Phù thủy khiến MU và Mourinho phát thèm là ai?

Hai tháng trước, MU tưởng như đã có thể mang Monchi về làm cộng sự với Jose Mourinho, nhưng vụ việc đổ bể phút cuối, để lại tiếc nuối lớn.

Hai tháng trước, MU tưởng như đã có thể mang Monchi về làm cộng sự với Jose Mourinho, nhưng vụ việc đổ bể phút cuối, để lại tiếc nuối lớn.

Tính đến nay, sau hơn 1 tháng mở cửa thị trường chuyển nhượng mở cửa, M.U vẫn chưa thể hoàn tất thương vụ Paul Pogba. BLĐ M.U và Mourinho đều ước có Monchi để giải quyết vấn đề. Vậy, Monchi là ai?

MU tiếc tiền và thương vụ đổ bể

Ngay khi Sevilla vừa giành Europa League 2015-16, cũng là chức vô địch thứ 3 liên tiếp của họ, Monchi quyết định từ chức cương vị GĐTT.

Mặc dù còn hợp đồng đến 2020, nhưng BLĐ Sevilla vẫn chấp nhận cho Monchi từ chức, sau 16 năm ông làm việc ở sân Pizjuan Sanchez.

Jose Mourinho, MU, Monchi, Sevilla, Paul Pogba

MU tiếc 5 triệu euro, khiến Mourinho không có cơ hội làm việc với Monchi

Nơi mà Monchi - hoặc tên thật Ramon Rodriguez Verdejo - đặt mục tiêu chuyển đến là MU. Ông muốn bước vào trải nghiệm mới trong sự ngiệp bóng đá của mình.

Khi ấy, MU vừa sa thải Louis van Gaal. Dù chưa chính thức ký hợp đồng với Mourinho, nhưng giữa hai bên đã có những thỏa thuận quan trọng.

Một trong các thỏa thuận là Mourinho yêu cầu BLĐ MU đưa Monchi về làm cộng sự của ông - dưới bất kỳ chức danh nào. Điều nhà cầm quân người Bồ Đào Nha quan tâm là có sự hiện diện của Monchi, còn vai trò cụ thể không phải vấn đề quan trọng.

Tuy nhiên, khi Monchi chuẩn bị sang Manchester, Sevilla bất ngờ trở mặt. BLĐ đội bóng Tây Ban Nha không cho phép cựu thủ môn này từ chức, dù trước đó họ đã công khai việc chia tay ông.

Sevilla tuyên bố, Monchi chỉ có thể ra đi nếu đền bù 5 triệu euro hợp đồng. Đây là con số quá cao với mức lương khiêm tốn của một GDTT, khiến ông chỉ biết hy vọng M.U ra tay.

M.U đã không đoái hoài đến Monchi nữa. Là đội bóng giàu có, sẵn sàng phá két mua cầu thủ, nhưng BLĐ Quỷ đỏ không tin việc bỏ 5 triệu euro phá vỡ hợp đồng cho một GĐTT là điều hợp lý.

Jose Mourinho, MU, Monchi, Sevilla, Paul Pogba

Monchi là bậc thầy chuyển nhượng so với các quan chức MU

Đây chính là một trong những điều khiến Mou mất vui, dẫn đến quá trình đàm phán ký hợp đồng chậm hơn nhiều so với dự kiến của MU.

Monchi, phù thủy chuyển nhượng

Monchi là ai? Ông là cựu thủ môn được Sevilla đào tạo, khoác áo đội B rồi trong suốt thập niên 1990 ngồi ghế dự bị đội một.

Năm 1999, Monchi treo găng ở tuổi 30. Chỉ một năm sau đó, Sevilla xuống hạng Segunda, và ông được đưa trở lại đội bóng xứ Andalusia đảm nhận cương vị GĐTT.

Trong vai trò mới, Monchi đặt nền móng cho sự phát triển của bóng đá trẻ Sevilla. Sergio Ramos, Jose Antonio Reyes, Diego Capel, Jesus Navas và Alberto Moreno là sản phẩm nổi bật từ quá trình đào tạo trẻ này.

Đồng thời, Monchi thiết lập mạng lưới trinh sát viên với gần 1.000 người, mà chi phí rất thấp, rải rác khắp thế giới. Nhờ vậy, những năm qua Sevilla nâng tầm đẳng cấp nhiều cầu thủ như Julio Baptista, Adriano Correia, Dani Alves, Seydou Keita, Sebastien Squillaci, Alvaro Negredo, Federico Fazio, Gary Medel, Geoffrey Kondogbia.

Jose Mourinho, MU, Monchi, Sevilla, Paul Pogba

Từ đội bóng bị xuống hạng, Monchi biến Sevilla thành một đế chế ở Europa League

Gần đây có Aleix Vidal, Ivan Rakitic, Carlos Bacca, Grzegorz Krychowiak, Kevin Gameiro.

Người Tây Ban Nha gọi Monchi là “Rey Midas” (Vua Midas, theo truyền thuyết chạm vào đâu cũng biến thành vàng). Ông phát hiện ra nhân tài và đứng sau 5 danh hiệu Europa League/UEFA Cup của Sevilla.

Nâng tầm đẳng cấp cầu thủ và bán kiếm lãi, đó là phong cách của Monchi và Sevilla. Đội bóng xứ Andalusia đã thu về khoảng 300 triệu euro từ hình thức kinh doanh này.

Thành công lớn nhất của Monchi là Dani Alves. Ông mua cầu thủ người Brazil với chi phí 550.000 euro, rồi bán cho Barca với giá 35,5 triệu euro. Như vậy, chênh lệch lên đến 6.355%.

Trong 16 năm qua, có 11 trường hợp Sevilla của Monchi thu lãi vượt mốc 300%, một con số ấn tượng.

Chính xác và quyết đoán là cách làm của Monchi. Thế nên, M.U đang rất tiếc nuối khi hụt vị GĐTT 47 tuổi này. Nếu chấp nhận chuộc hợp đồng cho Monchi, giờ đây Quỷ đỏ đã không vất vả đến thế trong vụ mua Pogba.

Theo VietNamNet


Mourinho

MU


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.