Sharapova lần thứ 17 liên tiếp gục ngã trước Serena

Nhập cuộc quyết tâm nhưng Masha vẫn không thể tạo nên bất ngờ trong cuộc đọ sức với cô em nhà Williams tại bán kết Wimbledon.

Nhập cuộc quyết tâm nhưng Masha vẫn không thể tạo nên bất ngờ trong cuộc đọ sức với cô em nhà Williams tại bán kết Wimbledon.

Hơn 15.000 khán giả có mặt trên sân trung tâm và hàng triệu fan banh nỉ trên toàn thế giới mong chờ màn so tài đỉnh cao giữa Maria Sharapova và Serena Williams. Nhưng tất thảy đều thất vọng. Trận bán kết nhanh chóng hướng người xem đến kịch bản cũ rích như 16 lần đối đầu gần nhất giữa hai tay vợt. Cuộc chơi vẫn chỉ là màn thị uy sức mạnh của cô em nhà Williams.

Đối mặt với khắc tinh Serena, Sharapova tỏ ra rất thiếu tự tin. Masha gần như bất lực trước những cú giao bóng tràn đầy năng lượng và đạt độ chính xác cao của đối thủ người Mỹ. Cả trận, “búp bê Nga” chỉ tung ra 2 cú ace (so với 13 của Serena), mắc tới 6 lỗi kép (so với 2), ghi vỏn vẹn 9 điểm winner (so với 29) và không giành nổi break nào.

Sharapova lần thứ 17 liên tiếp gục ngã trước Serena
Sharapova vẫn chưa thể tạo ra bước ngoặt ở những cuộc đọ sức với Serena. Ảnh: Getty Images.

Ngay ở 3 lượt cầm giao bóng đầu tiên trong set 1, Sharapova đều phải đối mặt với nguy cơ mất break. Nỗ lực cứu thành công game 3 không thể giúp hoa khôi làng banh nỉ tránh khỏi thất bại chóng vánh 2-6.

Set 2 tiếp tục chứng kiến sự lép vế của Sharapova. Hạt giống số 4 mất break ở game 5 sau một lỗi giao bóng kép trước khi chấp nhận gác vợt 4-6.

Chiến thắng 2-0: 6-2, 6-4 sau 1 giờ 20 phút giúp Serena Williams lần thứ 8 trong sự nghiệp giành vé vào chung kết Wimbledon. Ngoài ra, cô em nhà Williams cũng kéo dài mạch thắng trước Sharapova lên con số 17 (tỷ số đối đầu chung cuộc 18-2).

Sharapova lần thứ 17 liên tiếp gục ngã trước Serena
Tài năng trẻ Muguruza sẽ có trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images.

Đối thủ cuối cùng trên chặng đường chinh phục ngôi hậu của Serena sẽ là tài năng trẻ Garbine Muguruza. Ở trận bán kết diễn ra trước đó, hạt giống số 20 người Tây Ban Nha xuất sắc đánh bại đàn chị Agnieszka Radwanska (13) sau 3 set với các tỷ số: 6-2, 3-6, 6-3.

“Garbine từng đánh bại tôi nên trận chung kết hứa hẹn không hề dễ dàng. Nhưng tôi đang ở trạng thái sung mãn nhất, cả về thể lực lẫn tinh thần. Cảm giác sau 3 năm lại được góp mặt trong trận đấu cuối cùng khiến tôi rất hưng phấn”, Serena tự tin cho biết.

Ba lần đối đầu trong quá khứ, Serena hiện thắng 2 và thua 1. Thất bại duy nhất của cô em nhà Williams trước tay vợt 21 tuổi diễn ra tại vòng 2 Roland Garros năm ngoái.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.