TTK Ngô Lê Bằng “choáng” với mức thuê sân Mỹ Đình

Là người trực tiếp đàm phán mức giá thuê sân Mỹ Đình với Ban quản lý Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, ông Bằng không khỏi bất ngờ khi số tiền mà “đối tác” yêu cầu lên tới gần 300 triệu, một số tiền thuê sân cao nhất trong nhiều năm qua.

 Là người trực tiếp đàm phán mức giá thuê sân Mỹ Đình với Ban quản lý Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, ông Bằng không khỏi bất ngờ khi số tiền mà “đối tác” yêu cầu lên tới gần 300 triệu, một số tiền thuê sân cao nhất trong nhiều năm qua.

Vì sao hai bên dù đã có cuộc làm việc với nhau nhưng chưa thể thống nhất mức giá được, thưa ông?

TTK VFF Ngô Lê Bằng: - Mức giá mà phía sân Mỹ Đình đưa ra quá cao, lên tới gần 300 triệu, trong khi chúng tôi chỉ đưa ra mức 80 triệu thôi.

Trận đấu với Indonesia chỉ còn vài ngày nữa là sẽ diễn ra, việc thuê sân cần phải được nhanh chóng chốt lại?

- Hôm qua, phía Ban quản lý Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình cho biết đã đồng ý hạ xuống 200 triệu đồng. Đây vẫn là số tiền khá cao và chúng tôi sẽ tiếp tục đàm phán ngày hôm nay. Tuy nhiên, nếu họ không hạ nữa thì VFF cũng đành phải chấp nhận. Ngay sau khi Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đi công tác về, sẽ ký vào hợp đồng thuê sân bởi thời gian không còn nhiều nữa.

 
VFF buộc phải thuê sân với giá khá cao. Ảnh: SN

Trước đây, mức thuê sân Mỹ Đình không cao như vậy, vì sao lại có sự chênh lệch quá lớn ở lần thuê này?

- Năm ngoái, chúng tôi chỉ thuê chỉ có 80 triệu/trận. Hồi đầu năm tại giải vòng loại Olympic 2014, số tiền là 120 triệu. Tuy nhiên đến thời điểm này, họ nâng lên tới gần 300 triệu là quá cao, khiến chúng tôi bị bất ngờ. Có thể, phía BQL sân cho rằng VFF thu được nhiều từ quảng cáo, tiền vé nên họ muốn được chúng tôi chia sẻ.

Nhưng rõ ràng đây là một trận giao hữu có ý nghĩa chính trị chứ không phải là một giải đấu để có thể thu lợi. Vì sao phía sân Mỹ Đình không tạo điều kiện cho VFF, cụ thể là với một mức giá vừa phải?

- Họ nói rằng từ năm nay phải tự chủ về tài chính, nên phải có những tính toán để có thêm chi phí, không bị bù lỗ. Họ kinh doanh nên có quyền đưa ra mức giá để không bị thua lỗ, cũng là chuyện chính đáng, bình thường, chúng tôi không có phản đối gì.

Còn VFF, dù sao thì mức tiền hơn 200 triệu cũng đâu quá lớn. Tiền bán quảng cáo và vé hoàn toàn có thể bù chi được?

- Chúng tôi thuê sân trên tinh thần tiết kiệm được bao nhiêu tốt bấy nhiêu để dùng khoản tiền đó đầu tư cho những công việc khác. Chúng tôi muốn được thuê với giá hợp lý chứ không đắt như người ngoài. Hơn nữa, chúng tôi mới chỉ thuê sân không thôi, còn phải chuẩn bị rất nhiều khâu khác như công tác an ninh, vận hành các trang thiết bị...chi phí lên tới cả tỷ đồng. Đó lại là số tiền không nhỏ chút nào và chúng tôi cũng phải tính toán.

Vì sao VFF không tính đến việc thuê các sân khác?

- Chúng tôi hoàn toàn có thể tổ chức ở các sân khác với chi phí thấp hơn nhiều. Sân Thống Nhất, một số sân ở miền Trung và ngoài Bắc, rất nhiều sân có đủ tiêu chuẩn tổ chức các giải quốc tế cũng mời chúng tôi. Tuy nhiên, do là giao hữu nên tốt nhất là nên tổ chức ở thủ đô Hà Nội.

Xin cảm ơn ông!
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.