Nhờ FA, Guardiola sắp được… tăng lương

Trong kế hoạch tìm người thay thế cho Roy Hodgson vào mùa hè 2016, LĐBĐ Anh (FA) đã xem Pep Guardiola là phương án khả dĩ nhất.

Trong kế hoạch tìm người thay thế cho Roy Hodgson vào mùa hè 2016, LĐBĐ Anh (FA) đã xem Pep Guardiola là phương án khả dĩ nhất. Gần như ngay lập tức, phía Bayern Munich đã đẩy nhanh kế hoạch gia hạn và nâng lương cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

HLV Roy Hodgson sẽ hết hạn hợp đồng với ĐT Anh sau VCK Euro 2016. Thế nhưng LĐBĐ Anh (FA) không muốn gia hạn tiếp. Thay vào đó, họ đã lên kế hoạch tìm một người thay thế để có thể mang lại một làn gió mới cho “Tam sư”. Phương án hàng đầu mà FA nhắm tới ở thời điểm này chính là Pep Guardiola. Giống như Roy Hodgson, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ hết hạn hợp đồng với Bayern Munich vào hè 2016 và hai bên chưa gia hạn tiếp.

nho fa, guardiola sap duoc… tang luong hinh anh 1

Bayern Munich sẵn sàng tăng lương cho Guardiola.

Để mọi việc có thể diễn ra thuận lợi, FA hứa hẹn sẽ trả Guardiola mức lương lên tới 10 triệu bảng/mùa, tức ngang với những gì ông đang nhận ở đội bóng Đức. Cần biết rằng, trong triết lý huấn luyện của mình, Guardiola không muốn gắn bó với đội bóng nào đó quá lâu. Ông luôn hy vọng sẽ tìm kiếm được những thử thách mới trong công việc.

Thông tin FA quan tâm tới Guardiola khiến Bayern Munich thực sự lo lắng. Giới lãnh đạo “Hùm xám” vẫn rất ấn tượng với những gì cựu chiến lược gia Barcelona đã làm được trong 2 mùa giải vừa qua và họ chưa muốn để ông ra đi. Tờ Bild cho hay, ngay khi biết tin FA tính chèo kéo Guardiola, lãnh đạo Bayern Munich đã lập tức thúc đẩy kế hoạch gia hạn với nhà cầm quân 44 tuổi này.

Cụ thể, họ muốn Guardiola gia hạn hợp đồng thêm 2 năm, tức kéo dài tới 2018, đồng thời sẵn sàng biến ông trở thành HLV hưởng lương cao nhất thế giới với mức 14 triệu bảng/mùa. Hiện Jose Mourinho đang giữ vị trí độc tôn, khi mỗi năm bỏ túi 13,4 triệu bảng từ Chelsea.

Rõ ràng, trước thịnh tình từ giới chủ Bayern Munich, Guardiola sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng. Ông đã dày công gây dựng “Hùm xám” trong 2 năm qua và nếu ra đi ở mùa hè tới thì thật đáng tiếc, nhất là khi chưa thể cùng đội bóng này đăng quang tại Champions League. Các tờ báo của Tây Ban Nha tin rằng, Guardiola sẽ đặt bút gia hạn hợp đồng với Bayern Munich thay vì đến Anh.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.