U19 Việt Nam để “tuột” HCĐ trên chấm 11m

Đúng như dự đoán, U19 Việt Nam đã chơi bóng với tâm thế không có gì để mất trong trận đấu tranh HCĐ. Song, đáng tiếc, vẫn những yếu kém chưa thể khắc phục ở những trận đấu trước, thầy trò HLV Triệu Quang Hà thất bại trước xứ Hàn trên chấm 11m cân não.

Đúng như dự đoán, U19 ViệtNam đã chơi bóng với tâm thế không có gì để mất trong trận đấu tranh HCĐ.Song, đáng tiếc, vẫn những yếu kém chưa thể khắc phục ở những trận đấutrước, thầy trò HLV Triệu Quang Hà thất bại trước xứ Hàn trên chấm 11m cânnão. 

Không có áp lực phải thắng, những đôi chân củacác học trò của HLV họ Triệu dâng lên chơi ngang ngửa với U19 Hàn Quốc. Khácvới các trận trước, “gà son” Văn Thạnh được ông Hà tung vào sân ngay từ đầu. 

Sau những phút hưng phấn đầu tiên, như thườnglệ, thế trận lại thuộc về đội khách. Làm chủ khu trung tuyến, các chàng traixứ kim chi bắt hàng thủ chủ nhà vất vả bởi những pha cản phá cận thành đầynguy hiểm.

U19 Việt Nam để “tuột” HCĐ trên chấm 11m
Nỗi buồn U19 Việt Nam sau thất bại tại chấm 11m cân não. (ảnh: Sơn Dũng)

Phút thứ 10, trong một pha cản phá không thànhcông, Thế Sơn đã giúp đội khách có được bàn mở tỷ số bằng một pha đốt lướinhà trong khi Bửu Ngọc còn chưa kịp hiểu điều gì đã xảy ra. 

Bàn thắng đến dễ dàng như tiếp thêm tinh thầncho những đôi chân xứ Hàn. Liên tiếp các pha tấn công nhanh làm chủ nhàchoáng váng trong suốt hiệp một trận đấu. Và nếu không có sự xuất sắc củaThái Quang trong pha móc bóng rất kịp thời khi thủ môn chỉ còn biết đứngnhìn thì U19 Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ hai ở phút thứ 15. 

Khó khăn lại chồng chất khó khăn với chủ nhà,khi Bửu Ngọc, sau một pha va chạm mạnh với tiền đạo đối phương đã không thểtiếp tục thi đấu. 

Phải đến đầu hiệp hai, khi Đình Bảo và Văn Ngọvào sân, khả năng tấn công mới có hiệu quả. Phút thứ 55, từ pha tấn côngcánh phải, Đình Bảo đi bóng vào khu vực 16m50, xỉa bóng cho Văn Thạnh, trướckhi thủ quân Hoàng Thịnh tung cú dứt điểm chính xác mang về bàn gỡ hòa 1-1đẹp mắt cho đội tuyển Việt Nam.

U19 Việt Nam để “tuột” HCĐ trên chấm 11m
Những nỗ lực không mệt mỏi chỉ giúp tuyển thủ trẻ VN cầm hòa trong 90 phút.
(ảnh: Sơn Dũng)

Lấy lại được thế trận, chủ nhà dồn lên tấn côngtrong sự hò hét cổ vũ của hàng trăm khán giả. Bằng những pha xuống biên đầykhôn ngoan, Hoàng Thịnh suýt làm rung lưới đối phương ở phút thứ 62. May mắncho các chàng trai xứ Hàn, bóng đi vọt xà ngang trong tình thế  No Dong Geunchỉ còn biết ngước nhìn. 

Tuy nhiên, chủ nhà chỉ tỏ ra lấn át được đối thủkhoảng 20 phút đầu hiệp hai. Ngay sau đó, U19 Hàn Quốc lại có câu trả lờibằng những pha tấn công quen thuộc.  

Những đường chuyền bóng dài vốn là đối thủ củacác hậu vệ nhỏ con U19 Việt Nam liên tục có hiệu quả. Và nếu xà ngang khôngtừ chối bàn thắng của Lee Ki Je khi thời gian trận đấu chỉ còn tính bằnggiây, thì HCĐ đã thuộc về xứ kim chi trước khi hai đội phải phân chia thắngbại bằng loạt đá luân lưu. 

 Song, cũng chính xà ngang đã khiến U19 Việt Namvụt mất chiếc HCĐ sau 90 phút thi đấu đầy quyết tâm. Vận may đã không thểmỉm cười với thầy trò họ Triệu, khi Thái Quang đá hỏng quả Penalty cuối cùngcủa trận đấu. Với thất bại này, HLV Quang Hà đã không thể lặp lại thành tíchnăm ngoái của người tiền nhiệm Hoàng Bửu.

Lại chuyện muôn thuở về trọng tài 

Bi hài thay, tình huống đang chú ý nhất trong trận tranh giải ba giữa U19 Việt Nam và U19 Hàn Quốc lại không phải là các pha làm bàn, mà là những tình huống xử lý của “vua sân cỏ” U Win Htut. 

Phút thứ 60, sau một pha đánh nguội rất ác ý của Lee Ki Je với Thanh Hùng, trọng tài người Myanmar phải mất đến gần 3 phút mới quyết định rút thẻ. Tuy nhiên, người nhận thẻ vàng lại là Lee Yae Moung, trong khi chàng cầu thủ trẻ này vẫn còn ngạc nhiên chưa hiểu chuyện gì xảy ra với mình, còn khán giả trên sân Thống Nhất đã có một màn cười vỡ bụng.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.