Ronaldo vs Ibrahimovic: Ai là chân sút vĩ đại nhất Euro?

Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic là hai chân sút hàng đầu châu Âu.

Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic là hai chân sút hàng đầu châu Âu. Họ đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử các vòng chung kết Euro.

Cristiano Ronaldo dự Euro 2016 ở tuổi 31, nên đây có thể là lần cuối anh góp mặt ở vòng chung kết bóng đá châu Âu. Ngôi sao người Bồ Đào Nha sở hữu mọi danh hiệu cá nhân và trong màu áo câu lạc bộ. Tuy nhiên, anh vẫn chưa được hưởng hương vị chiến thắng của nhà vô địch cùng ĐT Bồ Đào Nha.

Lần đầu CR7 dự Euro là năm 2004 khi giải đấu được tổ chức tại quê nhà. Tuy nhiên, đây là vòng chung kết lấy của anh nhiều nước mắt. Ở tuổi 19, Cristiano Ronaldo thi đấu với tinh thần quyết tâm cao.

Tại Euro 2004, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Bồ Đào Nha vào lưới Hy Lạp ở vòng bảng. Sau đó, trong bán kết gặp ĐT Hà Lan, anh lập công đưa Seleccao vào chung kết. Tuy nhiên, Ronaldo cùng đồng đội thua 0-1 trước ĐT Hy Lạp ở trận chung kết. Sau đó, Ronaldo đã khóc ngay trên sân vì không thể giúp ĐT Bồ Đào Nha giành chức vô địch bóng đá châu Âu.

Ronaldo vs Ibrahimovic: Ai la chan sut vi dai nhat Euro? hinh anh 1
Ibrahimovic và Ronaldo cùng ghi 6 bàn thắng trong 3 kỳ Euro gần đây. Đồ họa: Trí Mai.

Hai kỳ Euro tiếp theo, Cristiano Ronaldo vẫn là ngôi sao nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Anh ghi thêm 4 bàn thắng cho ĐT Bồ Đào Nha (Euro 2008: 1 bàn, Euro 2012: 3 bàn), nhưng đội tuyển được mệnh danh “Brazil của châu Âu” vẫn lỗi hẹn với cúp vô địch. Họ chỉ vào đến bán kết ở kỳ Euro trước.

Lần thứ tư liên tiếp dự vòng chung kết bóng đá châu Âu, Cristiano Ronaldo lại mang trọng trách rất lớn là giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu lên ngôi ở giải đấu danh giá nhất lục địa già dành cho các đội tuyển. Động lực thi đấu của anh càng lớn hơn khi đứng trước cơ hội lập hai kỷ lục ở vòng chung kết châu Âu hè này. Nếu tiếp tục lập công cho Seleccao, CR7 sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 4 kỳ Euro liên tiếp.

Ngoài ra, Ronaldo còn hướng tới mục tiêu trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử các kỳ Euro. Hiện anh kém 3 bàn so với người dẫn đầu là huyền thoại bóng đá Pháp, Michel Platini (9 bàn, Euro 1984). Để vươn lên trở thành cầu thủ ghi bàn số 1, tiền đạo đang thi đấu cho Real Madrid phải có 4 bàn ở vòng chung kết bóng đá châu Âu diễn ra trên đất Pháp.

Cũng giống như Cristiano Ronaldo, chân sút Zlatan Ibrahimovic nhiều khả năng đứng trước giải đấu lớn trước khi giải nghệ. Ở tuổi 34, Ibra mang trọng trách là thủ lĩnh của ĐT Thụy Điển tại Euro 2016. Anh đã ghi 6 bàn thắng qua 3 kỳ Euro liên tiếp gần đây.

Hai kỷ lục ở Euro chờ Zlatan Ibrahimovic và Cristiano Ronaldo chinh phục. Họ đều là những tiền đạo hàng đầu châu Âu khi thể hiện phong độ cao mùa giải vừa qua trong màu áo CLB. Ibra là vua phá lưới Ligue 1 với 38 bàn sau 31 trận, qua đó giúp PSG giành chức vô địch giải bóng đá Pháp lần thứ 4 liên tiếp. Trong khi, Cristiano Ronaldo là tiền đạo số 1 Champions League khi có 16 bàn thắng sau 12 trận và giúp Real lần thứ 11 vô địch giải đấu này.

Tại Euro 2016, Thụy Điển của Ibrahimovic cùng bảng E với ĐT Bỉ, Italy và CH Ireland, còn Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo rơi vào bảng F cùng 3 đội tuyển Iceland, Áo và Hungary.

Theo Zing


Cristiano Ronaldo

Ibrahimovic


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.