Hôm nay, bóng đá Việt Nam sẽ có "bom nổ"?

Hôm nay, Hội thảo 28 CLB bóng đá chuyên nghiệp sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề quan trọng trước mùa giải 2013. Từ chuyện chốt lại số lượng đội tham dự, thông qua một số quy chế mới về ngoại binh, doping, khống chế tuổi chuyển nhượng, bốc thăm lịch thi đấu...Tất cả những về đều rất “nóng” và không loại trừ khả năng sẽ có “bom nổ”.

Hôm nay, Hội thảo 28 CLB bóng đá chuyên nghiệp sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề quan trọng trước mùa giải 2013. Từ chuyện chốt lại số lượng đội tham dự, thông qua một số quy chế mới về ngoại binh, doping, khống chế tuổi chuyển nhượng, bốc thăm lịch thi đấu...Tất cả những về đều rất “nóng” và không loại trừ khả năng sẽ có “bom nổ”.

Thông tin từ VPF, cho đến chiều qua vẫn chưa có CLB nào có thông báo bỏ cuộc, mà chỉ có 4 đội chưa gửi đơn đăng ký tham dự mùa giải mới. Phía BTC giải thừa nhận nhiều đội bóng đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, chưa biết có tham dự mùa giải 2013 hay không. Kết quả thế nào thì cứ phải đợi đến ngày hôm nay thì sẽ rõ.

“Chúng tôi đã làm việc với 2 đội của bầu Kiên hôm đầu tuần và nhận được cam kết vẫn sẽ tham dự giải của 2 đội bóng này. Tuy nhiên, để đề phòng bất trắc, chúng tôi đã yêu cầu 2 đội bóng này phải trình kế hoạch tham dự giải của mình, trong đó quan trọng nhất là phải chứng minh được ngân sách hoạt động của đội bóng trong mùa giải tới. Còn đội của bầu Hiển trước đó cũng đã có đơn đăng ký tham dự mùa giải mới, nhưng đến phút cuối thì chưa biết thế nào. Navibank SG đến chiều qua chưa có báo cáo cụ thể gì”, Phó Chủ tịch VFF, TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết.

Hôm nay, sẽ biết đội nào bỏ cuộc. Ảnh: SN

Cũng theo ông Viễn, BTC giải đã chuẩn bị phương án như nào để đối phó với việc nhiều đội bỏ giải. Cụ thể, trong trường hợp một số đội không tham dự mùa giải 2013, thì việc bốc thăm lịch thi đấu mùa giải mới vẫn được tiến hành vào chiều 3/11.

Nếu 1 đội của V.League bỏ cuộc, sẽ đôn đội đứng thứ 3 hạng Nhất lên thay thế, còn nếu có 2 đội bỏ cuộc, VPF sẽ vẫn tổ chức giải với 12 đội. Hiện tại lo lắng nhất của BTC giải chính là trường hợp của CLB Hà Nội của bầu Kiên và Navibank SG của nhà bầu Thụy.

Trước Hội thảo, nhiều người cho rằng với quy định ngân sách 40 tỷ cho đội V.League và 25 tỷ cho đội hạng Nhất cần phải giảm xuống để đỡ gánh nặng cho các CLB. Tuy nhiên ông Viễn đã khẳng định: “Đó là những khoản tiền đã được chúng tôi tính kỹ. Chỉ có đủ mức như vậy mới duy trì hoạt động của đội bóng, trong đó có cả đào tạo trẻ. Nếu đội nào không lo đủ mức này, coi như không đủ tư cách tham dự giải. Chúng tôi phải có sự đề phòng bởi nếu ngân sách ít, đội đó bỏ cuộc giữa chừng thì giải đấu sẽ bị vỡ”.

Ở vấn đề khác cũng rất được quan tâm, là một trong những giải pháp giảm chi phí ở các đội chính là giảm số lượng ngoại binh. Về vấn đề này, trước đó Tổng cục TDTT cũng đã có công văn yêu cầu VFF phải sửa đổi quy chế, áp dụng việc cắt giảm ngoại binh ngay từ mùa giải 2013, thay vì 2014 như lộ trình cũ.

Vấn đề hạn chế số lượng ngoại binh sẽ được thông qua. Ảnh: SN

“Chúng tôi đã tham khảo ý kiến từ các đội và đa phần đều ủng hộ việc giảm ngoại binh và cho đó là cách rất tốt nhằm thắt chặt chi tiêu. Nếu việc này được chấp thuận trong cuộc họp ngày 3/11, thì tại mùa giải 2013, các CLB tại V.League sẽ chỉ được đăng ký tối đa 3 cầu thủ và sử dụng 2-3 cầu thủ trên sân. Các đội hạng Nhất sẽ đăng ký và thi đấu với 2 hoặc 1 ngoại binh”, ông Viễn nói.

Ngoài những vấn đề trên, Hội nghị sẽ chốt độ tuổi của các cầu thủ trước khi được chuyển nhượng tới CLB mới. Đây là vấn đề cần phải bàn bạc kỹ và lấy sự thống nhất của số đông. Nhiều CLB nói rằng họ mất rất nhiều tiền của, công sức mới đào tạo nên một cầu thủ có khả năng đá tốt. Nhưng khi mới 23 tuổi, các cầu thủ này lại dễ dàng ra đi, đến với đội bóng mới thì bao công sức trước đó sẽ vô nghĩa và điều đó là phi lý. Đó là lý do mà các CLB cần phải có sự thống nhất để tự bảo vệ quyền lợi của mình.

Quy định sử dụng cầu thủ trẻ dưới 22 tuổi bắt buộc phải có trong đội hình chính hoặc danh sách đăng ký, cũng sẽ được thông qua. Quan điểm của VPF là chỉ có quy định như vậy cầu thủ trẻ mới có cơ hội trưởng thành, tạo nguồn lực cho ĐTQG.

Dự kiến Hội nghị sẽ kéo dài trong hết ngày hôm nay và có tổ chức họp báo thông báo kết quả vào cuối giờ chiều.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.