Ngược dòng đả bại Roma, Inter đoạt Siêu Cúp Italia

Bất chấp việc Riise ghi bàn thắng trước nhưng pha lập công của Pandev và cú đúp cuối trận của Eto’o đã giúp Inter đánh gục AS Roma với tỷ số 31 qua đó đoạt Siêu Cúp Italia 2010.

Bất chấp việc Riise ghibàn thắng trước nhưng pha lập công của Pandev và cú đúp cuối trận của Eto’ođã giúp Inter đánh gục AS Roma với tỷ số 3-1 qua đó đoạt Siêu Cúp Italia2010.

Ngược dòng đả bại Roma, Inter đoạt Siêu Cúp Italia
Inter đoạt Siêu Cúp Italia một cách xứng đáng

Với việc giành được cú ăn 3vĩ đại (Coppa Italia, Serie A và Champions League), Inter Milan bước vàotrận tranh Siêu Cúp với nhà Á quân Coppa Italia mùa trước là AS Roma. 

Và đúng như kỳ vọng của ngườihâm mộ, “phát súng” mở màn cho Serie A mùa giải mới đã diễn ra đầy kịch tínhvà sôi nổi tại Meazza.  

AS Roma với quyết tâm của kẻ“soán ngôi” sớm vượt lên dẫn trước nhờ công của John Arne Riise. Đáng tiếcnhững sai sót ở hàng phòng ngự đã khiến Pandev gỡ hòa và Samuel Eto’o kịptỏa sáng đem về chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Inter Milan trước AS Roma. 

Trở lại diễn biến chínhtrận đấu, tân HLV trưởng Rafael Benitez tung ra đội hình gồm toàn bộnhững chiến binh chủ chốt dưới thời Jose Mourinho. Còn AS Roma, tân binhđược chờ đợi Adriano có mặt trên băng ghế dự bị trong lần trở lạiMeazza.

Ngược dòng đả bại Roma, Inter đoạt Siêu Cúp Italia
Riise đưa AS Roma vượt lên dẫn trước

Ngay sau tiếng còi khai cuộccủa trọng tài Bergonzi, cả hai đội đều nhập cuộc với những pha tấn công đầyuy lực về phía cầu môn của nhau. Ngay phút thứ 9, Totti chọc bóng thông minhđể Vucinic thoát xuống nhưng tiền đạo này lại sút trúng người Julio Cesartrong pha đối mặt. 

Sau những tình huống đe dọakhá nguy hiểm, cuối cùng AS Roma cũng có được bàn thắng khai thông thế bếtắc. Phút 21, lại là Totti chọc khe vào giữa Zanetti và Lucio để Riise dũngmãnh lao lên trước khi chích bóng vào góc xa mở tỷ số trận đấu. 

Bàn thua khiến Inter gia tăngsức ép mạnh mẽ tuy nhiên những nỗ lực của Milito hay Sneijder đều khôngtrúng đích. Song khi thời gian hiệp một không còn nhiều thì chính cầu thủRoma lại biếu không cho đối phương bàn gỡ hòa. 

Phút 41, Juan phá bóng hụtđầy tai hại ngay trong vòng 5m50 sau đường chuyền về của Vucinic và ngay lậptức Pandev có mặt để xỉa bóng qua người thủ thành Lobont gỡ hòa 1-1 choInter.

Ngược dòng đả bại Roma, Inter đoạt Siêu Cúp Italia
Pandev đưa trận đấu trở về thế quân bình

Đầu hiệp hai, đội bóng áo bãtrầu gia tăng sức ép. Đầu tiên là cú volley chệch khung thành trong gang tấccủa Menez. Ngay sau đó là cú sút phạt hàng rào đầy uy lực của Riise từ cự ly30m nhưng Julio Cesar phải đẩy bóng. 

Sau khoảng 20 phút đầu bền bỉtổ chức phòng ngự chặt chẽ, Inter dần chiếm lại khu trung tuyến. Phút 65,Milito đã làm tung lưới Lobont nhưng trọng tài từ chối bàn thắng do cho rằngchân sút này đã rơi vào thế việt vị. 

Và trong lúc các CĐV tạiMeazza còn mải la ó người cũ Adriano bước vào sân bên phía AS Roma thì Interkịp ghi bàn lật ngược tình thế. 

Phút 70, Stankovic bất ngờđột phá dũng mãnh qua hai cầu thủ đối phương rồi chuyền xuống cho Milito.Sau một thoáng quan sát, tiền đạo này căng ngang vào trong đầy khó chịu vàSamuel Eto’o lao vào kết thúc nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 2-1 cho Inter. 

Đến lúc này, dù rất nỗlực lấy lại thế trận để tìm kiếm bàn thắng nhưng những sai lầm của hàngphòng ngự đã khiến AS Roma nhanh chóng nhận thêm bàn thua 10 phút sauđó.

Ngược dòng đả bại Roma, Inter đoạt Siêu Cúp Italia
Eto"o tỏa sáng với cú đúp vào lưới AS Roma

Phút 80, Rodrigo Taddei lóngngóng để mất bóng và chỉ mất một nhịp bật tường với Wesley Sneijder, “Báođen” Eto’o đã dứt điểm cận thành chính xác ấn định chiến thắng 3-1 cho InterMilan. 

Với kết quả này, Inter Milanđã có danh hiệu Vô địch thứ 4 trong năm nay khi đăng quang Siêu Cúp Italia2010. Đây cũng là chiến tích đáng khích lệ đầu tiên của tân “thuyền trưởng”Rafael Benitez trước khi bước vào mùa giải đầy cam go với Inter.  

Đội hình thi đấu:  

Inter: Julio Cesar -Maicon, Lucio, Samuel, Chivu - Zanetti (Stankovic 46’), Cambiasso, Pandev(Mariga 78’), Sneijder (Materazzi 87’), Eto"o – Milito.

Roma: Lobont -Cassetti, Mexes, Juan, Riise - Perrotta, Pizarro (Taddei 55’), De Rossi,Menez (Okaka 82’) - Totti, Vucinic (Adriano 67’). 

Theo Vũ Phong
Dân trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.