Vì Tuấn Anh, ông Miura bị chê... “thiếu văn hóa”

Hình ảnh ông Miura phớt lờ chấn thương của Tuấn Anh trong buổi tập hôm qua đang tràn ngập trên các mặt báo, gây ra tranh cãi trong NHM.

Hình ảnh ông Miura phớt lờ chấn thương của Tuấn Anh trong buổi tập hôm qua đang tràn ngập trên các mặt báo, gây ra tranh cãi trong NHM.

Đa phần người yêu bóng đá Việt đều lên tiếng chỉ trích HLV Miura vô tình, vô nghĩa khi không quan tâm đến học trò bị chấn thương.

“HLV Miura thật là vô trách nhiệm và vô tâm khi làm mặt lạnh với học trò. Đi ngang qua mặt Tuấn Anh còn nhổ bãi nước miếng nữa. Thật không thể tin được đây lại là HLV xuất thân từ một nền bóng đá bậc nhất châu Á” – bạn Phạm Anh bức xúc.

Nhẹ nhàng hơn nhưng bạn Khánh cũng cho rằng ông Miura cư xử không đúng văn hóa Việt Nam.

“Chuyên nghiệp quá cũng dở, ai dè đi ngang qua mà không hỏi thăm, không giống Việt Nam chút nào. Họ có trái tim inox chăng? Thảo nào lần nào lên tuyển thì chấn thương muôn kiểu tràn về, một giáo án kỳ lạ không đúng thể lực Việt tý nào. Ôi hỏng”.

Trong khi đó, bạn Phúc Nguyên chỉ trích gọn lỏn: “Thầy Miura đối xử với học trò cũng thiếu văn hóa!”

 HLV Miura không quan tâm tới việc Tuấn Anh dính chấn thương?

HLV Miura không quan tâm tới việc Tuấn Anh dính chấn thương?

Trong cơn bão chỉ trích Miura, cũng vẫn có những CĐV Việt Nam bênh vực HLV Nhật Bản.

“Chúng ta có 2 mắt, 2 lỗ tai thì nên nhìn 2 phía, nghe hai bên trước khi phát biểu. Làm gì cũng có nguyên do của nó. Miura là HLV chuyên nghiệp, ông ấy 53 tuổi rồi nên biết làm gì đúng, sai.

Chúng ta còn nhỏ lắm không nên nhận xét một cách bừa bãi, thiếu văn hóa” – bạn Huỳnh nói.

Ngoài ra, nhiều NHM Việt cũng ủng hộ cách đào tạo nặng của ông Miura và cho rằng HLV này không có lỗi vì các chấn thương.

“Phải nhồi thể lực thế mới đá nổi với những đội bóng lớn. Chứ không có HLV Miura tôi dám cá tất cả các cầu thủ sẽ đi bộ ở hiệp 2” – bạn Thư chia sẻ.

“Tất cả chấn thương của các cầu thủ U23 Việt Nam đều đã có sẵn ở CLB, rồi không được coi trọng điều trị dứt điểm mà vẫn phải hùng hục đá giải U21.

Lên tập trung tuyển được chụp cộng hưởng mới phát hiện ra, tùy từng trường hợp nặng nhẹ khác nhau. Phải trách các CLB ở V-Leage ý, chỉ bóc lột sức lực của cầu thủ” – bạn Sơn phân tích.

Thực tế, Tuấn Anh đã có vấn đề chấn thương từ bên Nhật Bản và khi về đây chủ yếu được tập nhẹ. Trong buổi tập trung với đồng đội hôm qua, tiền vệ này cũng tự chấn thương khi không va chạm với ai.

Chấn thương của Tuấn Anh là tổn thương dây chằng trong và dự đoán chỉ mất 1 – 2 tuần để bình phục hoàn toàn. Trước đó, cầu thủ này đã có tiền sử chấn thương đầu gối.

Về Công Phượng, tiền đạo này mới bị bong gân tay nhưng không phải trong lúc tập luyện nên khó lòng trách cứ ông Miura!

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.