Man City chật vật chia điểm với Tottenham

Ra quân mùa giải mới với nhiều tham vọng tuy nhiên Manchester City đã phải rất vất vả mới kiếm được một điểm trên sân White Hart Lane của Tottenham nhờ người hùng Joe Hart.

Ra quân mùa giải mới với nhiều tham vọngtuy nhiên Manchester City đã phải rất vất vả mới kiếm được một điểm trên sânWhite Hart Lane của Tottenham nhờ người hùng Joe Hart.

Với những sự tăng cường đángkể trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Man City vào trận với quyết tâmrất cao. Cho dù phải làm khách nhưng đoàn quân của HLV Mancini không ngầnngại dâng cao chơi đôi công với Tottenham.

Ba tân binh Yaya Touré, DavidSilva và Kolarov được tung vào sân ngay từ đầu. Tung tiền đạo Crouch vào sânngay từ đầu, Tottenham bình tĩnh triển khai lối chơi mềm mại quen thuộc củahọ với những pha lên bóng tốc độ ở hai biên rồi sử dụng những đường tạt bổngvào vòng cấm địa đội khách.

Man City chật vật chia điểm với Tottenham
Cú chân trái sút đi trúng cột dọc trong hiệp 1  của Bale, cầu thủ chơi ấn tượng nhất trong đội hình Tottenham trong trận khai mạc mùa giải Premier League gặp Man City. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, Man City mới lànhững người có cơ hội ghi bàn đáng kể đầu tiên. Phút thứ 7, tân binh YayaTouré bấm bóng kỹ thuật để Wright-Phillips lẻn xuống tung cú dứt điểm nốinhưng bóng đi vọt xà. Sau tình huống này, Tottenham đã khẳng định ưu thế chủnhà của mình với một loạt pha tấn công hãm thành rất nguy hiểm. Sự áp đảo vàtính kỵ giơ của đội chủ nhà đã khiến các cầu thủ Man City phải chơi với độihình thấp.

Phút thứ 9, từ pha phạt gócbên cánh phải, Crouch đánh đầu cận thành nhưng Joe Hart đã xuất sắc cản phá.Hai phút sau, Lennon tạt bóng vào vòng cấm để Crouch đánh đầu chiến thuậtcho Defoe, tiền đạo mang áo số 18 xoay người dứt điểm cận thành rất nhanhnhưng Joe Hart đã có một pha cứu thua khó tin cho đội khách. Chưa hết, phút13, Joe Hart lại xuất thần cứu thua cho Man City từ cú sút rất hiểm hóc từngoài vòng cấm của Assou-Ekotto.

Trong khi hàng tiền vệ củađội khách với những nhân tố mới như Yaya Touré và David Silva hay sự hỗ trợtừ Kolarov chưa thể phát huy được hiệu quả thì hàng thủ và thủ môn của họvẫn phải gồng mình lên để chống đỡ các đợt tấn công dồn dập của Tottenham.Cầu thủ chơi nổi bật nhất trong đội hình của Man City chính là thủ thành JoeHart. Thủ môn của đội tuyển Anh đã thêm một lần nữa cứu thua cho đội kháchsau cú vô-lê ngẫu hứng của Huddlestone.

Đội chủ nhà vấn tiếp tục thểhiện sự lấn lướt của mình trong nửa cuối hiệp 1 cùng những cơ hội ghi bànliên tục được tạo ra. Phút 31, có bóng trong vòng cấm chếch bên phải, GarethBale bất ngờ tung cú sút chân trái khá hiểm hóc, và khi Hart đã bị đánh bạithì bóng lại tìm đến cột dọc. Pha sút bồi của Defoe đưa bóng đi trúng mộthậu vệ của đội khách. Hai phút sau, Defoe đã không thắng được thủ thành JoeHart trong pha đối mặt.

Hiệp 1 khép lại với kết quảhòa 0-0 với ưu thế áp đảo gần như tuyệt đối nhưng thiếu may mắn đối vớiTottenham. Trong khi đó, đội bóng triệu đô của thành Manchester vẫn chưa thểhiện được sức mạnh mới của mình.

Ngay phút đầu tiên của hiệphai, từ đường chuyền dài của đồng đội, Wright-Phillips đã phá bẫy việt vị,một mình băng xuống đối mặt với thủ môn Gomes, tuy nhiên sự chần chừ của cầuthủ mang áo 8 này đã giúp cho Ekotto kịp lao về cản phá. Sự bắt nhịp chưatốt của Kolarov đã khiến HLV Mancini buộc phải thay cầu thủ người Serbia nàybằng Pablo Zabaleta.

Cách chơi của Man City đã cóphần khởi sắc và tỉnh táo hơn với những sự điều chỉnh trong đội hình.Tottenham vẫn triển khai lối chơi như trong hiệp nhưng họ đã gặp nhiều khókhăn hơn khi hàng thủ của Man City chú trọng hơn vào việc ngăn chặn các phatấn công biên của đội chủ nhà. Thế trận vì vậy trở nên cân bằng hơn nhưnghai đội đều thể hiện sự thận trọng của mình khác với thế trận cởi mở nhưtrong hiệp 1.

Đội chủ nhà quyết tâm cảithiện hàng tấn công bằng việc thay thế cặp tiền đạo Defoe – Crouch bằngKeane – Pavlyuchenko ở phút 68. Trước đó 1 phút, HLV Mancini cũng rútWright-Phillips ra nghỉ nhường chỗ cho Adam Johnson. Phải đến phút 71, cơhội ghi bàn đầu tiên của hiệp 2 mới xuất hiện cho Man City. Adam Johnson đibóng từ cánh phải qua hai cầu thủ của đội chủ nhà rồi chuyền bóng ra đểTevez dứt điểm ngay, bóng chạm một hậu vệ áo trắng đi đổi hướng nhưng lạichệch khung thành.

Man City chật vật chia điểm với Tottenham
Joe Hart đã nhiều lần cứu cho Man City những bàn thua trông thấy trong chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Tottenham. Ảnh: Getty.

Cũng giống như trong hiệp 1,đội chủ nhà ngay lập tức có những sự đáp trả với hai pha dứt điểm liên tụccủa Pavlyuchenko chỉ trong vòng  1 phút song thủ thành Joe Hart đã chọn vịtrí chuẩn xác để ôm gọn hai cú sút này.

Phút 84, Pavlyuchenko tung ramột đường căng ngang rất khó chịu vào trước vòng cấm địa. Kompany đã nỗ lựccản phá bóng trong tầm chân của Keane, bóng dội ra đến chân Gareth Bale,tiền vệ trẻ này lại sút bồi đi chệch khung thành rất đáng tiếc.
Những phút cuối, các cầu thủ Tottenham cố gắng dồn lên tấn công để giànhchiến thắng. Tuy vậy, những nỗ lực của Pavlyuchenko hay Bale đều chưa đủ độkhó và hiểm để có thể đem tới bàn thắng cho đội chủ nhà.

Trận đấu khép lại với tỷ số0-0 khá nuối tiếc giành cho đội chủ nhà. Họ đã có khá nhiều cơ hội ghi bàntrong trận đấu này nhưng lại thiếu may mắn. 1 điểm tại White Hart Lane khôngphải là một kết quả tồi đối  với đoàn quân của HLV Mancini nhưng Man Cityvẫn chưa thể hiện được sức mạnh mới của họ.

Đội hình thi đấu:

Tottenham Hotspur:Gomes, Ledley King, Michael Dawson, Assou-Ekotto, Vedran Corluka, LukaModric, Tom Huddlestone, Gareth Bale, Aaron Lennon(Giovani Dos Santos 77’),Jermain Defoe (Robbie Keane 68’), Peter Crouch (Roman Pavlyuchenko 68’).

Manchester City:Joe Hart, Vincent Kompany, Kolo Touré, Aleksandar Kolarov (Pablo Zabaleta45’), Micah Richards, Nigel De Jong, Gareth Barry, Yaya Touré, David Silva,Carlos Tévez (Emmanuel Adebayor 83’), Wright-Phillips (Adam Johnson 67’).

Theo Mạnh Cường
Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.