Messi lập công, Barca nhọc nhằn thắng PSG trên chấm penalty

Dẫn trước 2 bàn nhờ công Rafinha, Messi nhưng Barcelona lại để đối thủ gỡ hòa 2-2 sau 90 phút. Chiến thắng chỉ đến với CLB xứ Catalan sau loạt đá luân lưu căng thẳng

Dẫn trước 2 bàn nhờ công Rafinha, Messi nhưng Barcelona lại để đối thủ gỡ hòa 2-2 sau 90 phút. Chiến thắng chỉ đến với CLB xứ Catalan sau loạt đá luân lưu căng thẳng.

PSG đang là thế lực thực sự của bóng đá châu Âu, khi họ tăng cường lực lượng rầm rộ chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong khi đó, Barcelona mới vừa đón chào sự trở lại của một số trụ cột, nên các cầu thủ chưa thực sự quen nhịp với nhau

Mặc dù vậy, đẳng cấp đã giúp Barcelona vượt lên dẫn trước hai bàn nhờ công Rafinha và Lionel Messi. Tuy nhiên, sự lơi lỏng ở hàng thủ khiến Barcelona phải đón nhận 2 bàn thua sau đó, Ibrahimovic và Camara là những người lập công cho PSG.

Trên chấm 11m, Barcelona đã thể hiện bản lĩnh khi giành chiến thắng 4-1. Kết quả trận đấu này không nói lên quá nhiều điều, nhưng quan trọng Barcelona cũng có được trận thử lửa cần thiết trước khi bước vào hai trận Siêu cup TBN kinh điển với Real Madrid.

Tito Vilanova sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, nhiều ngôi sao vô địch Euro 2012 đều ngồi trên băng ghế dự bị. Hàng tiền vệ là Busquets, Sergi Roberto, Afellay. Tài năng trẻ Rafinha được đá tiền đạo cùng Messi, Alexis Sanchez. PSG chơi với sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Ibrahimovic-Lavezzi.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona đã chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công và ở phút thứ 7, sau đường chuyền của Alexis Sanchez, Rafinha bình tĩnh đánh bại thủ môn Doucher, giúp Barca dẫn trước 1-0. PSG có câu trả lời ngay sau đó với cú sút phạt của Pastore, nhưng Valdes đã xuất sắc cản phá.

Barcelona liên tục ép sân và dồn đối thủ về phần sân nhà, nhưng chính PSG mới có được những cơ hội nguy hiểm. Phút 19, Pastore đá phạt cho Ibra bật cao đánh đầu đưa bóng đi sạt xà ngang. Phút 31, Alexis Sanchez đi bóng khéo léo rồi căng ngang cho Messi băng vào đệm lòng đi ra ngoài.

5 phút sau, Messi đi bóng lắt léo vượt qua Maxwell, tiếc là cú sút của anh lại đưa bóng đi sạt cột dọc. Hiệp 1 kết thúc với ưu thế tuyệt đối của Barcelona và sau giờ nghỉ giải lao, thế trận không có nhiều thay đổi khi CLB xứ Catalan vẫn ép sân liên tục khiến khung thành PSG chao đảo

Và đến phút 52, Alexis Sanchez va chạm với Sakho và bị ngã trong vòng cấm. Trọng tài cho Barcelona được hưởng quả 11m và Messi bình tĩnh đánh bại thủ môn PSG, đưa Barca vượt lên dẫn trước 2-0.

Khi Barca có dấu hiệu chùng xuống, PSG có cơ hội để đẩy cao nhịp độ trận đấu. Và ở phút 57, Lavezzi bị phạm lỗi trong vòng cấm và đến lượt đại diện nước Pháp được hưởng quả 11m. Ibrahimovic bình tĩnh dứt điểm vào góc xa, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho PSG.

Đến phút 75, Fabregas vượt qua thủ môn dự bị Sigiru rồi đưa bóng vào lưới trống, nhưng trọng tài xác định trước đó Messi đã việt vị. Không tận dụng được các cơ hội, Barca đã phải trả giá ở phút 82, Pastore kiến thiết cho Camara đánh đầu, san bằng tỷ số 2-2 cho PSG.

Cả hai đội đều không thể tìm kiếm được bàn thắng thứ 3 và phải bước vào loạt đá penalty phân thắng thua. Nếu như Messi, Xavi, Fabregas, Pique bên phía Barca đều sút thành công thì bên phía PSG có 2 người sút hỏng, Barca thắng chung cuộc 4-1 trên chấm 11m.

Đội hình thi đấu

Paris Saint-Germain: Douchez, Jallet, Sakho, Alex, Maxwell, Rabiot, Bodmer, Nené, Pastore, Ibrahimovic y Lavezzi.

Dự bị: Sirigu, Verratti, Armand, Gameiro, Camara, Luyindula, Bisevac, Maluidi, Tiéné y Hoarau.

FC Barcelona: Víctor Valdés, Dani Alves, Puyol, Mascherano, Planas, Sergi Roberto, Busquets, Afellay, Alexis, Messi y Rafinha.

Dự bị: Pinto, Bartra, Dos Santos, Montoya, Fábregas, Iniesta, Xavi, Pedro, Piqué y Tello

Theo Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.