phải điều bất ngờ.

- Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Theo Zing


Ronaldo

Bồ Đào Nha


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.