Vì sao người thừa Fellaini vẫn không bị "lạc trôi" khỏi Man Utd

Man Utd biến động rất nhiều trong 4 năm qua, nhưng tiền vệ Fellaini vẫn trụ được ở lại sân Old Trafford.

Man Utd biến động rất nhiều trong 4 năm qua, nhưng tiền vệ Fellaini vẫn trụ được ở lại sân Old Trafford.

Di Maria, Schneiderlin, Depay, Falcao, Van Persie, Kagawa, Nani, Welbeck, Cleverley, Fletcher và Zaha đều đã ra đi. Tương tự, David Moyes và Louis van Gaal cũng đã đến và đi.

Trong 4 năm đầy biến động về nhân sự ở cả ban huấn luyện đến cầu thủ sau quyết định nghỉ hưu của Sir Alex Ferguson, tiền vệ Fellaini lại vẫn trụ vững ở sân Old Trafford.

Vì sao người thừa Fellaini vẫn không bị lạc trôi khỏi Man Utd - Ảnh 1.

Ngay đến một nhà cầm quân khó tính như Mourinho cũng vẫn coi Fellaini là một phần của kế hoạch bất chấp Felleini từng đốt lưới nhà trong trận Man Utd gặp Everton cách đây ít vòng.

Mới nhất, Man Utd cũng đồng ý gia hạn thêm 1 năm với Fellaini, giữ chân tiền vệ 29 tuổi người Bỉ đến năm 2018. Vốn bị xem là người thừa, nhưng tại sao Fellaini vẫn không bị đẩy khỏi thành Manchester?

Hơn ai hết, chính Fellaini là người hiểu rõ nhất. Trả lời báo giới trước trận Man Utd gặp Watford, tiền vệ người Bỉ đã đưa ra lời giải thích.

Vì sao người thừa Fellaini vẫn không bị lạc trôi khỏi Man Utd - Ảnh 2.

"Tôi không có vấn đề với bất kỳ huấn luyện viên nào (Moyes, Van Gaal và Mourinho), bởi tất cả họ đều tin tưởng tôi. Tôi không phải là một cầu thủ sẽ rê bóng qua 5 người chơi để ghi bàn, nhưng tôi biết giá trị của mình", Fellaini nói.

"Tôi luôn làm việc hết mình vì đội bóng. Khi huấn luyện viên nói rằng tôi phải chơi phòng ngự, tôi cảm thấy hạnh phúc. Nếu huấn luyện viên nói tôi hãy xâm nhập vào vòng cấm và ghi bàn, tôi sẽ cố gắng thực hiện điều đó", Fellaini khẳng định anh không bao giờ phàn nàn bất cứ điều gì dù có bị huấn luyện viên xếp đá ở vị trí nào đi chăng nữa.

Chính thái độ rất chuyên nghiệp ấy đã giúp Fellaini chiếm được niềm tin của các huấn luyện viên và trở thành quân bài chiến lược, một dự bị hạng sang ở Man Utd.

Vì sao người thừa Fellaini vẫn không bị lạc trôi khỏi Man Utd - Ảnh 3.

Vào lúc 22h00 tối nay (giờ Việt Nam), Man Utd sẽ tiếp đón Watford trên sân nhà Old Trafford. Fellaini nhớ lại, HLV Mourinho đã rất tức giận vì trận thua đau đớn 1-3 trước Watford trên sân Vicarage Road ở lượt đi. Nhưng Fellaini cho rằng, sau hơn nửa mùa giải, Mourinho đã quen công việc và lần gặp nhau này sẽ rất khác.

Man Utd đang duy trì chuỗi 15 trận bất bại. Mặc dù đứng ở vị trí thứ 6, nhưng Quỷ đỏ thành Manchester chỉ cách Arsenal, đội đang thứ 4, vỏn vẹn 2 điểm.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.