Rooney: Từ gã lười đến đấng cứu thế

Chưa đầy 3 tuần trước, Wayne Rooney liên tục bị chỉ trích sau mỗi trận đấu của M.U. Hiện tại, Rooney đang là nhân tố mang đến khác biệt cho Quỷ đỏ.

Chưa đầy 3 tuần trước, Wayne Rooney liên tục bị chỉ trích sau mỗi trận đấu của M.U. Hiện tại, Rooney đang là nhân tố mang đến khác biệt cho Quỷ đỏ.

Những tiếng huýt sáo liên tục dành cho Rooney trong những trận đấu cuối năm 2015. Trong 6 trận liên tiếp cùng M.U, Rooney không biết ghi bàn.

Cứ sau mỗi tiếng huýt sáo chỉ trích Rooney, HLV Louis van Gaal cũng bị la ó vì sử dụng anh. Mỗi ngày, giới truyền thông Anh quốc luôn đặt ra câu hỏi, vì sao Van Gaal quá trọng dụng Rooney trong khi hiệu quả mà anh mang lại không cao.

Rooney, M.U, liverpool, rooney tỏa sáng, rooney giải cứu m.u, ngoại hạng anh

Khoảnh khắc Rooney làm câm lặng Anfield

Lần đầu tiên kể từ ngày gia nhập sân Old Trafford, năm 2004, Rooney trải qua cuộc sống ngột ngạt đến thế. Ngay cả những người từng là ủng hộ viên trung thành của Rooney cũng mất niềm tin vào anh.

Người ta chỉ trích Rooney lười di chuyển, dứt điểm kém và đánh mất động lực thi đấu. Có những người thậm chí cho rằng, Rooney không còn xứng đáng với chiếc băng đội trưởng đầy kiêu hãnh của M.U.

Trên thực tế, việc Rooney sa sút là không tránh khỏi. Mọi cầu thủ đều có những lúc mất phong độ. Vấn đề của Rooney cũng không hoàn toàn do bản thân anh.

Bởi vì, việc Rooney gây thất vọng là vấn đề chung của M.U. Chính xác hơn là vấn đề của Van Gaal. Nhà cầm quân người Hà Lan không xây dựng được đấu pháp hợp lý, tiếp cận trận đấu kém và khiến Quỷ đỏ chỉ biết hòa rồi thua trước cả những đội bóng yếu.

Rooney, M.U, liverpool, rooney tỏa sáng, rooney giải cứu m.u, ngoại hạng anh
Nhờ Rooney, M.U đang khởi đầu năm 2016 rất tốt

Sự hồi sinh của Rooney

Năm mới, khởi đầu mới. Đó là những gì đang diễn ra với Rooney và M.U. Trong 4 trận đấu từ đầu năm, Quỷ đỏ bất bại và Rooney luôn ghi bàn.

Trong đó, trận thắng Swansea là bước ngoặt. Bàn ấn định tỷ số 2-1 của Rooney đã tạo ra cú lộ xác ngoạn mục cho Quỷ đỏ. Từ đó, lối đá của M.U hiệu quả hơn, và đặc biệt là cách mà họ làm chủ thế trận trước mọi đối thủ.

Sau Swansea, Rooney ghi bàn duy nhất trong trận tiếp Sheffield United, qua đó đặt vào tay M.U chiếc vé đi tiếp ở FA Cup. Từ một kẻ bị chế nhạo là lười biếng, Rooney lập cú đúp trọng hòa 3-3 với Newcastle. Đó là trận đấu mà hàng thủ M.U đã phản bội công sức của Rooney.

Mới đây, bản lĩnh của một huyền thoại đã được Rooney thể hiện không thể ấn tượng hơn, giúp M.U có trận thắng quan trọng 1-0 ngay trên sân Anfield của Liverpool.

Cả trận, Rooney chỉ có cơ hội tung ra 2 cú sút, và 1 đi chính xác. Nhưng chỉ cần cú sút chính xác duy nhất để anh làm câm lặng Anfield, để có bàn thắng thứ 5 trong 4 trận liên tiếp.

Rooney, M.U, liverpool, rooney tỏa sáng, rooney giải cứu m.u, ngoại hạng anh
Sau gần 4 năm, Rooney mới ghi bàn 4 trận liên tiếp

Rooney là cầu thủ có thâm niên lâu nhất ở M.U, nên anh hiểu rõ sự khốc liệt và yếu tố danh sự trong các trận chiến với Liverpool. Giữa M.U và Liverpool là hai kẻ tử thù, luôn tìm mọi cách có thể để chiến thắng. Không những vậy, với cá nhân Rooney - một người trưởng thành ở Everton, gặp Liverpool còn có ý nghĩa của một trận derby Merseyside đầy thù địch.

Danh dự đã được Rooney mang về cho Liverpool, sau khi tung nhát kiếm kết liễu Liverpool của Juergen Kloop. Một bàn thắng lịch sử, không chỉ vì Rooney phải chờ đúng 11 năm và 2 ngày để làm tung lưới The Kop ở Anfield. Trước đó, bàn đầu tiên mà Rooney ghi ở Anfield giúp M.U thắng 1-0 ngày 15/1/2005.

Với 4 trận liên tiếp ghi bàn, Rooney đang thực sự hồi sinh. Chưa bao giờ kể từ tháng 3/2012, Rooney ghi bàn trong 4 trận liên tục cho M.U (ngày ấy, anh ghi 6 bàn trong 4 trận).

Một cột mốc đáng nhớ khác: Rooney vừa có bàn thứ 176 ở Premier League cho M.U. Không một cầu thủ nào trong lịch sử Premier League làm được như thế chỉ trong một màu áo. Rooney là người duy nhất đạt được con số này.

Rooney im lặng trước mọi lời chỉ trích. Anh âm thầm làm việc và bịt miệng tất cả bằng những bàn thắng.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.