Federer thắng nhọc nhằn, Serena khẳng định sức mạnh

Hai hạt giống hàng đầu RogerFederer và Serena Williams cùng xuất trận hôm qua, đồng thời đều giành quyền đitiếp. “Tàu tốc hành” nhọc nhằn vượt ải đầu tiên, trong khi em gái của Venusnhanh chóng đánh bại đối thủ dù chưa hồi phục chấn thương.

Hai hạt giống hàng đầu RogerFederer và Serena Williams cùng xuất trận hôm qua, đồng thời đều giành quyền đitiếp. “Tàu tốc hành” nhọc nhằn vượt ải đầu tiên, trong khi em gái của Venusnhanh chóng đánh bại đối thủ dù chưa hồi phục chấn thương.

Federer đến Melbournevới tư cách là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch. Igor Andreev chỉ làtay vợt xếp hạng 37 thế giới, chưa từng giành nổi một set thắng trong 3 lần đốiđầu trước “Tàu tốc hành”. Trong lần tái đấu thứ 4, chiến thắng chung cuộc vẫnthuộc về tay vợt số 1 thế giới với tỷ số 4-6, 6-2, 7-6 (7/2), 6-0, nhưng đó làmột chiến thắng không hề dễ dàng.

 

Federer thắng nhọc nhằn, Serena khẳng định sức mạnh
Federer gặp khó ngay trận ra quân. (AP)

 

Ngôi sao người Thụy Sỹ nhập cuộckhá hưng phấn, giành điểm break đầu tiên của trận đấu. Tayvợt người Nga lập tức đáp trả, thắng hai game đối phương cầm giao bóng. Sự nóngvội trong những pha đôi công khiến Federer mắc tới 20 lỗi đánh hỏng để rồi thuaset đầu tiên sau game thứ 10.

 

Set hai là màn độc diễn củaFederer với lối chơi hết sức kỹ thuật, điển hình là những tình huống cắt bóngngay sát mặt lưới ăn điểm. Anh nhanh chóng ghi được 2 điểm break và quân bình tỷsố trận đấu. Tưởng như trật tự đã được lập lại, nhưng Andreev cho thấy anh làđối thủ xứng tầm với tay vợt số 1 thế giới.

 

Hai tay vợt thay nhau dẫn điểm,đồng thời mỗi người ghi được 3 điểm break trong set 3. Rất nhọc nhằn Federer mớicứu được 3 điểm set-point ở game thứ 12 trước khi giành phần thắng 7-2 ở loạttie-break. Set đấu kịch tính này kéo dài đến 1 giờ 14 phút. Sự tự tin đã mất,nên không ngạc nhiên với thất bại chóng vánh của tay vợt người Nga trong settiếp theo. Federer thắng cả 6 game để ghi tên vào vòng 2.

 
Federer thắng nhọc nhằn, Serena khẳng định sức mạnh
Davydenko hướng tới danh hiệu Grand Slam đầu tiên tại Melbourne. (AP)
 

Đối thủ tiềm năng của Federer ởtứ kết là Nikolay Davydenko tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao khi dễ dàng loạiDieter Kindlmann của Đức với tỷ số cách biệt 6-1, 6-0, 6-3. Ở 2 lần gặp nhau gầnnhất, tay vợt có biệt danh “Mr Invisible” đều buộc Federer trở thành bại tướngvà anh được kỳ vọng sẽ có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp tại Melbourne.

 

Ở các trận đấu đáng chú ý khác,hạt giống số 3 Novak Djokovic đánh bại tay vợt người Tây Ban Nha DanielGimeno-Traver với tỷ số 7-5, 6-3, 6-2. Hạt giống số 10 Jo Tsonga vượt qua SergiyStakhovsky với tỷ số 6-3, 6-4, 6-4. Hạt giống số 12 Gael Monfils thắng tay vợtchủ nhà Matthew Ebden với tỷ số 6-4, 6-4, 6-4.

 

Nội dung đơn nữ cũng bước vàongày tranh tài thứ hai sôi động mà không có bất ngờ nào xảy ra. Serena Williamsđang hướng tới danh hiệu Grand Slam thứ 12 trong sự nghiệp để bắt kịp thành tíchcủa huyền thoại Billie Jean King. Có lẽ khát vọng đó đã tiếp thêm sức mạnh chocô em nhà Williams trong trận ra quân.

 
Federer thắng nhọc nhằn, Serena khẳng định sức mạnh
Serena chơi áp đảo đối thủ dù chấn thương. (AP)

 

Dù thi đấu với đùi phải được băngbó, tay vợt số 1 thế giới người Mỹ vẫn thể hiện được sức mạnh trước đối thủ kémhơn về đẳng cấp là Urszula Radwanska của Ba Lan. Cô ghi được 2 điểm break trongset thứ nhất và 3 lần làm được điều tương tự trong set 2. Chiến thắng chung cuộcđã thuộc về Serena với tỷ số 6-2, 6-1 sau 1 giờ 7 phút.

 

Không chịu lép vế trước cô em,Venus Williams đã thắng áp đảo Lucie Safarova của Séc với tỷ số 6-2, 6-2. Danhsách các tay vợt lọt vào vòng 2 còn có bộ đôi người Serbia là Jelena Jankovic và Ana Ivanovic. Hạtgiống số 8 Jankovic thắng dễ Monica Niculescu của Romania với tỷ số 6-4, 6-0. Trong khi đó, ngườiđẹp Ivanovic tiễn Shenay Perry của Thụy Sỹ về nước với tỷ số 6-2, 6-3.

 

Kết quả một số trận đấu:

 

Đơnnam:

 

Roger Federer - Igor Andreev 4-6,6-2, 7-6 (7-2), 6-0

Novak Djokovic - DanielGimeno-Traver 7-5, 6-3, 6-2

Fernando Verdasco - Carsten Ball6-7 (4-7), 7-6 (7-1), 7-5, 6-2

Gael Monfils - Matthew Ebden 6-4,6-4, 6-4

Nikolay Davydenko - DieterKindlmann 6-1, 6-0, 6-3

Marin Cilic - Fabrice Santoro7-5, 7-5, 6-3

James Blake - Arnaud Clement 7-5,7-5, 6-2

Jo-Wilfried Tsonga - SergiyStakhovsky 6-3, 6-4, 6-4

Marcel Granollers - RobinSoderling 5-7, 2-6, 6-4, 6-4, 6-2

Lleyton Hewitt - Ricardo Hocevar6-1, 6-2, 6-3

 

Đơnnữ:

 

Serena Williams - UrszulaRadwanska 6-2, 6-1

Venus Williams - Lucie Safarova6-2, 6-2

Samantha Stosur - Xinyun Han 6-1,3-6, 6-2

Ana Ivanovic - Shenay Perry 6-2,6-3

Aravane Rezai - Sania Mirza 6-4,6-2

Marion Bartoli - Rossana De LosRios 6-4, 6-1

Nadia Petrova - Edina Gallovits 6-3, 6-4

Vania King - Dominika Cibulkova6-3, 6-7 (5-7), 7-5

Jelena Jankovic - MonicaNiculescu 6-4, 6-0

Agnieszka Radwanska - TatjanaMalek 6-1, 6-0

 

TheoHoàng Hiệp
Federer thắng nhọc nhằn, Serena khẳng định sức mạnh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.