Kaka, Higuain giúp Real ngược dòng vất vả

Real Madrid đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội cuối bảng Deportivo, nếu không có sự tỏa sáng đúng lúc của Kaka và Higuain, họ đã có thêm một trận thua muối mặt.

Real Madrid đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội cuối bảng Deportivo, nếu không có sự tỏa sáng đúng lúc của Kaka và Higuain, họ đã có thêm một trận thua muối mặt.

Ở lượt đi Real đã dễ dàng giành chiến thắng 5-1 với một cú hat-trick của Ronaldo. Nhưng điều đó đã không thể tái hiện ở trận lượt về này dù Deportivo đang có chuỗi 5 trận thua liên tiếp. Sự quyết tâm của đội chủ nhà đã gây vô số khó khăn cho Real Madrid.

Với việc sử dụng rất nhiều cầu thủ dự bị như Carvalho, Essien, Modric, Callejon và không có siêu sao Ronaldo nên trong hiệp 1 Real Madrid chơi rất tệ hại. Cơ hội tốt nhất của họ trong khoảng thời gian đầu trận đấu là cú sút phạt của Di Maria ở phút 15 buộc thủ môn đội chủ nhà phải đẩy bóng ra.

Trong khi đó, Deportivo với cặp tiền đạo Pizzi- Riki lại chơi rất ăn ý, liên tục khuấy đảo hàng thủ đội khách bằng những pha đi bóng kỹ thuật và chạy chỗ rất khôn ngoan. Ngay phút thứ 6, Riki đã có một pha bóng nửa chuyền nửa sút suýt chút nữa khiến cho Lopez ôm hận.


Real Madrid lại thi đấu thiếu người và có chiến thắng vất vả.

Trước hàng thủ lỏng lẻo và phong độ tệ hại của thủ môn Lopez, Deportivo đã biết cách trừng phạt bằng bàn mở tỷ số ở phút 35. Juan Valeron tỉa bóng khéo léo cho Riki băng xuống dứt điểm căng ở góc hẹp, khi Lopez không khép góc kịp, thời mở tỷ số cho Deportivo.

Sau đó 6 phút, Pizzi có pha đi bóng rất khóe léo trong vòng cấm vượt qua cả Pepe lẫn Carvalho sau đó cứa bóng rất kỹ thuật vào góc xa nhưng Marcelo đã cứu bóng ngay trên vạch vôi.

Cuối hiệp 1, Real có cơ hội tốt để san bằng tỷ số khi Di Maria bấm bóng để Callejon băng xuống đối mặt với Aranzubia nhưng cầu thủ này lại dứt điểm quá hiền đi đúng người thủ môn đội chủ nhà.

Thể hiện bộ mặt tệ hại ở hiệp 1, nhưng Real Madrid đã biết cách sửa sai trong hiệp 2. Sau khoảng 15 phút đầu tiên thi đấu không thật sự hiệu quả với chỉ 1 cơ hội không rõ ràng của Marcelo, Mourinho đã có một lúc 3 sự thay đổi người với sự xuất hiện của Ronaldo, Ozil và Khedira.

Quyết định này đã xoay chuyển toàn bộ cục diện trận đấu. Sự có mặt của bộ ba này cùng khả năng pressing toàn sân giúp Real chiếm toàn bộ thế trận. Phút 73, Kaka có cú sút kỹ thuật từ ngoài vòng cấm sau đường chuyền bóng của Di Maria san bằng tỷ số cho Real Madrid.

Trước và sau bàn thắng này, Ronaldo có 2 cơ hội tốt. Một là pha đi bóng kỹ thuật ở góc hẹp bên trái nhưng dứt điểm trúng người Aranzubia. Sau đó anh còn có pha đánh đầu ở tư thế trống trải nhưng bóng lại đi chệch cột.

Sức ép điên cuồng của Real cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 88 khi Ronaldo thoát xuống nhận đường chọc khe của Kaka trước khi căng ngang cho Higuain dễ dàng dứt điểm ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid.

Điều đáng nhớ cuối cùng của trận đấu này là tấm thẻ đỏ gián tiếp từ lỗi phản ứng của Angel Di Maria ở phút cuối cùng. Đây là lần thứ 8 kể từ năm 2013, Real thi đấu trong thế chấp người.

Đội hình thi đấu:

Deportivo: Aranzubia - Silvio (Bergantinos 70), Marchena, Kaka (Vazquez 57), Ayoze - Aguilar, Assuncao - Gama, Valeron, Pizzi - Riki (Oliveira 74)

Real Madrid: D.Lopez - Arbeloa, Pepe, Carvalho, Marcelo (Ronaldo 56) - Essien (Khedira 56), Modric (Oezil 56) - Di Mara, Kaka, Callejon – Higuain.

Bàn thắng: Riki (35’); Kaka (73’), Higuian (88’)

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.