Fan Nhật "không để mắt" tới Tuấn Anh?

Trái ngược với không khí náo nhiệt khi Công Phượng đến Mito Hollyhock, CĐV Yokohama FC dường như ít quan tâm đến Tuấn Anh.

Trái ngược với không khí náo nhiệt khi Công Phượng đến Mito Hollyhock, CĐV Yokohama FC dường như ít quan tâm đến Tuấn Anh.

Vài tiếng sau khi đăng tải, thông tin Tuấn Anh chính thức trở thành cầu thủ của Yokohama FC đã nhận được nhiều lượt “like”, bình luận và chia sẻ.

Nhưng hầu hết trong số đó đến từ CĐV Việt Nam. Điều này làm dấy lên câu hỏi: “Liệu người hâm mộ Nhật có thực sự biết Tuấn Anh là ai?”.

Quả thực, nếu so với việc Công Phượng được các fan Mito Hollyhock chào đón một cách nhiệt tình cách đây ít lâu, sự quan tâm tới Tuấn Anh khác “một trời một vực”.

Tuy nhiên, có nhiều lý do để giải thích cho việc người hâm mộ Yokohama FC không săn đón tiền vệ người Thái Bình.

Thứ nhất, Công Phượng đến Mito là một sự kiện chính thức và lại đúng vào trận đấu trong mùa giải. Do đó, các CĐV tỏ ra rất hào hứng.

Còn Tuấn Anh ký hợp đồng khi mùa giải đã khép lại. Lúc này, những fan hâm mộ đang bị “xao nhãng”, hướng sự tập trung đến các vấn đề khác.

Fan Việt quẩy tưng bừng trên fanpage của Yokohama FC.
Fan Việt "quẩy" tưng bừng trên fanpage của Yokohama FC.

Lí do tiếp theo nằm ở bản thân Tuấn Anh. Tiền vệ 20 tuổi đến từ một nền bóng đá kém phát triển hơn, anh cũng chưa từng để lại dấu ấn ở U23 hay ĐTQG Việt Nam.

Đội bóng HAGL thì ngụp lặn tại V-League. So với các tân binh người Nhật khác, Tuấn Anh kém tiếng tăm hơn khá nhiều.

Tuấn Anh trong lễ ký hợp đồng.
Tuấn Anh trong lễ ký hợp đồng.

Một điều nữa liên quan đến quy mô của Yokohama FC. Tại thành phố của mình, họ bị lép vế khá nhiều so với “ông lớn” Yokohama Marinos.

Cộng đồng fan Yokohama FC quy mô không lớn, SVĐ cũng chỉ có 15.000 chỗ ngồi. Chính vì thế, chuyện các CĐV hoạt động kém rầm rộ cũng dễ thông cảm.

Trong chuyến thử việc cách đây ít ngày, Tuấn Anh đã lấy được thiện cảm của BHL và đồng đội. Nếu anh tiếp tục chinh phục được CĐV Yokohama FC, đó sẽ là một chiến công thực sự.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.